Một Havana sặc sỡ sắc màu

03/06/2018

Cuba là điểm đến mới hấp dẫn nhất trong những năm gần đây, Cuba đem đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng độc đáo và khác biệt. Không giống với những đô thị hiện đại phồn hoa, Cuba vẫn còn giữ cho mình những nét cổ kính, không quá lạc hậu nhưng lại đưa con người ta trở về với hoài niệm. Và nếu đã có dịp ghé thăm Cuba, đừng bỏ lỡ cơ hội dành vài ngày để khám phá trọn vẹn Havana – thủ đô xinh đẹp của quốc gia thuộc vùng biển Caribe này.

Cuba là một quần đảo nằm ở phía bắc vùng Caribe, nơi giao điểm của ba miền biển lớn: Biển Caribe, Vịnh Mexico và Đại Tây Dương. Được bao quanh bởi bốn nhóm đảo lớn trong đó có Cuba là hòn đảo chính chiếm hầu hết diện tích đất nước và cũng là hòn đảo lớn thứ 17 trên thế giới.

Dân số và văn hóa Cuba kết hợp từ nhiều nguồn dựa trên quá trình nhân chủng, lịch sử và địa lí. Trong đó, người da màu là 51%, người da trắng 37%, người da đen 11%, người Trung Quốc 1%. Ngôn ngữ chính thức cửa Cuba là tiếng Tây Ban Nha. Bạn có thể chuẩn bị sẵn một số câu giao tiếp bằng ngôn ngữ này để dễ dàng trao đổi với người bản xứ.

Havana vẫn luôn tự hào vì là thủ đô của những chiếc ô tô cổ như trong viện bảo tàng, đó là những chiếc Chevrolet, Ford và Cadillac từ những năm 1950 vẫn còn chạy bon bon trên các đường phố.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

“Ô tô cổ” là “đặc sản” có một không hai của Cuba. Đây có lẽ là nơi duy nhất trên trái đất còn lưu giữ được nhiều xe cổ và vẫn sử dụng bình thường hàng ngày. Ngồi trên những chiếc xe sặc sỡ màu sắc, đủ các nhãn hiệu từ Cadillac, Buick, Ford Moto, Chevrolet, trò chuyện cùng anh chàng tài xế cởi mở trong tiếng động cơ kêu vang, không hề có đồng hồ báo tốc độ, chạy bon bon trên những con phố đầy gió biển sẽ mang lại một cảm nhận rất khác về nơi này.

Thật là một thiếu sót ghê gớm khiến bạn tiếc nuối khi trở về nếu như đi du lịch Cuba mà không thử lái hay ngồi trên một chiếc xe cổ màu sắc sặc sỡ và vi vu một vòng.

Những chiếc xe được sơn những tông màu nổi bật là điểm nhấn cực kỳ thú vị làm nên một Havana sôi nổi và đầy sức sống. Hình ảnh đông vui tấp nập của đường phố xen lẫn tiếng còi xe và tiếng nói chuyện như cãi nhau bằng thứ tiếng Tây Ban Nha vui tai chắc chắn làm bạn thích thú vô cùng khi đi du lịch Cuba.

Đã đến Cuba, sẽ không có chuyến tham quan hoàn hảo nào nếu bạn không đi trên những con đường lát đá cuội cổ kính, nhiều trong số di tích lịch sử đã được phục hồi bởi Văn phòng Lịch sử thành phố Havana.

Và cuối cùng một điều thú vị đặc biệt dành cho du khách đó là những người phụ nữ mặc quần áo sặc sỡ miệng nhai xì gà, sẵn sàng khoác tay bạn và để lại nụ hôn tuyệt vời lên má. Mục đích là để bạn cùng chụp ảnh với họ với một thái độ lịch sự nhưng cần phải trả cho họ 1 chút tiền.

Bảo Khuyên - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES