Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu NX – mẫu xe SUV sang trọng và giàu cảm xúc

26/05/2015

Ngày 26/5, tại khách sạn Sheraton Hà Nội, LEXUS Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu xe Lexus NX200t – xe địa hình hạng sang cỡ nhỏ hoàn toàn mới của Lexus với thiết kế cá tính giàu cảm xúc cùng các dịch vụ đẳng cấp kèm theo.

Lexus NX200t sẽ chính thức có mặt tại hai (02) đại lý Lexus chính hãng trên toàn quốc (đại lý Lexus Thăng Long tại Hà Nội và đại lý Lexus Trung Tâm Sài Gòn tại TP. Hồ Chí Minh) kể từ ngày 27/5/2015.

 

 

LEXUS Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu xe Lexus NX200t tại Hà Nội. Ảnh: Travellive

 

Ý tưởng phát triển Lexus NX – “Xe thể thao đô thị hạng sang”

Kỹ sư trưởng Takeaki Kato – cha đẻ của chiếc Lexus NX – đã không chỉ ứng dụng những kinh nghiệm dày dạn của ông từ hàng loạt các dự án  Lexus, kể cả dự án siêu xe LFA, mà còn truyền cả niềm đam mê lái xe và cảm hứng về những chiếc xe thể thao vào trong quá trình phat triển mẫu xe NX. Ông chia sẻ: “Cũng giống như những chiếc đồng hồ thể thao cao cấp, chiếc xe đạp thời thượng hay bộ cánh thời trang, NX là biểu tượng điển hình về một phụ kiện cao cấp đậm chất thể thao và hiện đại”.

Theo đó, Lexus NX được phát triển dựa trên ý tưởng “Xe thể thao đô thị hạng sang” (Premium Urban Sports Gear) với thiết kế mạnh mẽ giàu cảm xúc, dành cho những khách hàng thành đạt trẻ tuổi yêu thích phong cách sống năng động và say mê dòng xe SUV nhỏ gọn sang trọng.

“Đô thị, hạng sang” (Premium Urban) thể hiện nỗ lực của Lexus trong việc mang lại những giải pháp hữu ích cho nhu cầu di chuyển của cuộc sống đô thị, ứng dụng những công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, và sự trau chuốt tinh tế, nhằm đem đến cho khách hàng một chiếc xe đẳng cấp và vận hành linh hoạt.

“Thể thao” thể hiện chất cá tính và sự năng động của chiếc xe, từ kiểu dáng góc cạnh giàu cảm xúc, đến cảm giác lái thể thao với khả năng tăng tốc mạnh mẽ, khả năng vận hành và xử lý nhạy bén. Ý tưởng “Thể thao” (Sports) được gắn liền với “Gear” – vốn là từ dùng để chỉ những thiết bị hay phụ kiện công nghệ cao đang rất được yêu thích trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển hiện tại, nhằm thể hiện ý tưởng về một chiếc xe thể thao đẳng cấp, được đầu tư tỉ mỉ đến từng chi tiết, đi kèm với các tính năng tiên tiến, tiện ích ưu việt, cùng thiết kế nổi bật hàng đầu.

 

 

Tổng hòa của các yếu tố này đã tạo nên một chiếc SUV dành cho đô thị vô cùng mạnh mẽ, linh hoạt và nhạy bén với giao thông thành phố, tiện ích và thoải mái cho cuộc sống năng động , thân thiện với môi trường bởi hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu, thiết kế góc cạnh cá tính, cùng sự sang trọng tinh tế vốn đã làm nên thương hiệu Lexus. Đó chính là mẫu xe Lexus NX mới.

Là bước tiến đầu tiên của Lexus chinh phục phân khúc xe địa hình hạng sang cỡ nhỏ, “Mẫu xe NX giúp hoàn thiện dòng sản phẩm SUV của Lexus tại Việt Nam, đồng thời phần nào thể hiện những nỗ lực của chúng tôi trong việc đáp ứng như cầu trên cả sự mong đợi của khách hàng.  Chúng tôi tin tưởng rằng Lexus NX sẽ thu hút thêm những khách hàng mới cho Lexus – những người trẻ thành đạt vốn luôn yêu thích phong cách thể thao cá tính, sự sang trọng tiện nghi, và công nghệ thân thiện môi trường” – ông Yoshihisa Maruta – Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức duy nhất của Lexus tại Việt Nam – phát biểu trong buổi họp báo giới thiệu Lexus NX.

 

 

NX200t đầy cảm xúc dành cho lối sống năng động và phong cách 

Bên cạnh những giá trị cốt lõi của một chiếc Lexus về Chất lượng, Độ bền và Độ tin cậy, NX200t mang đến những trải nghiệm mới mẻ trong cách thể hiện cá tính, niềm hứng khởi lái xe và tiện nghi cho cuộc sống đô thị với ngoại thất phong cách thời trang, gọn gang cá tính mà vẫn chứa đựng không gian thoải mái hữu ích, nội thất đậm chất thể thao mà vẫn tiện nghi, vận hành mạnh mẽ mà vẫn đảm bảo hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu.

 

 

Lexus NX200t được trang bị nhiều công nghệ và tính năng tân tiến đầu tiên được giới thiệu trên thế giới và đầu tiên dành cho các dòng xe Lexus. Những tính năng lần đầu được giới thiệu trên thế giới: Động cơ tăng áp cuộn đôi 2.0L có nắp máy được làm mát bằng nước và đặc biệt là tích hợp với cổ xả; Tay nắm cửa được trang bị đèn LED; Ghế sau chỉnh điện; lưng ghế chia theo tỷ lệ 60:40 linh hoạt.

Những tính năng lần đầu được ứng dụng cho xe Lexus: Đèn sương mù LED; Đèn pha 3 bóng LED với thiết kế độc đáo; Đèn trần phía trước tích hợp công tắc cảm ứng, Vi sai hạn chế sự chênh lệnh mô men xoắn lên hai bánh dẫn hướng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sự trau chuốt nổi tiếng của Lexus trong NX khiến mỗi chuyến đi đều trở nên đặc biệt, biến sự tiện nghi hợp lý của một chiếc xe thể thao thành một nhu cầu thiết yếu không thể thiếu cho cuộc sống năng động. Sự trau chuốt này được áp dụng trên mọi khía cạnh trong việc phát triển xe NX, đặc biệt là thiết kế, tiện ích và khả năng vận hành.

 

Thiết kế ngoại thất đầy cá tính 

Từ khâu phác thảo đến thực tế sản xuất, NX chịu ảnh hưởng sâu sắc từ mẫu concept LF-NX – vốn được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2013, và sau đó là Triển lãm ô tô Tokyo với trang bị động cơ tăng áp hoàn toàn mới. NX là sự hòa quyện tuyệt vời giữa sự mạnh mẽ góc cạnh của một chiếc SUV và chất cá tính độc đáo của một chiếc xe đua thể thao.

 

 

Vẻ ngoài sắc sảo và chắc chắn như thể chiếc xe được cắt ra từ kim loại cứng nguyên khối. Mọi ánh nhìn đều bị cuốn theo những đường nét, góc cạnh, luồng ánh sáng và bóng tối đầy cảm xúc, tiềm ẩn cả sức mạnh vận hành và sự linh hoạt thông minh. Đèn sương mù trước và sau được hợp nhất trên thiết kế ngoại thất sắc nét gọn gàng, nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus. Vòm bánh xe loa rộng với bộ la-zăng hợp kim nhôm 18-inch 5 chấu kép đậm chất thể thao cho cảm giác mạnh mẽ, khỏe khắn. Cụm đèn pha 3 bóng LED và đèn ban ngày tích hợp 39 bóng LED hình chữ L ghi dấu ấn ngôn ngữ thiết kế sắc sảo của Lexus.

Chiếc xe càng thêm phần sang trọng với gương chiếu hậu chống chói tích hợp chức năng sấy, nhớ vị trí, tự động cụp khi lùi, chỉnh điện và gập điện thông minh, cùng hệ thống tay nắm cửa trang bị đèn LED hiện đại đầu tiên trên thế giới.

 

 

Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L liền khối mượt mà vuốt nhẹ sang hông, hiện lên như một khối tinh thể lấp lánh dù cả vào ban ngày. Cánh lướt gió đuôi xe giúp tăng tính khí động học và vẻ thể thao của chiếc xe. Ống xả kép được thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ mô tô đua. 

