Lễ hội thánh rắn độc nhất vô nhị trên thế giới

05/05/2014

Người ta thường sợ hãi loài rắn. Tuy nhiên, rắn lại là biểu tượng ấn tượng trong một lễ hội độc nhất vô nhị trên thế giới.

 

Hình ảnh độc đáo tại lễ hội thánh rắn - Ảnh: AFP

Đầu tháng 5 vừa qua, đông đảo người dân và du khách đã đổ về ngôi làng Cocullo, tỉnh Aquilla, một trong những vùng có thiên nhiên hoang sơ nhất nước Ý để tham dự lễ hội thánh rắn. Đây là một lễ hội độc đáo thờ thánh Domenic.

Tương truyền, thánh Domenic có khả năng chữa khỏi nhiều trường hợp bị rắn cắn. Vào năm 1392, người dân địa phương đã tạc một bức tượng của ông cùng những con rắn quấn quanh. Từ đó, hàng năm, người dân nơi đây lại tổ chức lễ hội để tưởng nhớ ông.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hàng ngàn người cùng theo đám diễu hành tượng thánh - Ảnh: AFP

Trước khi lễ hội diễn ra hai tháng, tức khoảng tháng 3 hàng năm, người ta sẽ tìm những chú rắn và lấy đi nọc độc. Đến đầu tháng 5, những chú rắn ấy sẽ được quấn xung quanh bức tượng của vị thánh này và diễu hành đi khắp làng.

Kết thúc lễ hội thường là màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Người dân tin rằng lễ hội này sẽ mang lại cho họ sức khoẻ và may mắn - Ảnh: AFP

Ngoài tưởng nhớ vị thánh Domenic, người dân địa phương cho rằng lễ hội sẽ mang lại cho họ may mắn và sẽ tăng miễn dịch với nọc rắn trong cả năm sắp tới. Nhiều người còn mang theo những chú rắn nhỏ để ném vào tượng vì họ cho như vậy là may mắn. Ngược lại, nếu rắn bò ra khỏi tượng thì họ sẽ xui xẻo cả năm.

 

RELATED ARTICLES