Rực rỡ ngọn núi lửa có ánh sáng xanh kỳ bí

11/07/2020

Núi lửa Kawah Ijen ở Đông Java, Indonesia gây ấn tượng mạnh với du khách bởi ngọn lửa màu xanh ma mị xuất hiện khi hoàng hôn buông xuống

Núi lửa thường là trung tâm của huyền thoại và văn hóa dân gian tại những nơi nó tồn tại. Những ngọn núi lửa “hung dữ” phun trào nham thạch dữ dội là nỗi ám ảnh với con người trong suốt nhiều thế kỷ. Có một ngọn núi lửa vượt lên danh tiếng của tất cả, nổi tiếng với thứ ánh sáng màu xanh. Đó là núi lửa Kawah Ijen của Indonesia.

Ánh sáng xanh kỳ bí của ngọn núi lửa Kawah Ijen

Ánh sáng xanh kỳ bí của ngọn núi lửa Kawah Ijen

GettyImages-Blue-Lava-Sopon-Chienwittayakun

Kwan Ijen là một trong số nhiều ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động tại phía Đông đảo Java, Indonesia. Có độ cao lên đến 2.443 m so với bề mặt nước biển, trên miệng ngọn núi lửa này còn có một hồ nước với độ sâu lên đến 200 m. Hồ miệng núi lửa Ijen được xem là hồ nước có tính axit lớn nhất trên thế giới.

 Trên miệng ngọn núi lửa này còn có một hồ nước với độ sâu lên đến 200 m với tính axit cực mạnh

Trên miệng ngọn núi lửa này còn có một hồ nước với độ sâu lên đến 200 m với tính axit cực mạnh

Kawah-Ijen-4-1

Điểm độc đáo của hồ núi lửa Ijen là vào khoảng 2:00 đến 4:00 giờ sáng mỗi ngày, ở xung quanh miệng núi lửa sẽ xuất hiện những ngọn lửa màu xanh ngọc vô cùng rực rỡ. Ánh sáng màu xanh ngọc huyền ảo này tạo nên một vẻ đẹp có một không hai thu hút mọi sự hiếu kỳ của du khách.

02_MtIjen101__WhatMakesTheFireBlue_shutterstock_653949403
Empty
Empty

Dưới tác động của áp suất và nhiệt độ cao lên đến 600 độ C, từ các khe nứt trên ngọn núi sẽ xuất hiện khí gas. Khi tiếp xúc với không khí, các khí gas này sẽ bốc cháy và phát ra những đốm lửa có chiều dài đến gần 5 m. Trong khi đó, một số khí gas ngưng tụ lại thành lưu huỳnh dạng lỏng, chảy xuống dốc núi như những dòng nham thạch xanh ngọc đầy huyền ảo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty
GettyImages-108116765-56a134cb5f9b58b7d0bd04e3

Ngoài ánh lửa xanh diệu kỳ thì khu phức hợp núi lửa Ijen này còn cất giữ một “bí mật đen tối” khác bởi đây chính là một trong những nơi khai thác mỏ lưu huỳnh lớn và nguy hiểm nhất thế giới.

Empty
Empty
Empty

Khí gas của ngọn núi được hút lại bởi những người thợ địa phương sau đó vận chuyển thông qua một đường ống bằng gốm, với mục đích làm ngưng tụ dòng lưu huỳnh nóng chảy kia.

sulfur-mine-kawah-ijen-volcano-java-indonesia24.adapt.1900.1

Lưu huỳnh nóng chảy có màu đỏ đậm, sẽ chảy từ trên đỉnh núi cho đến cuối đường ống, tràn ra mặt đất và lập tức chuyển sang màu vàng khi được làm nguội. Những người thợ mỏ sau đó sẽ đập khối lưu huỳnh dạng rắn ra thành nhiều mảnh, bỏ chúng vào thùng và vận chuyển đến các xưởng luyện kim gần đó.

o-grunewald-flammes-bleues-07
Empty
Empty

Những người thợ mỏ làm công việc này phải chịu đựng trong điều kiện vô cùng nguy hiểm và không được trang bị đầy đủ những phương tiện bảo hộ lao động cần thiết nhưng bù lại để được nhận số thù lao vào mức khá cao so với nhiều công việc khác.

Kawah-Ijen-3-1
Kawah-Ijen_Indonesia_Ijen-Sulfur-Miner-01

Hãy cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh và video tuyệt đẹp về ngọn núi Kwan Ijen, được ghi lại dưới ống kính của các nhiếp ảnh gia bởi chính sự cố lưu lại những khoảnh khắc ngoạn mục này.

Empty
Reuben-Wu-Indonesia-Volcano-7
java-kawah-ijen-volcano
Fenomena-Blue-Fire-via-IG-@eye.of_.ty_
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES