Lisa từ chối tham dự sự kiện mừng Thái Lan mở cửa du lịch

05/11/2021

Phía công ty quản lý của Lisa - YG Entertainment, rằng nữ ca sĩ trẻ người Thái Lan sẽ không thể góp mặt trong hòa nhạc mừng du lịch Thái Lan mở cửa vì không thể sắp xếp lịch diễn.

Lisa là một ca sĩ trẻ nổi tiếng người Thái Lan và hiện đang hoạt động cùng với nhóm nhạc Hàn Quốc BLACKPINK. Trong thời gian vừa qua, cô đã được mời tham dự sự kiện hòa nhạc mừng năm mới 2022, nhằm ăn mừng thành công của giai đoạn thử nghiệm mở cửa du lịch của Thái. Bên cạnh đó, một số thông tin cho rằng nữ ca sĩ này còn có thể trở thành đại sứ du lịch cho xứ sở chùa vàng.

Dù được mong đợi để tạo ra tiếng vang lớn cho sự kiện, nhưng Lisa đã không thể đến biểu diễn vì không sắp xếp được lịch trình. "Chúng tôi rất biết ơn và vinh dự khi nhận lời mời nhưng không may là Lisa không thể dự sự kiện này", công ty YG Entertainment cho biết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Lisa được mời tham dự hòa nhạc cùng danh ca người Ý Andrea Bocelli.

Lisa được mời tham dự hòa nhạc cùng danh ca người Ý Andrea Bocelli.

Trước đó, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn còn nói rằng sẽ phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc để đưa ca sĩ Lisa đến với tư cách khách mời của chính phủ. Ông Phiphat nói: "Lý do chính trong việc đưa các nghệ sĩ quốc tế này đến sự kiện mừng năm mới là để cho thế giới thấy rằng Thái Lan đã sẵn sàng mở cửa cho du khách khắp nơi từ năm 2022".

Tuy nhiên sự kiện này đã vấp phải nhiều chỉ trích trong thời gian qua. Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, sự kiện dự kiến đã tiêu tốn 300 triệu baht (khoảng 204 tỉ VND) và cơ quan này đã chi đến 100 triệu baht cho việc mời Lisa và danh ca người Ý Andrea Bocelli. Nhiều ý kiến phản đối, cho rằng số tiền này nên được dùng để hỗ trợ kinh tế trong nước thay vì tổ chức sự kiện.

Việc ca sĩ Lisa rút lui có thể ảnh hưởng lớn đến việc tổ chức sự kiện vì sẽ không còn nhiều đơn vị tài trợ. Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết, họ dự định tổ chức nhiều sự kiện nhỏ hơn và mời các nghệ sĩ trong nước.

Khánh Hà - Nguồn: Báo Tuổi Trẻ
RELATED ARTICLES