Một dòng sông hai màu nước

20/08/2020

Ở nơi giao nhau giữa sông Arve và Rhone, du khách sẽ được chứng kiến khoảnh khắc độc đáo khi nước hai sông tách biệt nhau chứ không hòa lẫn.

Đó là cảnh đẹp kỳ thú nơi du khách có thể chiêm ngưỡng khi tới địa điểm giao nhau giữa hai con sông Arve và Rhone xinh đẹp, nằm tại thành phố Geneva - thành phố đông dân thứ 2 ở Thụy Sỹ. Điều này tạo nên hiện tượng tự nhiên kỳ thú. Có thể thấy rõ, màu nước sông Rhone xanh ngọc, trong khi đó, sông Arve lại có màu nâu đục ngầu đặc trưng của phù sa. Sông Arve chảy qua địa phận nước Pháp khoảng 100 km, đi ngang qua Thụy Sỹ vài km. Nó hoạt động như một nhánh của sông Rhone. Nhưng khi cả hai hợp lưu, màu nước sông không bao giờ hòa trộn hoàn toàn vì sự khác biệt của lượng bùn trong nước.

Rhone là một trong những con sông lớn của châu Âu, đi qua hồ Geneva và chạy từ đó xuyên qua miền đông nam nước Pháp. Dòng sông này chia thành hai nhánh, còn gọi là Rhone Lớn (Great Rhone) và Rhone Nhỏ (Little Rhone) khi chảy qua Arles gần cửa sông trên Địa Trung Hải.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong khi đó, sông Arve nhận nước từ nhiều sông băng của thung lũng Chamonix trước khi chảy theo hướng tây bắc vào Rhone ở phía tây Geneva - nơi có lượng phù sa dồi dào hơn rất nhiều. Điều này đã tạo nên sự tương phản nổi bật giữa hai màu nước của hai sông.

Và cuối cùng, sau khi hợp lưu, nước của chúng cùng chảy vào một con sông cuối là Rhone.

Du khách có thể ngắm cảnh tượng kỳ thú này khi tới thành phố Geneva xinh đẹp của Thụy Sỹ

Du khách có thể ngắm cảnh tượng kỳ thú này khi tới thành phố Geneva xinh đẹp của Thụy Sỹ

Dòng sông Rhone hiền hòa chia thành phố thành hai phần, một bên mang dáng dấp cổ kính và một bên mang phong cách hiện đại, đã làm nên một Geneva đầy quyến rũ hút hồn du khách. Và điểm giao nhau giữa hai sông Arve với Rhone là một trong những cảnh tượng kỳ thú nhất tại nơi đây.

Hương Thảo - Nguồn: Wander Spots
RELATED ARTICLES