Mở bán vé nhạc kịch “Sóng”, lấy cảm hứng từ Xuân Quỳnh

21/04/2022

“Sóng” là vở nhạc kịch thuần Việt, được lấy cảm hứng từ cuộc đời của nữ thi sĩ Xuân Quỳnh cùng những áng thơ nổi tiếng của bà. Sau thành công của hai buổi diễn đầu tiên đầu tháng 3, vở nhạc kịch này sẽ được mang trở lại với công chúng Thủ đô trong đợt công diễn lần hai vào tháng 5/2022.

NSƯT Cao Ngọc Ánh - Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, cũng là tổng đạo diễn Sóng, cho biết: "Đây là vở nhạc kịch thuần Việt bởi ê-kíp do 100% người Việt sản xuất, sáng tạo và biểu diễn".

Với đợt diễn đầu tiên, Sóng được khán giả nhận xét ấn tượng và mới mẻ ở phần âm nhạc. Tất cả phần lời của ca khúc đều sử dụng thơ của Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ, kể cả những câu thoại. Các bài thơ quen thuộc với người yêu văn học như Sóng, Nếu ngày mai em không làm thơ nữa, Tự hát, Mắt của trời xanh, Nhà chật đều được “âm nhạc hóa” để mang lên sân khấu.

Những bức thư tình vượt thời đại của đôi vợ chồng Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ cũng được gửi gắm vào vở nhạc kịch để tạo bầu không khí lãng mạn, đồng thời giữ được cái đời và cái thơ thời bấy giờ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Sóng" trong buổi diễn tập

"Sóng" trên sân khấu

Căn phòng 6 m2 của Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh được tái hiện

Căn phòng 6 m2 của Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh được tái hiện

BTC cho biết, Sóng sử dụng các kỹ thuật sân khấu mới, kỹ xảo hiện đại để đánh thức, trợ giúp thêm thị giác. Trong đó có áp dụng vào tái hiện căn phòng 6 m2 của Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh nhằm tăng tính chân thực.

Với Sóng, bên cạnh việc kể về cuộc đời của nữ thi sĩ tài hoa, đội ngũ Nhà hát Tuổi trẻ muốn mang tới câu hỏi mang tính thời đại: “Ta làm gì để biến ước mơ của ta thành sự thật?”. Cùng với đó là sự kỳ vọng đặt nền móng chuyên nghiệp hóa nhạc kịch ở Việt Nam bằng việc hình thành quy trình, tiêu chuẩn cũng như trực tiếp sản xuất và dàn dựng một chương trình nhạc kịch hiện đại.

Sau hai đêm công diễn thành công vào ngày 18 và 19/3, Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam chính thức mở bán vé công diễn lần hai của vở “Nhạc kịch Sóng - Sóng The Musical” từ ngày 20/4.

Thông tin thêm

Thời gian: 20h ngày 14/05/2022

Địa điểm: Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội

Giá vé: 300.000 - 500.000 - 800.000 - 1.000.00 VND/người

Xem thông tin chi tiết tại đây.

An tổng hợp - Ảnh: NHTT
RELATED ARTICLES