Chiêm ngưỡng ngôi làng Nhật Bản nằm gọn trong miệng núi lửa

02/06/2020

Theo các nhà địa chất, hòn đảo này được hình thành từ phần còn lại của 4 ngọn núi lửa dưới nước. Nhìn từ trên cao, ngôi làng này như thể nằm trong một thung lũng xanh nằm trọn vẹn trên miệng một ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động

Aogashima thuộc quần đảo Izu, cách thủ đô Tokyo hơn 350km. Hòn đảo chính là miệng của một ngọn núi lửa khổng lồ dưới đáy biển. Nằm cách biệt giữa Thái Bình Dương, ngôi làng Aogashima luôn tự hào là điểm đến tuyệt vời dành cho những người muốn hòa mình vào thiên nhiên, hay tìm sự thanh thản và thư giãn trong những dòng suối nước nóng tại đây.

30s-Aogashima-Island

Aogashima là một ngọn núi lửa vẫn còn đang hoạt động nhưng được xếp vào loại núi lửa hạng C. Lần phun trào gần nhất là vào những năm 1780, khi đó nó đã làm thiệt mạng 170 người - gần một nửa dân số trên đảo lúc bấy giờ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
aogashima4

Cuộc sống ở Aogashima thật đúng nghĩa của cuộc sống trong lành, sạch sẽ và tốt cho sức khỏe vì cảnh quan tuyệt vời, hoang sơ và nguyên vẹn. Nhất là khi đêm xuống, những cảnh quan nhiệt đới cùng hệ động thực vật phong phú luôn gây ngỡ ngàng cho bất kỳ ai lần đầu chiêm ngưỡng. Với khí hậu ôn hòa, ẩm ướt và ảnh hưởng của dòng hải lưu biển, Aogashima trở thành nhà của nhiều loài chim hoang dã khác nhau trên đường đi trú đông.

Empty
Empty

Những người dân trên đảo Aogashima tự sản xuất nông nghiệp, đánh bắt cá và mở một số dịch vụ để phục vụ khách du lịch, mọi hoạt động trên hòn đảo đều rất bình dị và dân dã. Hơi nước được tạo bởi núi lửa cung cấp cho người dân nơi đây một hệ thống sưởi miễn phí, nước nóng và nhiệt lượng để nấu ăn cho tất cả cư dân trên đảo.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES