Nhật Bản dự định mở cửa đón khách du lịch quốc tế vào tháng 4/2021

22/11/2020

Chính phủ Nhật bắt đầu tiến trình mở cửa biên giới đối với khách du lịch quốc tế trong bối cảnh toàn thế giới đang dần kiểm soát Covid-19 để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic.

Đã hơn 6 tháng kể từ khi Nhật Bản đóng cửa biên giới vì đại dịch Covid-19. Giống rất nhiều quốc gia khác, ngành du lịch của đất nước này đã phải chịu tác động to lớn. Nhưng việc đóng cửa này để đảm bảo duy trì số lượng ca nhiễm ở mức thấp và hệ thống chăm sóc sức khỏe không bị quá tải và suy sụp.

Thế nhưng, Thế vận hội Olympic Tokyo đang đến rất gần, ngày ấn định là 23/7/2021. Phó Chủ tịch Ủy ban Thế vận hội Olympic, John Coates, khẳng định chắc chắn rằng, Thế vận hội sẽ vẫn diễn ra bất chấp “có hay không có Covid-19.”

Mặc dù đây không phải tuyên bố chính thức của chính phủ, nhưng chính phủ Nhật vẫn bắt đầu tiến trình mở biên đối với khách du lịch quốc tế, không phải chỉ để chuẩn bị cho cuộc thi lớn nhất hành tinh mà còn vì toàn thế giới đang có chính sách quản lý tốt hơn với đại dịch này.

Thế vận hội Olympic Tokyo sẽ bắt đầu diễn ra từ 23/7/2021

Thế vận hội Olympic Tokyo sẽ bắt đầu diễn ra từ 23/7/2021

Tiến trình mở cửa sẽ bao gồm nhiều bước. Ban đầu Chính phủ sẽ tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về cách thức và thời điểm thực hiện. Các biện pháp đối phó sẽ có vào tháng 1/ 2021 và lệnh cấm đối với khách du lịch nước ngoài sẽ được dỡ bỏ vào tháng 4/2021. Tuy nhiên, tiến trình này sẽ được thực hiện cẩn thận, trên cơ sở thử nghiệm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các biện pháp an toàn theo kế hoạch này sẽ theo dõi hiệu quả ba giai đoạn chính trong hành trình của du khách: Thời gian đến, thời gian lưu trú, và khởi hành. Một bản đồ quản lý y tế và các trung tâm phòng chống sốt chuyên dụng cũng sẽ được thành lập để không gây quá tải cho các cơ sở y tế hiện tại.

Tuy nhiên, lệnh mở cửa cũng đi kèm với một số điều kiện. Du khách trước khi đến Nhật Bản cần có giấy chứng nhận âm tính với virus corona. Mặc dù họ không cần cách ly 14 ngày sau khi nhập cảnh nhưng trong hai tuần đầu tiên, du khách cần phải báo cáo tình trạng sức khỏe của mình thông qua một ứng dụng quản lý sức khỏe.

Các biện pháp nói trên sẽ được duy trì xuyên suốt trong và sau Thế vận hội vì chính phủ Nhật Bản đang hướng tới mục tiêu phục hồi du lịch quốc tế.

Du khách quốc tế sắp lại có cơ hội du lịch Nhật Bản

Du khách quốc tế sắp lại có cơ hội du lịch Nhật Bản

Nhật Bản gần đây đã mở cửa biên giới của mình đối với những khách nước ngoài có giấy phép ở lại nước này lâu dài. Phần lớn, những người này bao gồm nhân viên của các công ty và tổ chức cũng như sinh viên quốc tế. Vì vậy, dỡ bỏ lệnh cấm du lịch quốc tế là bước đi hợp lý tiếp theo.

So với nhiều quốc gia khác, Nhật Bản đang quản lý rất tốt đại dịch. Tính đến nay, quốc gia này có 86.000 trường hợp nhiễm Covid-19 với hơn 1.600 trường hợp tử vong, tức là tỉ lệ 683 trường hợp trên một triệu người, so với tỉ lệ 4.563 ca trên một triệu người ở nước Mỹ.

Hương Thảo - Nguồn: Insider
RELATED ARTICLES