Business France và Lilama 2 sẽ tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên

07/05/2019

Ngày 10/5, tại Đồng Nai, Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và Trường cao đẳng công nghệ quốc tế Lilama 2 sẽ tổ chức buổi gặp gỡ với chủ đề "Hiện đại hóa các trường đào tạo nghề tại Việt Nam: giải pháp chính giúp thanh niên hội nhập nghề nghiệp", với sự hợp tác của Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (DVET) và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (MOLISA).

Đây là dịp để các bên thảo luận ở cấp cao về đổi mới lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp từ nguồn tài trợ của Pháp tại Việt Nam. Sự kiện có sự tham dự của ông Lê Quân - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ông Nguyễn Đình Toàn - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, bà Nguyễn Hòa Hiệp - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, ông Vincent Floreani - Tổng Lãnh sự Pháp tại TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, ban giám đốc AFD Việt Nam, đại diện Đoàn thanh niên, các trường tham gia dự án, các doanh nghiệp Việt Nam và Pháp.

Empty

Cũng nhân dịp này, trường Lilama 2 và Cơ quan thương mại và đầu tư Pháp Business France sẽ tổ chức một ngày hội việc làm trong khuôn viên trường để các sinh viên, các trường dạy nghề và các doanh nghiệp có thể gặp gỡ và tạo lập các mối quan hệ.

Trong khi đó, ngày 18/5, tại TP.HCM, Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) và France Alumni Vietnam - Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày Hội Việc Làm Pháp – Việt 2019. Năm 2018, sự kiện này đã diễn ra rất thành công và năm nay, ước tính sẽ có khoảng 40 doanh nghiệp tham dự với hơn 200 vị trí đang cần tuyển dụng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hiện nay, một phần tư dân số Việt Nam đang trong độ tuổi từ 15 đến 29 tuổi. Đây là một cơ hội lớn trong bối cảnh phát triển nhanh chóng hiện nay. Hiện đại hóa các chương trình dạy nghề (bao gồm cả bậc dạy nghề chuyên sâu) là giải pháp rất cần thiết để tận dụng cơ hội này, đặc biệt đối với những ngành công nghiệp có triển vọng. Sự kiện sẽ có sự tham gia của sinh viên, các trường dạy nghề, các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp. Tại đây, sẽ có phần trao đổi bàn tròn về những thách thức và triển vọng của lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam. Đây cũng là dịp để trường Lilama 2 giới thiệu các cơ sở vật chất, các thiết bị và chương trình học mà trường được thụ hưởng từ dự án do AFD tài trợ.

Empty

"Với sự hỗ trợ vốn ODA của Chính phủ Pháp, Lilama 2 đã xây dựng được tòa nhà tiết kiệm năng lượng; đồng thời nâng cấp đầu tư đồng bộ, chuyên sâu nghề Công nghệ hàn; đầu tư mới 2 nghề Viễn thông để phục vụ đào tạo nhân lực cho sân bay quốc tế Long Thành. Các nghề đào tạo này theo tiêu chuẩn của Pháp, gắn kết với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo", ông Nguyễn Khánh Cường, Hiệu trưởng trường Lilama 2.

Nhằm hỗ trợ quá trình hiện đại hóa giáo dục nghề nghiệp, AFD đã tài trợ một dự án nâng cấp 5 trường dạy nghề dưới nhiều hình thức (xây dựng cơ sở vật chất, tài trợ trang thiết bị, hỗ trợ kỹ thuật) nhằm giúp các trường trở thành trung tâm đào tạo nghề bậc cao và có thể cung cấp các chương trình đào tạo theo mô hình của Pháp. Trong đó phải kể đến hợp phần xây dựng tòa nhà E-building tại trường Lilama 2, sẽ được khánh thành vào ngày 10/5/2019, và hợp phần bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý của trường.

"Chúng tôi tự hào vì nguồn tài trợ của chúng tôi dành cho đổi mới các trường dạy nghề ở Việt Nam đang đem lại lợi ích trực tiếp cho thanh niên Việt Nam và cho tương lai của đất nước" - ông Fabrice Richy, Giám đốc AFD tại Việt Nam.

Giới thiệu l’AFD:

Cơ quan phát triển Pháp (AFD) là một thể chế tài chính công và là cơ quan chính triển khai chính sách phát triển của Pháp. AFD tham gia vào những dự án cải thiện rõ rệt cuộc sống hàng ngày của người dân tại các nước đang phát triển, các nước mới nổi và những lãnh thổ hải ngoại của Pháp.

Hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994, AFD đã cung cấp tài chính cho 86 dự án với gần 2,1 tỷ euro trong nhiều lĩnh vực như giao thông, cơ sở hạ tầng, năng lượng, nông nghiệp… AFD định hướng hoạt động của mình theo hướng hỗ trợ quá trình thực hiện Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, phù hợp với những ưu tiên hợp tác của Pháp tại Việt Nam. Chi tiết xem tại: http://www.afd.fr

Thế Phong
RELATED ARTICLES