Sông băng Planpincieux có nguy cơ bị vỡ

09/08/2020

Ngày 6/8, Ý đã sơ tán gần 70 người sau khi có cảnh báo sông băng Planpincieux trên núi Mont Blanc có nguy cơ bị vỡ do sự ấm lên toàn cầu.

Thị trưởng Stefano Miserocchi ngày 5/8 đã ra lệnh sơ tán ngần 70 người, trong đó chủ yếu là khách du lịch, sống dưới chân núi Mont Blanc, đồng thời phong tỏa mọi con đường dẫn đến thung lũng Val Ferret, sau khi có cảnh báo sông băng Planpincieux trên núi Mont Blanc (thuộc miền Đông Bắc nước Ý) có nguy cơ bị vỡ do sự ấm lên toàn cầu. Các hoạt động sơ tán và đảm bảo an ninh đã được lực lượng bảo vệ dân sự và thực thi pháp luật khẩn trương tiến hành.

Một phần sông băng Planpincieux thuộc Ý

Một phần sông băng Planpincieux thuộc Ý

Mont Blanc là ngọn núi cao nhất thuộc dãy Alps

Mont Blanc là ngọn núi cao nhất thuộc dãy Alps

Theo cảnh báo, khối băng ước tính khoảng 500.000 m3 từ sông băng Planpincieux có nguy cơ sẽ bị nứt ra và rơi xuống những ngôi nhà ở Courmayeur - một quần thể nghỉ dưỡng ở khu vực Thung lũng Aosta của Ý, gần biên giới với Pháp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với độ cao hơn 4.800 m, Mont Blanc là ngọn núi cao nhất thuộc dãy Alps. Mùa thu năm ngoái, một lệnh phong tỏa tương tự cũng được đưa ra sau khi có cảnh báo một phần băng từ sông băng Planpincieux sẽ bị vỡ.

Hương Thảo - Nguồn: Business Insider
RELATED ARTICLES