Một bữa tiệc vui - Amazing Cooking Show

17/03/2023

Những ngày ở khu nghỉ dưỡng Ville De Mont Mountain Resort trên Sa Pa, đoàn Amazing Tour 7 đã làm một bữa tiệc ngoài trời, với tên gọi Amazing Cooking Show. Đó quả thật là một bữa tiệc vui, vui sướng từ khi chuẩn bị cho đến khi bếp tắt lửa, tro đã tàn.

Nếu chân trời ở thành phố là những đường bằng thẳng tắp, thì ở Tây Bắc, đường chân trời sẽ không hoàn toàn giống vậy, mà hơi lộn xộn, nhấp nhổm các núi, các đèo, mây che như người ta may áo vội vàng sợ lúc gió đông bắc về. Núi Tây Bắc lộng trời mây, con đường men núi không rộng lắm, mặt đường cũng gồ ghề, các khúc cua tay áo gấp khúc, nhưng tay lái của Chef Hungazit trên chiếc xe Ford Territory Thế Hệ Mới vẫn cứ êm như đi vào tim đường, khó chê vào đâu được. Hôm nay, anh có dịp trổ tài cùng Youtuber Hoàng Nam Challenge Me và Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 Lương Kỳ Duyên đi chợ vùng cao để tối còn nấu một bữa tiệc ngon.

Chef Hungazit cùng người bạn đồng hành Ford Territory Thế Hệ Mới chinh phục cung đường hiểm trở để tìm kiếm nguyên liệu cho bữa tối đặc biệt.

Chef Hungazit cùng người bạn đồng hành Ford Territory Thế Hệ Mới chinh phục cung đường hiểm trở để tìm kiếm nguyên liệu cho bữa tối đặc biệt.

Phiên chợ nơi núi đồi

Từ Mường Hoa đến Tả Phìn sẽ đi qua đèo Ô Quy Hồ, mới thấy cảnh Tây Bắc thật xao xuyến. Những đám mây to dầy, không trắng phau mà màu tiêu nhạt, như đang chụp mũ lên những đỉnh núi xung quanh. Đi hết đường đèo sẽ thấy QL4D, các con đường bê tông vừa được làm mới, nơi này có chợ của người dân bản địa.

Trước nơi đây thường có mấy khu chợ tạm của những người dân tộc Mông, Dao đem đồ xuống bán, nhưng nay được quy hoạch chỉn chu hơn, đã đỡ đi hẳn lộn nhộn. Các người bán hàng được sắp xếp ngăn nắp, sang một khu vực an toàn, tránh các khúc cua của xe to. Tất cả hàng hóa được bày sẵn như một bữa tiệc thịnh soạn chờ những người thực khách dừng chân ghé thăm. Cuộc sống, con người ở đây có chút đơn giản, giờ lại càng ít sự phức tạp. Ba thành viên đoàn Amazing Tour 7 đã có dịp dừng chân ở một khu chợ như vậy.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 Lương Kỳ Duyên vui đùa cùng em bé, được mẹ địu ra chợ cùng.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 Lương Kỳ Duyên vui đùa cùng em bé, được mẹ địu ra chợ cùng.

Ba thành viên đã tìm được những nguyên liệu ưng ý cho bữa tối.

Ba thành viên đã tìm được những nguyên liệu ưng ý cho bữa tối.

Ở đây, miên man là sản vật, có thứ thấy ở dưới thành phố, nhưng cũng có những đồ ngon khó mà kiếm được. Chef Hungazit vui vẻ lựa chọn một món măng rừng. Anh bảo món này để tối nướng thì sẽ ngon lắm, vị hơi đắng mà ngọt hậu, kèm với thịt lợn thì đỡ ngấy hẳn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đến Sa Pa thì phải thử cá hồi, loài cá nước ngọt khó nuôi, ở nơi nước đầu nguồn, mà ngon đáo để. Những thành viên lại đến với Tả Phìn, ghé thăm trang trại cá hồi cao nhất, nằm tại đầu suối. Trước kia, khi còn chưa phát triển, cứ mưa bão về thì cá cuốn đi hết, nay có rào lại, kinh tế phát triển hơn hẳn. Cá ở đây cũng không giống như cá hồi thường ăn, mà được gọi với tên Rainbow Trout chứ không phải giống Salmon hay gặp.

Vậy là nguyên liệu cuối cùng cũng đó đủ, sẵn sàng cho bữa tối thôi.

Vậy là nguyên liệu cuối cùng cũng đó đủ, sẵn sàng cho bữa tối thôi.

Một bữa tiệc vui

Tiệc vui mà ngồi ở trong bốn bức tường thì lại thiếu đi cái vui của vùng Sa Pa, của nơi Tây Bắc. Phải lên khu ngoài trời của Tus de Liab, nhà hàng cao nhất Sa Pa, để nhìn ra miên man là cảnh núi trời, mênh mông bát ngát các rặng cây xa. Thứ mà người dân bản địa đã quen thuộc, nhưng những người khách phương xa đến thì nhìn thấy là lòng đã xốn xang, vui biết nhường nào. Vậy nên, đoàn tham quan quyết định tổ chức một bữa tiệc ngoài trời.

Cái không khí thật là thân mật, người thực khách cảm thấy như mình đang trong một gia đình Tây Bắc nào đó, trịnh trọng nhóm bếp ở giữa, chuẩn bị cho bữa ăn của buổi lễ đặc biệt. Chốc nữa tối đến, ngửa đầu lên bầu trời, thấy sao quá đỗi là gần. Gần hơn những khi ta lên ban công thành phố đứng mà với tay, đây chắc là dịp mà mỗi người đến gần các vì sao nhất.

Chef Hungazit dùng rất nhiều tâm sức cho bữa tiệc ngoài trời.

Chef Hungazit dùng rất nhiều tâm sức cho bữa tiệc ngoài trời.

Các món mở đầu là cá. Cá hồi đem ngâm rượu vang đỏ cùng rượu mận và muối, ngâm liên tục trong hai tiếng mới đượm vị ngon, sau đem làm gỏi sống với làm súp. Một món lạnh và món nóng đem đến trải nghiệm khác biệt như phiêu lưu giữa hai bờ vị giác. Các món thịt được cho lên tiếp theo, với thịt ngựa, lợn đều hun khói. Cái vị thịt chín nhờ hun khói bếp than lên nhiệt trong thời gian dài, để lâu mà không sợ cháy, để lâu lại càng ngon. Tất cả đều được tẩm ướp mắc khén thật sự rất Tây Bắc. Các món ăn được nhắm cùng rượu mận. Ở đây, khi đến mùa mận sai quả, người ta ăn còn không hết, nên đem đi ngâm rượu, vừa ngọt, vừa say.

Youtuber Hoàng Nam Challenge Me chia sẻ: "Mình thưởng thức bữa tiệc như một bản giao hưởng vậy. Chef Hungazit đưa mình đi hết bất ngờ này, tới bất ngờ khác. Tất cả mọi thứ như một thứ nghệ thuật được trình diễn bằng thị giác, vị giác, thính giác và cả xúc giác nữa. Thật là một trải nghiệm khó quên". Xin cảm ơn Chef Hungazit vì một bữa tiệc vui.

Empty
Empty
Những món ăn đặc biệt được chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng.

Những món ăn đặc biệt được chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng.

Travel blogger Lý Thành Cơ thấy mình như trong bộ phim điện ảnh The Menu vậy.

Travel blogger Lý Thành Cơ thấy mình như trong bộ phim điện ảnh The Menu vậy.

Thông tin thêm:

Amazing Tour là chuỗi hành trình quảng bá điểm đến do Travellive Media Group khởi xướng từ năm 2013. Đến nay, Amazing Tour đã hợp tác với các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ… và gần đây là Cục du lịch Đài Loan với hành trình từ ngày 15/2 đến ngày 23/2/2023. Chương trình đã tổ chức thành công các chuyến trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch và nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh mẽ.

Amazing Tour có format chương trình mới mẻ với mong muốn truyền cảm hứng khám phá thế giới tới người đam mê du lịch. Theo đó, mỗi chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động thiết thực nhằm mục đích cung cấp thông tin dịch vụ và điểm đến dựa trên trải nghiệm thực tế của những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng sâu sắc tới cộng đồng trong lĩnh vực du lịch và những nhiếp ảnh gia.

Hành trình trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch, văn hoá, ẩm thực Amazing Tour tháng 3/2023 “Hạ Long, Sa Pa - Ngàn dặm phiêu du” được tổ chức bởi Travellive Media Group với sự tài trợ của thương hiệu xe ô tô Ford Việt Nam, cùng sự đồng hành của các đối tác: khu nghỉ dưỡng Ville De Mont Mountain Resort, khu nghỉ dưỡng Premier Village Ha Long Bay, tổ hợp tắm khoáng chuẩn Nhật Bản Yoko Onsen Quang Hanh, Du thuyền 5 sao Ambassador Cruise và hãng hàng không Hải Âu Aviation.

Hà Tháng Tư - Nguồn: ảnh HACHI8
RELATED ARTICLES