5 sản phẩm công nghệ hữu ích cho chuyến lặn biển

19/09/2019

Để chuyến khám phá đại dương của bạn trở nên thú vị và an toàn hơn, hãy trang bị những sản phẩm công nghệ hữu ích theo sự giới thiệu của travel blogger Vinh Gấu.

1. Đồng hồ lặn biển Suunto

Đồng hồ lặn biển là một thiết bị cực kỳ hữu ích với những ai yêu thích bộ môn lặn biển này. Suunto là một trong những thương hiệu đồng hồ lặn biển lớn trên thế giới, được “sinh ra” tại Phần Lan và đã có hơn 80 năm tuổi đời.

Hiện tại, trên thị trường có nhiều thương hiệu đồng hồ lặn biển khác nhau như Mares, Aqua Lung, Cressi… nhưng travel blogger Vinh Gấu chọn Suunto D4i Novo vì những ưu điểm sau: thiết kế và màu sắc trẻ trung, hợp thời trang; bộ nhớ ghi nhận các ca lặn của Suunto lâu hơn, thông thường khoảng 140 giờ lặn (các hãng khác chỉ khoảng 35 giờ lặn); dùng được cho nhiều thể loại lặn như lặn bình khí, lặn tự do, lặn bình khí nitrox...

Hiện nay, Suunto D4i Novo có giá 499 USD/chiếc.

2. Vỏ bảo vệ dưới nước Meikon

Vỏ bảo vệ dưới nước là một thiết bị bọc bên ngoài những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp khi xuống sâu dưới biển để quay phim và chụp ảnh với chất lượng tốt nhất. Meikon có đa dạng mẫu mã để phù hợp với nhiều model máy ảnh chuyên nghiệp như của Sony, Fujifilm, Canon… và độ sâu phù hợp với ca lặn mà bạn dự kiến lặn.

Cách sử dụng của vỏ bảo vệ dưới nước này khá đơn giản, bạn chỉ cần mở mặt sau của vỏ, bỏ chiếc máy ảnh và chiếc lens phù hợp vào, đóng và khóa chặt mặt sau của vỏ là xong. Mọi thao tác điều chỉnh trên chiếc máy ảnh như là chỉnh sáng, khẩu - tốc,… đều có thể thực hiện được trên chiếc vỏ này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vỏ bảo vệ dưới nước Meikon được phân phối khá rộng rãi trên khắp thế giới. Sản phẩm có giá 356 USD/chiếc (miễn phí giao hàng).

3. Máy quay hành động Sony Actioncam FDR-X3000 4K

Bạn có thể đem chiếc Sony Actioncam FDR-X3000 này xuống độ sâu lên tới 60 m với vỏ bảo vệ dưới nước được kèm theo khi mua máy. Chỉ cần nhấn một nút là Sony Actioncam sẽ chuyển qua chế độ xử lý hình ảnh quay/chụp hình dưới biển mà không cần thêm bất kỳ filter nào. Bạn cần lưu ý, càng xuống sâu dưới biển, màu sắc bạn ghi nhận lại sẽ không còn chính xác nữa (bị mất màu) nên sẽ cần filter để giúp các thiết bị ghi nhận màu sắc đúng hơn. Sony Actioncam còn được trang bị với bộ xử lý hình ảnh lên đến 4K và hệ thống chống rung quang học SteadyShot sẽ giúp bạn có những tư liệu đẹp nhất của hệ sinh thái dưới biển.

Sản phẩm có giá 398 USD/chiếc.

4. Drone dành cho dân lặn Fifish V6

Nếu bạn từng nghĩ: “Giá mà có chiếc drone dành cho dân lặn thì tuyệt nhỉ?” thì giờ điều ấy đã thành hiện thực. Tháng 6 vừa rồi, QYSEA trình làng sản phẩm Fifish V6 có khả năng “lặn” sâu đến 100 m dưới sự điều khiển từ trên bờ, chất lượng hình ảnh đạt 12 mega pixels, góc siêu rộng và video lên đến 4K. Một tính năng hấp dẫn khác là livestream lên các mạng xã hội để bạn có thể truyền tải những hình ảnh nóng nhất về chuyến đi lặn của bạn. Với những tính năng độc đáo này, Fifish V6 phù hợp với những ai thích lặn biển, thích nghiên cứu hệ sinh thái biển... Hiện nay sản phẩm dạng drone dưới biển còn khá mới mẻ và chưa có nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, so với một số sản phẩm cùng loại, Fifish V6 có thể được kết nối với thiết bị điều khiển qua wifi thay vì phải dùng dây nối, drone có thể quay được 6 hướng và slowmotion một cách dễ dàng.

Sản phẩm có giá 1.799 USD/chiếc.

5. La bàn dưới biển Suunto SK7

Đây là một thiết bị đa năng, không chỉ dành cho du khách mà những kỹ thuật viên điều tra lâm nghiệp, trắc địa cũng rất ưa chuộng. La bàn có gắn kèm kính lúp với độ phóng đại 4x. La bàn này có thước đọc độ nghiêng cố định, thang chia dạng mét và inch, bọt thủy cân bằng, kim la bàn xác định phương hướng, mầu đỏ chỉ hướng bắc, màu đen hướng nam và mũi tên chỉ hướng đông.

Sản phẩm có giá 180 USD/chiếc.

Thế Phong
RELATED ARTICLES