Manchester Airport lần đầu phủ sóng 5G

19/02/2019

Vodafone chọn Manchester Airport là sân bay đầu tiên ở Anh để phủ sóng 5G. Hiện, toàn bộ khu vực của sân bay quốc tế Manchester đã được phủ sóng 5G trong khi các vị trí xung quanh sẽ được phủ sóng trong vòng vài tuần nữa.

Hành khách cũng như khách du lịch có thể thử nghiệm công nghệ mới này siêu nhanh và tiện lợi ở khu vực Terminal One (phòng chờ) bằng cách tải xuống một bộ phim hoặc hộp TV được sử dụng 5G. Với công nghệ này, hành khách có thể tải các trang web hoặc video gần như ngay lập tức, các bộ phim được phát trực tuyến với chất lượng cao mà không bị lag.

manchester-airport-terminal-2-food-hub-2

Ông Brad Miller, Giám đốc điều hành của sân bay quốc tế Manchester, phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng về sự hỗ trợ công nghệ 5G của tập đoàn Vodafone. Khi chúng tôi tiến hành thiết kế và phân phối chương trình chuyển đổi trị giá 1 tỷ bảng Anh, chúng tôi liên tục cải tiến và công nghệ mới đã được áp dụng để cải thiện trải nghiệm tại sân bay. Là một doanh nghiệp có sự hiện diện mạnh mẽ trong cộng đồng, Vodafone trở thành đối tác tự nhiên cho một dự án thử nghiệm như vậy và chúng tôi mong muốn tiếp tục được hợp tác với tập đoàn này trong tương lai”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Sân bay Manchester đã được phủ sóng 5G

Sân bay Manchester đã được phủ sóng 5G

Vì các thiết bị cầm tay 5G chưa có sẵn cho người dùng, Vodafone đã hoàn thành thử nghiệm bằng cách sử dụng thiết bị Gigacube, một bộ định tuyến di động được kích hoạt 5G. Người dùng sẽ được kết nối với mạng qua thiết bị Gigacube để tải xuống và truyền phát nội dung.

Ông Nick Jeffery, Giám đốc điều hành của Vodafone chia sẻ: "Chúng tôi tự hào là nhà cung cấp đầu tiên mang 5G đến sân bay và sẽ bổ sung thêm nhiều điểm nóng du lịch lớn vào mạng 5G của chúng tôi trong năm nay”. Với tốc độ nhanh hơn, độ trễ thấp và công suất tăng, nhiều người tin rằng, 5G có khả năng cách mạng hóa cuộc sống hằng ngày bằng cách giúp các hệ thống hàng không, đường bộ, các doanh nghiệp, gia đình… kết nối tốt hơn.

Ông James Hope, người phụ trách mạng lưới internet ở khu vực phía Bắc vương quốc Anh của Vodafone

Ông James Hope, người phụ trách mạng lưới internet ở khu vực phía Bắc vương quốc Anh của Vodafone

Ông James Hope, người phụ trách mạng lưới internet ở khu vực phía Bắc vương quốc Anh của Vodafone, đã chia sẻ thông tin qua một cuộc trả lời phỏng vấn với phóng viên: "Kế hoạch mới nhất này thực sự là sự tiếp nối cam kết của chúng tôi với khu vực Tây Bắc. Vodafone cam kết mang công nghệ này đến 7 khu vực, bao gồm Manchester và đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu dự án".

Về kế hoạch phủ sóng 5G của Vodafone:

Vodafone có một cam kết với khu vực Tây Bắc từ lâu và đã thực hiện cuộc gọi ba chiều 5G đầu tiên tại Vương quốc Anh từ tháng 9 năm 2018. Vodafone hiện đang làm việc với trung tâm đổi mới kỹ thuật số MediaCityUK để giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp và hỗ trợ công việc của các doanh nhân trở nên hiệu quả hơn.

Đối với sân bay, 5G sẽ giúp đo lưu lượng và sự tắc nghẽn giao thông trong sân bay. 5G cũng có thể giúp giảm thời gian chờ đợi cho hành khách. Ở những nơi khác, 5G có thể giúp các doanh nghiệp theo nhiều cách khác nhau từ tham quan thực tế ảo một tòa nhà mới đến quá trình theo dõi mức độ ô nhiễm trong thành phố. 5G là công nghệ tuyệt vời và chúng tôi tin rằng công nghệ này sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự cho người dân thành phố Manchester.

Kế hoạch phủ sóng 5G trên toàn bộ thành phố Manchester hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm vì các thiết bị cầm tay 5G sẽ không có sẵn cho đến cuối năm nay.

Thế Anh
RELATED ARTICLES