Nhiều chủ quán thịt chó điêu đứng vì lệnh cấm ở Hàn Quốc

07/10/2024

Luật cấm nuôi chó để giết mổ lấy thịt cũng như phân phối và bán thịt chó hoặc các loại thực phẩm có thành phần thịt chó chính thức có hiệu lực tại Hàn Quốc từ ngày 7/8, tuy có hiệu lực nhưng cũng gây ra nhiều khó khăn cho các tiểu thương.

Theo báo Korea Herald, luật cấm nuôi chó lấy thịt và bán thịt chó đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc thay đổi ngành công nghiệp thịt chó tại Hàn Quốc. Chính phủ nước này đang bồi thường cho hơn 5600 cửa hàng bán thịt chó trước khi buộc đóng cửa hoàn toàn.

Bài liên quan

Theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn (MAFRA), tổng cộng có 5625 doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng bởi luật này và do đó đủ điều kiện nhận hỗ trợ từ nhà nước.

Tuy nhiên, các bên liên quan, bao gồm chủ trang trại và người bán thịt chó đã phản ứng. Họ bày tỏ lo ngại về sinh kế cũng như thách thức thực tế trong việc làm thế nào để xử lý hàng trăm nghìn con chó tại trang trại. Kế hoạch của chính phủ bao gồm hỗ trợ tài chính cho chủ trang trại dựa trên thời điểm đóng cửa, với mức bồi thường từ 225.000 đến 600.000 won (170 - 450 USD) cho mỗi con chó.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Người dân Hàn Quốc tiếp tục tranh cãi về lệnh cấm thịt chó

Người dân Hàn Quốc tiếp tục tranh cãi về lệnh cấm thịt chó

Sau khi đóng cửa, những chú chó còn lại sẽ được quản lý bởi các trại cứu hộ động vật địa phương. Nếu trại cứu hộ không đủ sức chứa, những chú chó còn lại sẽ tạm thời ở lại các trang trại dưới sự giám sát của chính phủ. Nhưng, người nuôi chó cho rằng kế hoạch này không thực tế.

Vì lẽ đó, sự bất mãn của người nuôi chó lấy thịt vẫn chưa lắng xuống. Hiệp hội Chó ăn được Hàn Quốc, đại diện cho những người nuôi khoảng 1,5 triệu con chó, đã nộp đơn khiếu nại lên chính phủ, cho rằng lệnh cấm vi phạm quyền tự do chọn nghề nghiệp và quyền tự do lựa chọn thực phẩm.

Cấm buôn bán thịt chó ở Hàn Quốc không hề dễ dàng

Cấm buôn bán thịt chó ở Hàn Quốc không hề dễ dàng

Hiệp hội cũng đã yêu cầu Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc xem xét các cáo buộc lạm quyền làm ảnh hưởng đến sinh kế của người nuôi chó lấy thịt. Việc ăn thịt chó ở Hàn Quốc đã có từ lâu đời, với niềm tin rằng thịt chó giúp con người phục hồi sức khỏe.

Tháng 1/2024, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua dự luật cấm ăn và bán thịt chó, chấm dứt truyền thống gây tranh cãi hàng thế kỷ này. Quyết định của Quốc hội Hàn Quốc nhận được sự ủng hộ ngày càng tăng từ người dân xứ kim chi, đặc biệt là những người yêu động vật và quan tâm đến phúc lợi động vật.

Xã hội Hàn Quốc tiếp tục chia rẽ vì lệnh cấm ăn thịt chó

Xã hội Hàn Quốc tiếp tục chia rẽ vì lệnh cấm ăn thịt chó

Ông Park Beom-su, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết, chính phủ Hàn Quốc sẽ chi khoảng 100 tỷ won (75 triệu USD) để hỗ trợ người nuôi chó, nông dân và nhà hàng từ bỏ hoạt động kinh doanh thịt chó.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES