Ngày hội việc làm Pháp - Việt 2022 chính thức khai mạc

23/05/2022

Sau 2 năm gián đoạn, Ngày hội việc làm Pháp - Việt chính thức quay trở lại. Hơn 40 doanh nghiệp Pháp đang hoạt động tại Việt Nam có nhu cầu tuyển dụng 450 vị trí việc làm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Sáng 20/5, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) và Mạng lưới cựu Du học sinh trực thuộc Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đồng tổ chức họp báo giới thiệu Ngày hội việc làm Pháp – Việt 2022. Đây là lần thứ 7 sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam.

Theo bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM, tại Việt Nam, cộng đồng Pháp ngữ ngày càng phát triển với khoảng 65.000 người. Bên cạnh đó, có hơn 40 doanh nghiệp Pháp làm việc tại Việt Nam với quy mô khoảng 30.000 nhân viên, và con số này sẽ tiếp tục gia tăng.

Bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM phát biểu tại sự kiện.

Bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM phát biểu tại sự kiện.

"Ngày hội việc làm Pháp - Việt lần thứ 7 năm 2022 là sự kiện rất quan trọng với cộng đồng doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam vì sau 2 năm gián đoạn do dịch Covid-19, các doanh nghiệp đều có nhu cầu bổ sung nhân sự để khôi phục và mở rộng hoạt động", bà Emmanuelle Pavillon-Grosser nói.

Ngày hội việc làm Pháp – Việt 2022 sẽ bao gồm buổi hội thảo chuyên đề và giới thiệu các công ty, hội nghị về thị trường lao động. Chương trình cho phép nhà tuyển dụng phỏng vấn nhanh các ứng viên. Với những người có điều kiện chuyên môn, năng lực phù hợp thì ngày hội tại Hà Nội sẽ có 150 cơ hội việc làm chờ đón, còn tại TP.HCM, con số này là 300.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trả lời Travellive, ông Julien Tran, Tổng thư ký của CCIFV cho rằng Việt Nam và Thái Lan là hai thị trường lao động sôi động và phát triển bậc nhất khu vực châu Á.

Sự kiện quy tụ hơn 40 công ty, doanh nghiệp trong giới Pháp ngữ.

Sự kiện quy tụ hơn 40 công ty, doanh nghiệp trong giới Pháp ngữ.

"Người Việt Nam chăm chỉ, luôn cố gắng làm việc để phát triển bản thân. TP.HCM có đà tăng trưởng nhanh, thích hợp cho các ngành nghề liên quan đến công nghệ, truyền thông, các ngành dịch vụ mới", ông Julien Tran chia sẻ.

Đặc biệt, sự kiện dù là ngày hội tuyển dụng của các doanh nghiệp Pháp nhưng ứng viên không nhất thiết phải biết tiếng Pháp. Nhiều vị trí cần người biết tiếng Việt, tiếng Anh và các ngoại ngữ khác. Ngày hội việc làm Pháp – Việt năm 2022 sẽ tiếp đón hơn 40 doanh nghiệp và công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, trong các lĩnh vực Thương mại, Phân phối bán lẻ, Kế toán và Kiểm toán, Truyền thông và Phương tiện, Giáo dục, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật, Xây dựng, Dịch vụ, Khách sạn, Du lịch, Vận tải và Logistic, v.v.

Nhân sự không nhất thiết phải biết tiếng Pháp, các công ty tuyển dụng người biết nhiều thứ tiếng khác nhau.

Nhân sự không nhất thiết phải biết tiếng Pháp, các công ty tuyển dụng người biết nhiều thứ tiếng khác nhau.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp-Việt (CCIFV) và France Alumni Việt Nam – Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày hội việc làm Pháp – Việt kể từ năm 2014. Sự kiện được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội, sau đó đã được tổ chức song song tại cả 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM từ năm 2016 đến nay. Năm 2018, sự kiện đã thu hút hơn 700 ứng viên và 47 công ty đến tham dự.

Ngày hội việc làm Pháp – Việt là sự kiện tuyển dụng lớn nhất trong khối Pháp ngữ. Tại TP.HCM, sự kiện năm nay sẽ diễn ra từ 8h-11h thứ bảy 28/05, tại Khách sạn Novotel Saigon Center, 167 Hai Bà Trưng, P.6, Q.3.

Anh Thi
RELATED ARTICLES