Tinh thể thạch anh được sử dụng trong công nghệ sơn bóng mới giúp tăng tính phản chiếu của bề mặt sơn dưới nắng, đi kèm với những gam màu trẻ trung càng tôn lên những đường nét thiết kế cá tính của chiếc xe. Độc đáo và linh hoạt, vốn là điều hiếm thấy đối với dòng xe SUV, nhưng đã được hòa quyện tuyệt vời trong thiết kế ngoại thất của NX.

 

Nội thất đậm chất thể thao

Nội thất sang trọng đầy đủ chức năng được bố trí hợp lý, dễ dàng sử dụng cùng không gian tiện nghi của một chiếc SUV và đặc biệt nổi bật với phong cách thiết kế tập trung vào cảm giác lái của siêu xe Lexus LFA danh tiếng. Có thể thấy rõ dấu ấn triết lý L-finesse của Lexus trong khoang lái.

 

 

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế cá tính với tấm ốp kim loại sáng bạc khỏe khoắn tương phản với vật liệu da mềm mại và gỗ ấm áp, đem đến cảm nhận độc đáo về một mẫu xe Lexus thể thao đẳng cấp. Hài hòa với âm hưởng kim loại của bảng điều khiển trung tâm là phong cách tạo hình vừa sang trọng vừa đậm chất thể thao cho các bảng đồng hồ tròn viền khung kim loại. Màn hình đa thông tin màu 4.2-inch được đặt ngay trung tâm cụm đồng hồ trên bảng táp-lô. Dựa trên ý tưởng công nghệ Giao diện nhân bản của Lexus, màn hình hiển thị thông tin đa phương tiện 7-inch được đặt ở vị trí phù hợp nhất trên bảng điều khiển tạo sự thoải mái và thuận lợi trong việc lái xe hằng ngày.

 

 

Không gian nội thất đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế khoang lái, và ghế ngồi là một trong những điểm nhấn chủ đạo. Ghế trước thiết kế theo phong cách thể thao được hạ thấp nhất trong phân khúc để ôm sát người ngồi, cho người lái cảm giác kết nối đồng nhất với chiếc xe. Cảm hứng “Thể thao đẳng cấp” (Sports Gear) thể hiện qua những đường chỉ khâu tinh tế nổi bật và những mảng màu đối lập của ghế da.

Lexus NX sở hữu một không gian rộng rãi hàng đầu với khoang hành lý hữu dụng có thể cùng lúc sắp xếp nhiều hành lý và khoảng cách hợp lý giữa hai hàng ghế tạo sự thoải mái cho hành khách trong những hành trình dài. Lexus NX cũng là chiếc Lexus đầu tiên sở hữu ghế sau chỉnh điện đẳng cấp có thể dễ dàng gập phẳng, ngả hay dựng đứng. Khoang hành lý rộng, cửa hậu điều chỉnh điện, đi kèm với ghế sau chỉnh điện gập phẳng và lưng ghế chia tỷ lệ 60:40 đáp ứng sự linh hoạt trong cách bố trí ghế cho các tình huống sử dụng khác nhau trong cuộc sống đô thị năng động.

 

 

Sự sang trọng của NX còn đến từ những chi tiết nhỏ mà vô cùng tinh tế như: ngăn để điện thoại thông minh, hộp kính râm có kèm gương trang điểm ở mặt dưới nắp hộp, hốc đựng chai nước giúp người lái có thể dễ dàng mở nắp chỉ bằng một tay... 

Hệ thống âm thanh 8 loa Pioneer cao cấp mang lại chất lượng âm thanh nén tuyệt đỉnh. Các ốp gỗ trên cửa sau giúp tăng chất lượng âm bass.

 

Khả năng vận hành mạnh mẽ mà vẫn thân thiện môi trường

Khả năng vận hành mạnh mẽ, xử lý tay lái nhạy bén giúp người lái vượt qua các thách thức của điều kiện giao thông đông đúc ở đô thị vốn được đặt lên hàng đầu cho một chiếc “xe thể thao đô thị hạng sang”. Những tính năng nổi trội này tạo nên giá trị cốt lõi của NX. Trong quá trình sản xuất, sự chắc chắc của thân xe được tăng cường nhờ kỹ thuật hàn laze và keo chống ồn thân xe, đảm bảo cho khả năng vận hành hoàn hảo và an toàn tuyệt đối. Sự nhanh nhạy và phản ứng chính xác cao với mọi cú đánh lái khiến cho việc lái xe trong thành phố trở nên thú vị hơn. 

Động cơ xăng tăng áp 2.0L hoàn toàn mới của Lexus đã được lái thử qua hơn 1.000.000 kilomet đường sá có điều kiện khác nhau, thậm chí trong các địa hình và điều kiện khắc nghiệt. Công nghệ bốn bánh chủ động AWD với kiểm soát mô men xoắn linh hoạt được trang bị cho NX200t nhằm tối ưu hóa việc phân bổ mô men xoắn tự động từ 100:0 xuống 50:50 cho hai cầu trước và cầu sau tùy theo điều kiện lái xe, đảm bảo sự ổn định khi lái xe.

NX200t được trang bị Hệ thống treo tự động thích ứng (AVS) van điện từ tuyến tính thế hệ mới của Lexus. Hệ thống treo tự động thích ứng mới này cho phép kiểm soát lực giảm xóc với 30 giai đoạn, nhiều hơn gấp ba lần so với chỉ 9 giai đoạn như ở hệ thống cũ, giúp tối ưu hóa sự ổn định xe, giảm thiểu trơn trượt, tăng cường cảm giác lái, mang lại sự an tâm và thoải mái trong hành trình. AVS điều chỉnh lực giảm xóc theo 4 chế độ lái gồm Normal, Eco, Sport, Sport +.

 

 

Công nghệ an toàn hàng đầu

Đoán trước được những tình huống bất ngờ, NX bảo vệ người lái và hành khách bằng các tính năng an toàn chủ động và thụ động tiên tiến. Các tính năng an toàn chủ động trên NX bao gồm: Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control), Hệ thống chống bó cứng phanh (Antilock Braking), Hệ thống phân bổ phanh điện tử (EBD), Hệ thống kiểm soát khả năng bám đường (Traction Control), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (Brake Assist), Hệ thống kiểm soát ổn định thân xe (VSC) và Đèn sương mù LED mới mang lại tầm nhìn hoàn hảo để lái xe an toàn trong điều kiện ánh sáng yếu và ban đêm.

 

Lexus ghi dấu ấn tiêu chuẩn mới về dịch vụ đẳng cấp cho dòng xe hạng sang dựa trên tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật, thông qua những trải nghiệm tuyệt vời với Chuỗi dịch vụ Lexus. Giá bán lẻ NX200t: 2.408.000.000 VND. (Đã bao gồm thuế VAT)

Khách hàng khi sở hữu NX200t sẽ ngay lập tức được hưởng:

  • Chế độ bảo dưỡng định kỳ miễn phí trong 3 năm hoặc 60,000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước tính từ thời điểm giao xe. Chiếc xe của khách hàng sẽ được chăm sóc toàn diện bởi những kỹ thuật viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản tại Đại lý ủy quyền chính thức của Lexus Việt Nam.
  • Chế độ bảo hành trong vòng 3 năm và không giới hạn số ki-lô-mét, thay thế bất cứ chi tiết hư hỏng (bị hỏng hóc trong điều kiện hoạt động bình thường do vật liệu chế tạo không tốt, hay do lỗi lắp ráp) trên xe bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp và trang thiết bị chẩn đoán hiện đại. Riêng đối với việc han gỉ bề mặt & hư hỏng sơn và ắc-quy thông thường, Lexus bảo hành 3 năm hoặc 100,000 ki-lô-mét, tùy điều kiện nào đến trước. Bảo hành cho những lỗ thủng bị ăn mòn tới 6 năm không giới hạn số ki-lô-mét di chuyển.
  • Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể lựa chọn những Dịch vụ chuyên nghiệp chính hãng vô cùng tiện ích của Lexus, bao gồm: Dịch vụ Tài chính Lexus , Dịch vụ Bảo hiểm Lexus , Phụ Tùng và Dầu Động cơ Lexus chính hiệu.

Cùng với nhiều lựa chọn màu sắc đa dạng và cá tính – gồm 7 màu ngoại thất và 3 màu nội thất – mẫu xe SUV giàu cảm xúc NX200t hứa hẹn sẽ mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời và những khoảnh khắc hoàn hảo để khám phá mọi mặt của cuộc sống và khám phá chính bản thân mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website: www.lexus.com.vn

 

 

RELATED ARTICLES