Phải đặt chỗ trước nếu muốn tắm biển Hàn Quốc

22/06/2020

Ngày 18/6 vừa qua, chính quyền Hàn Quốc đã giới thiệu hệ thống đặt chỗ trước ở bãi biển cho người dân để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona.

16 bãi biển nổi tiếng của quốc gia này yêu cầu người dân phải đặt trước nếu muốn tắm biển, chúng tập trung chủ yếu ở các tỉnh Busan, Gangwon, Ulsan và Bắc Gyeongsang. Trong khi đó, du khách đến đảo Jeju hoặc tỉnh Nam Chungcheong sẽ không phải lo lắng về việc đặt trước bởi hệ thống mới được áp dụng trên cơ sở tự nguyện và chính quyền của hai khu vực này quyết định thực hiện các biện pháp khác để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Bãi biển Daecheon ở thành phố Boryeong, tỉnh Chungnam

Bãi biển Daecheon ở thành phố Boryeong, tỉnh Chungnam

Nếu điểm đến không phải 1 trong 16 bãi biển trên và không nằm ở Jeju hay Nam Chungcheong, du khách có thể kiểm tra xem liệu mình có phải đặt trước hay không trên trang web Thông tin du lịch biển Hàn Quốc.

Ngoài ra, du khách đến 270 bãi biển ở Hàn Quốc sẽ được yêu cầu kiểm tra thân nhiệt và thông tin cá nhân để trong trường hợp họ nhiễm bệnh, cơ quan chức năng sẽ truy tìm nơi ở của họ dễ dàng hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết trong cuộc họp báo ngày 18/6: "Vì lệnh cấm du lịch ở nước ngoài, các bãi biển trong nước dự kiến sẽ rất đông đúc trong năm nay. Chúng tôi hy vọng biện pháp này có thể giúp mọi người vui chơi giải trí tại bãi biển mà vẫn đảm bảo an toàn".

Bãi biển Hyeopjae ở đảo Jeju

Bãi biển Hyeopjae ở đảo Jeju

Ngoài quy định đặt chỗ tại bãi biển, do các trường hợp nhiễm mới tiếp tục bùng phát ở Seoul, việc bơi tại bể bơi công cộng có thể cũng sẽ chưa được phép trong mùa hè này. Ngày 19/6, chính quyền Seoul đã thông báo kế hoạch tạm hoãn việc mở lại các bể bơi và cơ sở thể thao dưới nước tại khu vực bên sông Hàn. Ban đầu, thành phố dự định mở lại 5 trong số 8 bể bơi vào cuối tháng sau và cho phép hoạt động trong khoảng 2 tháng. Tuy nhiên, kế hoạch đã bị trì hoãn do tình trạng gia tăng các ca mắc bệnh mới. Chính quyền thành phố cho biết họ sẽ xem xét lại kế hoạch và công bố quyết định cuối cùng vào tháng tới.

Theo dữ liệu của worldometers.info, tính đến ngày 22/6, Hàn Quốc ghi nhận 12.438 ca nhiễm SARS-CoV-2 và 280 ca tử vong.

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES