Liên Hoan Ẩm Thực Đất Phương Nam Năm 2016 - Em yêu món Việt

17/05/2016

Lần đầu tiên, “Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam 2016” sẽ tổ chức một chương trình ẩm thực riêng dành cho đối tượng học sinh, sinh viên với chủ đề “Em yêu món Việt”. Nhằm giới thiệu các giá trị văn hóa ẩm thực của vùng đất phương Nam.

 “Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam” là sự kiện được tổ chức định kỳ hằng năm của ngành du lịch Thành phố, với mục đích xây dựng thêm các sự kiện du lịch - văn hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh. Liên hoan năm nay tiếp tục duy trì các hoạt động đa dạng, phong phú về ẩm thực nhằm giữ gìn và phát huy giá trị tinh hoa ẩm thực đất Phương Nam.  

“Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam” được tổ chức vào dịp các em học sinh, sinh viên vừa trải qua một năm học đầy hứng khởi và năng động. Sân chơi ẩm thực “Em yêu món Việt” sẽ là nơi giải trí đầy thú vị, nơi các em vừa được học hỏi, vừa được thưởng thức các món ngon, đặc biệt là thỏa niềm đam mê cho các bạn trẻ yêu thích ẩm thực.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các em sẽ được thưởng thức các màn biểu diễn chế biến món ăn của các đầu bếp đến từ cuộc thi Chiếc Thìa Vàng, các món ăn chay và các món bánh dân gian truyền thống. Những cô chú đầu bếp chuyên nghiệp, dễ thương sẽ hướng dẫn các em thực hiện 10 món ngon Phương Nam trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan.

Chương trình được tổ chức nhằm giáo dục các em về giá trị ẩm thực quê hương, giới thiệu cho các em học sinh cách làm một số loại bánh dân gian, các món ăn dân dã. Trong cuộc sống hàng ngày, hẳn các em đã từng được chứng kiến quá trình làm các loại món ăn này với bao thích thú và muốn tập tành làm thử. Tại sân chơi này, các em sẽ được giới thiệu chi tiết, cụ thể cách thức chế biến, thưởng thức, cũng như lợi ích về sức khỏe và giá trị văn hóa của những món ăn này. Đây sẽ là trải nghiệm thú vị, khó quên với các em trong dịp hè năm 2016.

“Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam” diễn ra trong 5 ngày, từ 28/5 đến 01/6/2016, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen. Ban Tổ chức Liên hoan phối hợp với Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, Công ty Minh Long, Công ty Tài Ký triển khai thực hiện chương trình “Em yêu món Việt” trong hai ngày 29/5 và 30/5/2016. 

RELATED ARTICLES