Người đàm phán - Tác phẩm mới của Steven Speilberg chiếm trọn trái tim khán giả

27/10/2015

Câu chuyện về vị luật sư tài giỏi James Donovan trong "Người đàm phán" vẫn đang tiếp tục “đốt cháy” phòng vé và thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khán giả và giới chuyên môn trên toàn thế giới. Các trang báo và trang web đánh giá uy tín đều bình chọn những điểm số rất cao cho tác phẩm điện ảnh này.

Lấy bối cảnh từ những năm 60 của chiến tranh Lạnh, bộ phim đã tái hiện một trong những sự kiện đình đám nhất lúc bấy giờ. Đó là thương vụ trao trả “gián điệp” mật của hai chính phủ Mỹ và Liên Xô. Bên cạnh nội dung phim cuốn hút và dàn sao “khủng”, yếu tố phục trang và âm nhạc cũng là những điểm cộng lớn của bộ phim. Nhà thiết kế Kasia Walicka Maimone đã phải nghiên cứu kĩ lưỡng về phong cách thời trang của những năm 50-60 để giúp người xem có thể hình dung rõ nét nhất về hoàn cảnh lịch sử thời đó.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đặc biệt, với những cảnh quay ngoài trời, có rất nhiều diễn viên phụ, từ những hành khách đi tàu điện ngầm cho tới những người đi trên phố trong những ngày lạnh giá, Kasia Walicka Maimone và đồng nghiệp không chỉ kì công thiết kế trang phục mà còn cả phụ kiện như găng tay, khăn, áo khoác dài và mũ… cho khoảng 300 diễn viên khác nhau. “Nhiệm vụ của chúng tôi là phải tạo ra cho "Người đàm phán" một không gian mang đầy tính lịch sử.” nhà thiết kế này chia sẻ.

 

 

Âm nhạc cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong các bộ phim của đạo diễn Steven Spielberg. Sẽ không hề có bất cứ một giai điệu nào được vang lên trong 20 phút đầu tiên của bộ phim. Tuy nhiên, kể từ khi mối quan hệ giữa Donovan và CIA càng tiến triển thì nhạc phim cũng sẽ chuyển biến dần dần. Các bản hòa âm của nhạc sỹ Newman sẽ gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi những thanh âm được tạo ra từ chiếc đàn piano cùng những giai điệu được thể hiện bởi một dàn hòa tấu vô cùng hoành tráng với số nhạc công lên tới 85 người.

"Người đàm phán" hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc kể từ ngày 23/10/2015.

RELATED ARTICLES