Lisa sẽ biểu diễn trong hòa nhạc mừng Thái Lan mở cửa trở lại

16/10/2021

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan dự kiến sẽ tổ chức hai buổi hòa nhạc lớn ở Bangkok và Phuket với ngân sách lên tới 500-600 triệu bạt (hơn 400 tỉ đồng) nhân dịp chào mừng đất nước mở cửa trở lại. Trong chương trình sẽ có sự góp mặt của thành viên nhóm nhạc Blackpink - Lisa.

Theo Bangkok Post, sự kiện này được tổ chức bởi cả Chính phủ Thái Lan và đơn vị tư nhân với kinh phí lên tới 500-600 triệu bạt (hơn 300-400 tỉ đồng), trong đó 200 triệu bạt sẽ trích từ ngân sách của Chính phủ. Hai nghệ sĩ Lisa và Andrea Bocelli đã xác nhận tham gia chương trình. Andrea Bocelli, nhạc sĩ nổi tiếng người Ý với dòng nhạc opera và cổ điển, sẽ biểu diễn tại Sanam Luang (Bangkok) và Lisa sẽ biểu diễn tại hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket.

Ông Phiphat Ratchakitprakarn, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết: “Đưa hai cả hai nghệ sĩ đến biểu diễn cho một chương trình của Thái Lan không chỉ đem lại giá trị về mặt kinh tế, đặc biệt là Lalisa 'Lisa' Monaban, một ca sĩ trẻ người Thái Lan đang hoạt động tại thị trường Hàn Quốc, cô ấy là nguồn cảm hứng to lớn đối với giới trẻ trong nước”.

Lisa sinh năm 1997, được biết đến là cô em út tài năng của nhóm nhạc Blackpink.

Lisa sinh năm 1997, được biết đến là cô em út tài năng của nhóm nhạc Blackpink.

Lisa là một nữ rapper, ca sĩ và vũ công người Thái Lan, hiện đang hoạt động trong nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink. Những năm trở lại đây, Lisa và Blackpink đã tạo được tiếng vang lớn với hàng loạt sản phẩm nghệ thuật được đầu tư hoành tráng, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người hâm mộ trẻ tuổi trên toàn thế giới. Việc Lisa góp mặt trong buổi hòa nhạc mừng mở cửa của Thái Lan đã khiến cho không ít người phấn khích và vô cùng mong chờ màn biểu diễn của cô thời gian tới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ quy mô khán giả - những người sẽ có mặt trực tiếp trong chương trình nghệ thuật này. "Chúng tôi cần thảo luận với Bộ Y tế về số lượng khán giả được tham dự, cũng như các biện pháp phòng dịch cho các sự kiện lớn khi chúng ta vẫn đang phải đối phó với dịch bệnh", Bộ trưởng Phiphat nói.

Lễ hội nước Songkran được tổ chức hàng năm tại Thái Lan.

Lễ hội nước Songkran được tổ chức hàng năm tại Thái Lan.

Thái Lan đang dần mở cửa quốc tế nhằm cứu vớt ngành du lịch đang bị đình trệ tại nước này. Trước đó, Trung tâm xử lý tình hình Covid-19 đã tuyên bố cho phép du khách quốc tế tiêm đủ hai mũi vaccine nhập cảnh vào Thái Lan mà không cần qua kiểm dịch từ ngày 1/11. Bên cạnh đó, các sự kiện kinh doanh dưới 500 người tham gia cũng sẽ được cho phép hoạt động tại Bangkok.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha thừa nhận rằng quyết định mở cửa quốc tế đi kèm với nhiều rủi ro, nhưng đây là bước đi quan trọng để vực dậy ngành du lịch. Ông cũng tuyên bố, Chính phủ Thái Lan sẽ hành động dứt khoát nếu các ca nhiễm gia tăng đột biến, hoặc có sự xuất hiện của một biến thể Covid-19 mang khả năng lây nhiễm cao.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp (Ảnh: Internet)
RELATED ARTICLES