Khu nghỉ dưỡng Ville De Mont Mountain Resort, vẻ đẹp an tĩnh bên rừng thông Samu

15/03/2023

Trưa ấy, bốn chiếc xe hơi Ford Territory Thế Hệ Mới đi đến cuối thị trấn Sa Pa, tiếp đoạn đường lên núi cao, qua các khúc quanh mà không chút nhọc nhằn. Đoàn tham quan Amazing Tour 7 dừng chân tại khu nghỉ dưỡng Ville De Mont Mountain Resort, sau những ngày phiêu lưu xa xôi tại Hạ Long.

Tôi thò đầu ra cửa nhìn thẳng trước mặt, sương mù đầy trời, không nhìn rõ gì cả, chỉ một màu trắng xóa dưới ánh hai cái đèn ở phía trước. Ánh nắng trong vắt chiếu len lỏi qua những rặng thông Samu trăm tuổi um tùm, dù cố mấy cũng không thể thắng màn sương đặc giữa trưa tháng 3 để đi theo đoàn người đến khu nghỉ dưỡng Ville De Mont Mountain Resort. Đoàn Amazing Tour 7 ngồi sưởi ấm tại phòng chờ, thì thầm trò chuyện hay đọc những quyển tạp chí Travellive bày ở bàn, thỉnh thoảng lại đặt xuống, nhởn nhơ thưởng lát ô mai gừng, nhấp hụm mật ong ấm. Những người lữ khách nghỉ ngơi sau quãng đường dài 350 km lái những chiếc xe Ford Thế Hệ Mới từ Hà Nội lên Sa Pa.

TUEG2001
Các thành viên Amazing Tour 7 ghé thăm khu nghỉ dưỡng vào một ngày mù sương.

Các thành viên Amazing Tour 7 ghé thăm khu nghỉ dưỡng vào một ngày mù sương.

Vẻ đẹp an tĩnh bên rừng thông Samu trăm tuổi

Ville De Mont Mountain Resort là khu nghỉ dưỡng núi cao nhất Sa Pa ở độ cao 1.550 m so với mặt nước biển, nằm trong rừng thông Samu trăm tuổi, sở hữu tầm nhìn bao trọn thung lũng Mường Hoa. Đây là một địa điểm lưu trú yên tĩnh khi các căn biệt thự riêng biệt, cách nhau khoảng vừa đủ để giữ sự riêng tư, nhưng vẫn có thể dễ dàng tìm đến nhau để hội họp.

Các thành viên đoàn Amazing Tour 7 rất ấn tượng với khu nghỉ dưỡng Ville De Mont Moutain Resort. Mỗi căn biệt thự đều ba phòng ngủ, một khách. Khi đến đây như lạc vào một thế giới cổ tích nào đó, với những căn nhà bằng đá, ốp gỗ, lò sưởi. Tối đến, mọi người thường quây quần kể chuyện với nhau tại phòng khách, sau đi đã nhóm vài ba cây củi, cùng dăm củ khoai. Những người hay đi sao mà nhiều chuyện để nói quá, chớp mắt đã đến quá nửa đêm mà vẫn chưa dứt. Có lẽ, trong một không gian an tĩnh như vậy, chúng ta có nhiều điều để chậm lại và chia sẻ với nhau hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Không gian nghỉ dưỡng yên bình bên cạnh rừng thông Samu trăm tuổi.

Không gian nghỉ dưỡng yên bình bên cạnh rừng thông Samu trăm tuổi.

Sớm hôm sau, trời vẫn mờ sương, nhưng đã thêm chút nắng, không khí trong lành thúc giục con người ta phải dậy sớm mà đi tận hưởng cái hân hoan suốt ngày dài. Cảnh núi xa xanh như rêu, đục lờ mờ. Mặt trời đã ló ở ngọn một khu rừng rậm trên núi đồi. Phong cảnh hữu tình đằm thắm trong một sáng mùa xuân lại như vỗ về, như an ủi, như vì ai trút sạch những ý tưởng chán nản, làm trong trẻo tâm hồn. Cái vui đôi khi chỉ núp ở áng mây hồng, ở trái đồi xanh, ở dòng nước bạc, ở cơn gió may, ở trong sự rung động của cành lá, sự phất phơ của ngọn cỏ, ở trong làn không khí bao bọc mình ta.

