Mê hồn những điểm ngắm sao đẹp nhất thế giới

22/02/2021

Ngắm nhìn bầu trời với những vì sao lung linh và chìm đắm trong những giấc mơ ngọt ngào, chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn khi ghé thăm những điểm ngắm sao tuyệt đẹp trên khắp thế giới.

Sutherland (Nam Phi)

Empty

Đây là điểm du lịch ngắm sao trong mơ cho dân thiên văn và cũng là nơi được đặt chiếc kính thiên văn quang học lớn nhất hiện nay tại khu vực Nam bán cầu. Check-in tại trạm quan sát Sutherland bạn có thể ngắm nhìn tận mắt hình ảnh của những ngôi sao xa lấp lánh, dải thiên hà bí ẩn hay những thiên thể nhỏ bạn khó lòng nhìn thấy nếu chỉ quan sát bằng mắt thường. Ở trạm quan sát Sutherland của Nam Phi, người ta cũng có tổ chức các tour du lịch về đêm để phục vụ nhu cầu của du khách nên nếu muốn nhìn ngắm vũ trụ rộng lớn ngoài trái đất hãy đến đây một lần trong đời nhé.

Ager (Tây Ban Nha)

Empty

Ager cũng là điểm du lịch ngắm sao lý tưởng cho các tín đồ du lịch mê thiên văn. Nơi này sở hữu bầu trời trong vắt nên cảnh sắc bầu trời đêm đẹp đến mê hồn. Đây cũng là địa điểm từng lọt top những nơi ngắm sao đẹp nhất thế giới do Unesco bình chọn. Khu vực Montsec ở Ager chính là địa điểm lý tưởng nhất để bạn ngắm sao vì có đài thiên văn Centre d’Observació de l’Univers. Đặc biệt, những ngôi làng gần khu vực này cũng đã được thay thế đèn đường chiếu sáng thông thường bằng đèn LED hoặc đèn natri hổ phách để tránh tình trạng ô nhiễm ánh sáng, giúp việc ngắm sao trở nên tuyệt vời hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Coonabarabran (Australia)

Empty

Nơi này được biết đến với biệt danh là thủ phủ thiên văn của nước Úc bởi là nơi ngắm sao tuyệt đẹp. Thị trấn Coonabarabran có đài thiên văn Siding Spring, đây là đài thiên văn hồng ngoại đầy ấn tượng nằm rất gần dãy núi Warrumbungle nên được nhiều tín đồ du lịch yêu thích. Ở đài thiên văn này có trang bị rất nhiều kính viễn vọng Anglo-Australian để phục vụ nhu cầu ngắm cảnh của du khách. Nổi tiếng nhất ở đây chính là chiếc kính viễn vọng Anglo-Australian cao 3,9 m, một trong những chiếc kính viễn vọng nổi tiếng nhất thế giới. Vào tháng 10 hằng năm tại đây còn có tổ chức các hoạt động hấp dẫn cho những người yêu thiên văn rất náo nhiệt.

Cabo Polonio (Uruguay)

Empty

Cabo Polonio được ví là ngôi nhà của dân hippy và cũng là điểm du lịch ngắm sao cực kỳ nổi tiếng. Bầu trời đen sẫm với những vì sao sáng ở đây đã trở nên cực kỳ nổi tiếng với dân yêu thiên văn. Mặc dù ở đây có phát triển hệ thống các dịch vụ phục vụ nhu cầu du lịch và điện mặt trời, nhưng người dân nơi đây vẫn chỉ sử dụng nến về đêm nên Cabo Polonio hoàn toàn không bị ô nhiễm ánh sáng, không gian trong lành và bầu trời trong vắt thích hợp để ngắm sao.

Wadi Rum (Jordan)

Empty

Với dân yêu thiên văn hẳn Wadi Rum đã là cái tên không còn xa lạ, nơi này bắt đầu nổi tiếng từ năm 2019 và nhanh chóng trở thành điểm du lịch ngắm sao yêu thích của nhiều người. Wadi Rum tọa lạc ở trung tâm của sa mạc ở phía Nam Jordan. Khung cảnh tuyệt đẹp với sự tương phản của những đụn cát vàng và những dải sao rực sáng trên bầu trời tại đây khiến nhiều người mê mẩn. Nhiều người còn yêu mến đặt biệt danh cho Wadi Rum là “thung lũng ánh trăng”.

Mẫn Nhi - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES