Mã Pí Lèng hùng vĩ trong mắt du khách quốc tế

18/02/2020

Được đánh giá là một trong tứ đại đỉnh đèo ở vùng núi phía bắc Việt Nam, đèo Mã Pí Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài chừng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc. Từ đỉnh đèo, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh cao nguyên đá Đồng văn.

Mã Pí Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài chừng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Đỉnh Mã Pí Lèng nằm ở độ cao 1.200 m thuộc cao nguyên Đồng Văn trên con đường mang tên Hạnh Phúc nối TP. Hà Giang với các huyện Đồng Văn và Mèo Vạc, con đường này được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ trước.

Ma-Pi-Leng-Pass

Công trình con đường Hạnh Phúc được hàng vạn thanh niên xung phong thuộc 16 dân tộc của 8 tỉnh miền Bắc Việt Nam làm trong 6 năm từ năm 1959 đến năm 1965. Trong đó riêng đoạn đèo vượt Mã Pí Lèng được các thanh niên trong đội cảm tử treo mình trên vách núi, lấn từng centimet để làm trong 11 tháng.

Từ trên đỉnh Mã Pí Lèng, khung cảnh núi non hùng vĩ với một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu sông Nho Quế nước xanh màu ngọc bích, phía bắc và đông bắc đèo trải dài trong tầm mắt là hàng ngàn quả núi đá trọc màu xám trùng trùng điệp điệp, khiến nhiều du khách phải quay lại nơi này để được ngắm nhìn thêm ít nhất một lần nữa trong đời.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
giua-lien-hoan-phot-ngam-deo-ma-pi-leng-dep-nhu-tranh-64fc51e4

Ngày 16/11/2009, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định xếp khu vực Mã Pí Lèng là Di tích danh lam thắng cảnh quốc gia. Theo đó danh lam thắng cảnh Mã Pí Lèng bao gồm: đèo Mã Pí Lèng được coi là khu vực di sản đặc sắc về địa chất và cảnh quan; khu vực đỉnh đèo được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam; hẻm vực sông Nho Quế là một trong những thung lũng kiến tạo độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

Hãy cùng chiêm ngưỡng Mã Pí Lèng qua thước phim của một du khách nước ngoài.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES