LUALA Concert Thu Đông 2015 trở lại sau một năm vắng bóng

10/11/2015

Bước vào mùa hòa nhạc thứ sáu, LUALA Concert đã trở thành một sự kiện văn hóa - nghệ thuật quen thuộc nhằm giới thiệu tới đông đảo công chúng Thủ đô những tác phẩm âm nhạc cổ điển hàn lâm cũng như những dòng nhạc còn ít được biết tới, với những buổi diễn hoàn toàn miễn phí ngay trên hè phố Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Chương trình sẽ diễn ra trong 5 tuần từ 15/11/2015 đến 13/12/2015 với 01 buổi diễn vào chiều Chủ Nhật mỗi tuần (từ 3h đến 5h chiều) tại địa điểm quen thuộc: trước cửa LUALA MILANO 61 Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Buổi biểu diễn trong LUALA Concert các mùa trước

Sau một năm vắng bóng,  LUALA Concert  trở lại, giới thiệu đến người thưởng ngoạn Dàn nhạc Thính phòng Hà Nội (Hanoi Chamber Orchestra) với những gương mặt trẻ nhưng đầy kinh nghiệm và đam mê biểu diễn. Chương trình cũng giới thiệu những nghệ sỹ khách mời gồm nhiều quốc tịch, như nghệ sỹ piano Ngô Phương Vi, nghệ sĩ kèn oboe Nguyễn Hoàng Tùng, nghệ sỹ Opera Võ Hồng Quân, nghệ sỹ piano Boomi Jang và nghệ sỹ đàn harp Aya Matsumoto. Chương trình được thực hiện với sự cố vấn nghệ thuật của nghệ sỹ violon Nguyễn Xuân Huy.

Buổi biểu diễn trong LUALA Concert các mùa trước

Lịch biểu diễn LUALA Concert Thu Đông 2015 vào các chiều Chủ Nhật (từ 3h chiều đến 5h chiều):

  Chủ Nhật (3h-5h chiều)
Tuần 1 (15/11)

Khai mạc 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nghệ sỹ Piano

Đại dàn nhạc

Tuần 2 (22/11)

Nghệ sỹ oboe Nguyễn Hoàng Tùng

Đại dàn nhạc

Tuần 3 (29/11)

Nghệ sỹ piano Ngô Phương Vi

Đại dàn nhạc

Tuần 4 (6/12)

Nghệ sỹ opera Võ Hồng Quân

Đại dàn nhạc

Tuần 5 (13/12)

Bế mạc

Nghệ sỹ harp Aya Matsumoto

Đại dàn nhạc

Thắp sáng cây thông Noel

LUALA Concert sẽ đưa khán giả trở về không gian nhạc cổ điển quen thuộc với sự xuất hiện của các nghệ sỹ dàn dây và dàn kèn. Chương trình năm nay được đầu tư đặc biệt về chất lượng, với các tác phẩm được chọn lựa kỹ càng, một số tác phẩm sẽ được trình diễn lần đầu trước khán giả của LUALA Concert. Đặc biệt, mùa hòa nhạc năm nay sẽ dành riêng buổi diễn ngày 6/12 cho các tác phẩm viết cho trẻ em, trong đó có tác phẩm "Peter và Chó sói" của nhà soạn nhạc Sergey Prokofiev và một lễ hội nhỏ dành cho các em thiếu nhi. Sự xuất hiện của nghệ sỹ đàn harp Aya Matsumoto cũng sẽ mang lại sự ngạc nhiên và thích thú cho khán giả Việt Nam, những người vốn rất hiếm có cơ hội được thưởng thức màn trình diễn độc tấu đàn harp. 

Chương trình còn có sự góp mặt của nghệ sỹ Piano Ngô Phương Vi, nghệ sỹ trẻ bắt đầu theo học piano năm 6 tuổi và hiện tại là học sinh lớp trung cấp 1 Khoa Piano của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo Nhân dân Trần Thu Hà. Cô từng nhận nhiều giải thưởng bao gồm: Giải ba Cuộc thi Piano Quốc tế và Liên hoan Âm nhạc Châu Á tại Hàn Quốc (2011 và 2012); Giải nhì đồng thời nhận được 2 học bổng từ Học viện VIP tại Vienna (Áo) trong cuộc thi Piano Quốc tế San Jose (Mỹ); nhận học bổng toàn phần của Học viện Quốc tế Mùa hè Lunburger Heid, Đức (2015); Giải nhất và Giải Thí sinh Việt Nam xuất sắc nhất, Giải người chơi nhạc cổ điển hay nhất Bảng B tại Cuộc thi Piano Quốc tế tại Hà Nội (2015). Năm 2013, Ngô Phương Vi và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam đã có chương trình biểu diễn thành công tại Nhà hát Lớn Hà Nội khi cô chơi bản nhạc Mozart Piano Concerto No.21 K467. Tháng 7/2014, Ngô Phương Vi tham dự lớp học nâng cao với sự hướng dẫn của Giáo sư Hinrich Alpers và Giáo sư Bernd Goeztke từ Đại học Âm nhạc, Kịch và Truyền thông Hannover và Giáo sư Jerome Lowenthal từ Đại học Âm nhạc Julliard. Cô cũng được chọn biểu diễn tác phẩm Mozart Piano Concerto No.9 K271 cùng Dàn nhạc Giao hưởng Bratislava.

RELATED ARTICLES