Giới trẻ rủ nhau check-in đồi lau trắng ngay gần Hà Nội

02/12/2019

Nằm ở huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội 35 km về phía tây nam, đồi Bù được biết đến là ngọn đồi sườn thoải ngập sắc trắng của những bông lau mới nở. Đây chính là địa điểm “sống ảo” mới nổi của giới trẻ, cho ra đời nhiều bộ ảnh tuyệt đẹp.

Đồi Bù thuộc xóm Núi Bé, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ (Hà Nội). Đây là ngọn đồi đẹp, sườn thoải với độ dài khoảng 1,5 km. Thời gian gần đây, đồi Bù trở thành địa điểm ưa thích của những bạn trẻ đam mê trải nghiệm và khám phá. Nơi này cũng thích hợp để bạn đi dã ngoại cùng bạn bè hoặc tới chụp những bộ ảnh lãng mạn.

Empty

Để đến được đây, từ Hà Nội đi theo Quốc lộ 6 tới Xuân Mai sau đó hỏi đường tới ngã tư chợ Cá (Chương Mỹ), đi tiếp theo đường bê tông vào xóm Núi Bé rồi lên đồi. Đường từ xóm lên đồi Bù đa phần là đường đất, có đoạn dốc cao 200 m, khi lên dễ nhưng khi xuống sẽ nguy hiểm. Đổi lại, khung cảnh đồi lau lung linh trước nắng hiện ra sẽ khiến bạn quên hết mệt mỏi khi hòa mình cùng thiên nhiên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty

Vào khoảng cuối tháng 9 đến tháng 12, đồi Bù có thời tiết mát mẻ nên cỏ lau dọc sườn đồi bung nở trắng xóa, tạo ra khung cảnh hoang sơ mà thơ mộng. Cả ngọn đồi vắng vẻ trước kia chuyển mình với những bông lau mới nở trắng xóa đung đưa trước gió. Khung cảnh lãng mạn không kém gì vẻ đẹp của Bình Liêu (Quảng Ninh).

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Đây là điểm đến mới nổi nên vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ, bình yên khi chưa chịu tác động nhiều của con người. Thời điểm thích hợp để chụp ảnh với cỏ lau đồi Bù là vào sáng sớm khi có nắng đẹp và gió nhẹ. Từ xa, ngọn đồi trông như một bức tranh với những sắc hồng phớt độc đáo.

Empty

Với phông nền tự nhiên đẹp như tranh vẽ, lãng mạn giữa mênh mông đất trời, đồi lau đang là điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ tới tham quan, ghi lại những khoảnh khắc đẹp giữa sớm mùa đông.

Tường Minh - Nguồn: Ảnh: @vedugx
RELATED ARTICLES