Youtuber Hoàng Nam Challenge Me chia sẻ: "Khi đến với khu nghỉ dưỡng Ville De Mont Mountain Resort nói riêng và Sa Pa nói chung. Tôi rất ấn tượng với cảnh đẹp, con người và dịch vụ nơi đây. Tôi còn rất ấn tượng với ẩm thực những món ngon độc đáo, nấu theo phong cách bản địa".

Youtuber Hoàng Nam Challenge Me vô cùng ấn tượng với khu nghỉ dưỡng Ville De Mont Mountain Resort.

Youtuber Hoàng Nam Challenge Me vô cùng ấn tượng với khu nghỉ dưỡng Ville De Mont Mountain Resort.

Ẩm thực địa phương Tây Bắc độc đáo

Món ăn đầu tiên của đoàn Amazing Tour 7 thưởng thức tại khu nghỉ dưỡng Village De Mont Mountain Resort chính là món vịt nấu chao. Tuy đây là món ngon Tây Nam Bộ, nhưng khi được bếp trưởng Chef Hưng tinh chỉnh lại với các hương liệu Tây Bắc, đem đến một trải nghiệm khác biệt với mùi thơm đặc trưng.

Lên Sa Pa và Tây Bắc, tất nhiên, không thể bỏ qua các món ngon làm từ cá hồi và cá tầm. Cá hồi được chế biến đa dạng thành các món khó tìm ở nơi khác. Món ấn tượng nhất với đoàn là cá hồi nướng bỏ lò. Bao bọc xung quanh là lớp bột, cá được chín đều từ trong ra ngoài. Việc này giữa cho cá luôn nóng khi thưởng thức và gia vị cũng lan đều, vừa vặn. Những món ăn đậm chất Tây Bắc khác như gà nướng mắc khén, salad lợn gác bếp... đều làm mọi thực khách vô cùng thích thú.

Các món ăn đặc sản được làm từ cá hồi.

Các món ăn đặc sản được làm từ cá hồi.

Không gian nhà hàng vô cùng ấm cúng.

Không gian nhà hàng vô cùng ấm cúng.

Bên cạnh đó, không thể thiếu những bữa tiệc ngoài trời tại nhà hàng Tus De Liab hoặc ven bể bơi. Tus De Liab có không gian sân khấu rộng rãi giữa biển mây. Đoàn Amazing Tour 7 cũng đã kịp tổ chức một bữa tiệc nướng ngoài trời tại đây. Không gian ven bể bơi lại vô cùng lãng mạn, thích hợp cho những cặp đôi tìm kiếm một nơi để cùng tâm sự, trò chuyện.

Không gian ngoài trời rất lãng mạn vào những ngày sương nhẹ.

Không gian ngoài trời rất lãng mạn vào những ngày sương nhẹ.

Thông tin thêm:

Amazing Tour là chuỗi hành trình quảng bá điểm đến do Travellive Media Group khởi xướng từ năm 2013. Đến nay, Amazing Tour đã hợp tác với các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ… và gần đây là Cục du lịch Đài Loan với hành trình từ ngày 15/2 đến ngày 23/2/2023. Chương trình đã tổ chức thành công các chuyến trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch và nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh mẽ.

Amazing Tour có format chương trình mới mẻ với mong muốn truyền cảm hứng khám phá thế giới tới người đam mê du lịch. Theo đó, mỗi chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động thiết thực nhằm mục đích cung cấp thông tin dịch vụ và điểm đến dựa trên trải nghiệm thực tế của những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng sâu sắc tới cộng đồng trong lĩnh vực du lịch và những nhiếp ảnh gia.

Hành trình trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch, văn hoá, ẩm thực Amazing Tour tháng 3/2023 “Hạ Long, Sa Pa - Ngàn dặm phiêu du” được tổ chức bởi Travellive Media Group với sự tài trợ của thương hiệu xe ô tô Ford Việt Nam, cùng sự đồng hành của các đối tác: khu nghỉ dưỡng Ville De Mont Mountain Resort, khu nghỉ dưỡng Premier Village Ha Long Bay, tổ hợp tắm khoáng chuẩn Nhật Bản Yoko Onsen Quang Hanh, Du thuyền 5 sao Ambassador Cruise và hãng hàng không Hải Âu Aviation.

Hà Tháng Tư - Nguồn: ảnh HACHI8
RELATED ARTICLES