Lênh đênh thử đủ món ngon trên chợ nổi cổ nhất đất Thái

05/06/2021

Chợ nổi Damnoen Saduak họp trên những kênh rạch chằng chịt của huyện Damnoen Saduak thuộc tỉnh Ratchaburi, cách thủ đô Bangkok hơn 100 km. Đây được mệnh danh là chợ nổi cổ nhất Thái Lan, rất sầm uất và đa dạng hàng hóa.

Chợ nằm trên những con kênh đào rộng chừng 10 m đổ ra sông cái, người qua lại, mua bán đều phải di chuyển bằng ghe chèo tay. Hai bên kênh đào là những hàng quán chen chúc, chủ yếu bán quần áo, vòng nhẫn, đồ lưu niệm, xen kẽ một đôi hàng ăn. Còn dưới những chiếc ghe thì bày bán đủ loại hàng hóa từ đồ ăn thức uống đến hoa quả, gia vị, thậm chí có cả dịch vụ mát xa.

Quầy bán hàng lưu niệm trên chợ nổi Damnoen Saduak.

Quầy bán hàng lưu niệm trên chợ nổi Damnoen Saduak.

Empty

Từ bến ghe, khách du lịch ghé thăm có thể thuê ghe nửa ngày, một ngày tùy theo nhu cầu. Ghe dành cho khách du lịch thường là chạy máy, còn những ghe bày bán hàng hóa thì chèo tay. Hàng hóa chủ yếu là để phục vụ khách du lịch, còn phiên chợ dành cho người dân địa phương thường đã diễn ra từ sáng sớm tinh mơ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Ghé chợ nổi Damnoen Saduak, không thể không thử qua ẩm thực địa phương đậm chất Thái Lan được bày bán trên những ghe nhỏ. Một suất xôi xoài ngũ sắc thơm ngọt ngào mùi xoài chín quyện với mùi sốt dừa béo ngậy để mở đầu ngày mới – thật chẳng còn gì đã miệng bằng. Đánh chén xong mà còn bụng thì đệm thêm vài xiên gà hoặc tôm chiên vàng ruộm hấp dẫn. Nếu đi buổi trưa chiều, lót dạ bằng một đĩa pad Thái hoặc tô Tom Yum chuẩn vị là đảm bảo mĩ mãn. Người ta chẳng bảo, các món có gà và tôm đều là mĩ vị đất Thái còn gì!

Đến cuối cùng khi ra về, đọng lại trong du khách là dư vị thơm ngon của ẩm thực, cái ấm áp của tình người và nét đẹp gần gũi, thân thương của một nền văn hóa. Náo nhiệt và tấp nập nhưng vẫn giản dị và dân dã, đó chính là sự thu hút riêng của chợ nổi Damnoen Saduak Thái Lan.

cho noi 11

Đi chợ nổi Damnoen Saduak nhớ phải biết... mặc cả

Người dân nơi đây chủ yếu bán hàng cho khách du lịch nên ban đầu thường "hét giá" khá cao. Có điều, ai nấy đều chân chất vô tư, chỉ cần niềm nở, khéo léo một chút, bạn sẽ mặc cả được ngay. Người Thái hiếu khách và vui vẻ, rất thích những vị khách thập phương lịch sự và giắt túi nhiều câu chuyện hay.

Thảo Nguyên
RELATED ARTICLES