Những điểm lặn biển lý tưởng ở New Zealand

22/08/2020

New Zealand sở hữu nhiều điểm lặn biển tuyệt đẹp, nơi du khách có thể bơi giữa đàn cá Maomao xanh biếc, vui đùa cùng cá heo và hải cẩu giữa rừng tảo biển hay khám phá những rạn san hô đầy màu sắc trong xác tàu đắm...

Quần đảo Poor Knights

Acr349441983443712-10765169-2000x1319
Empty
Empty
78_PoorKnights_24-913x1300
Empty
Empty

Nằm ở phía đông đảo Bắc New Zealand, quần đảo Poor Knights từ lâu đã nổi tiếng với những điểm lặn biển tuyệt đẹp. Nhờ vị trí đặc biệt của những hòn đảo tại đây mà dòng nước biển quanh Poor Knights chảy khác so với bình thường, tạo nên thử thách thú vị cho người lặn. Dòng hải lưu này cũng biến nơi đây thành điểm hội tụ của rất nhiều loài sinh vật khác nhau. Không ai đến lặn ở Poor Knights mà bỏ qua được Maomao Arch, nơi bạn có thể bơi giữa một đàn cá Maomao xanh biếc hàng chục nghìn con.

Vườn quốc gia Fiordland

Dive_Now_Fiordland_2020-3
Empty
Empty

Vùng biển quanh Vườn quốc gia Fiordland tại cực tây nam đảo Nam luôn thu hút người lặn biển nhờ các vịnh hẹp. Những vịnh này được hình thành bởi nước từ các sông băng chảy ra khi Kỷ băng hà kết thúc. Việc lặn tại các vịnh Milford Sound, Doubtful Sound và Dusky Sound... có phần khó hơn bình thường vì nước biển chảy xiết và lạnh. Đổi lại, bạn có cơ hội ngắm nhìn cận cảnh nhiều loài sinh vật biển chỉ có tại đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thị trấn Kaikoura

Empty
Empty
Empty

Những loài sinh vật biển lớn nhất tại New Zealand như cá heo, hải cẩu, cá nhà táng... thường tụ tập ở vùng biển gần thị trấn Kaikoura. Hãy đến nơi này vào mùa sinh sản của chúng để bơi cùng chúng và nhìn thấy những cảnh tượng có một không hai. Một vẻ đẹp khác của vùng biển Kaikoura là cả một rừng tảo biển xanh mọc trên nền đáy biển nhấp nhô những tảng đá vôi lớn.

Mũi đất Tutukaka

P1041678_1024x1024
Empty
Empty

Những năm gần đây, việc lặn biển khám phá các xác tàu đắm ngày càng phổ biến. New Zealand có nhiều xác tàu đang chờ bạn khám phá. Nổi tiếng nhất là xác tàu Tui ở vùng biển Tutukaka. Năm 1999, con tàu nghiên cứu hải dương này được đánh chìm để làm nơi cho san hô bám vào và sinh sản. Hơn hai mươi năm sau, xác con tàu đã trở thành nơi ở của một rạn san hô đầy màu sắc và những loài hải sinh.

Hương Thảo - Nguồn: Matador Network
RELATED ARTICLES