Lở tuyết liên tiếp tại Thổ Nhĩ Kỳ làm ít nhất 38 người thiệt mạng

07/02/2020

Ngày 5/2, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có ít nhất 38 người thiệt mạng trong 2 trận lở tuyết liên tiếp tại huyện Bahcesaray, tỉnh Van. Nhiều nạn nhân là nhân viên cứu nạn đang tham gia giải cứu những người bị mắc kẹt sau vụ lở tuyết đầu tiên.

Cơ quan Thảm họa và Khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) xác nhận 5 người thiệt mạng và 7 người khác được cứu khi trận lở tuyết đầu tiên vùi lấp một chiếc xe bus cỡ nhỏ và một xe dọn tuyết tại huyện Bahcesaray vào chiều 4/2. Sau đó, các nhân viên cứu nạn đã được huy động tới hiện trường để tìm kiếm 2 người được cho là vẫn bị vùi lấp trong tuyết. Tuy nhiên, trong lúc hoạt động tìm kiếm và cứu hộ được triển khai, vào khoảng 12 giờ ngày 5/2, một vụ lở tuyết khác đã xảy ra, khiến 33 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 14 nhân viên cứu nạn, và làm 53 người bị thương.

Empty
Empty

Giám đốc Văn phòng AFAD tại tỉnh Van, ông Osman Ucar, cũng là một trong những người bị vùi lấp trong tuyết sau vụ lở tuyết thứ hai. Tuy nhiên, ông Ucar đã may mắn sống sót và được đưa tới bệnh viện. Theo ông Ucar, khoảng 200 nhân viên cứu nạn có mặt tại hiện trường khi trận lở tuyết thứ hai xảy ra, nhưng nhiều người đã kịp chạy thoát.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Trong thông báo mới, Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết khoảng 30 người đã được cứu sau trận lở tuyết thứ hai và các đội tìm kiếm cứu hộ đang nỗ lực giải cứu những người còn mắc kẹt trong tuyết. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho rằng, điều kiện thời tiết tuyết rơi và gió mạnh tại hiện trường khiến công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Hương Thảo - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES