Nhiều khách leo núi Tatra bị sét đánh

23/08/2019

Ít nhất 5 người chết và hơn 100 người bị thương khi sét bất ngờ giáng xuống dãy núi Tatra, nằm ở khu vực biên giới giữa Ba Lan và Slovakia hôm 22/8. Lực lượng cứu hộ và y tế, với nhiều máy bay trực thăng và xe cứu thương, đã được huy động để đưa những người bị thương đi cấp cứu.

Người phát ngôn của lực lượng cứu hộ xác nhận 5 người chết gồm 4 công dân Ba Lan, trong đó có 2 trẻ em, và 1 người Slovakia, khi sét đánh vào chuỗi dây xích và cây thánh giá kim loại lớn trên đỉnh Giewont trên dãy núi Tatra nằm ở phía nam Ba Lan.

Lực lượng cứu hộ chuyển người bị thương do sét đánh đến bệnh viện

Lực lượng cứu hộ chuyển người bị thương do sét đánh đến bệnh viện

Sự cố bất ngờ xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 22/8 khi nhiều khách du lịch đang theo kế hoạch chinh phục đỉnh Giewont. Ngoài ra, sét đánh cũng khiến hơn 100 người bị thương, trong đó có nhiều người trong tình trạng nghiêm trọng với nhiều vết bỏng trên cơ thể.

Lực lượng cứu hộ và y tế, bao gồm nhiều máy bay trực thăng và xe cứu thương, đã được huy động để đưa những người bị thương tới các bệnh viện tại ba thị trấn của vùng Malopolska, miền Nam Ba Lan cứu chữa. Chiều cùng ngày, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cũng đã đích thân tới hiện trường để đánh giá tình hình và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cảnh sát và các nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục kiểm tra các con đường trong khu vực để phát hiện xem còn có ai bị thương hay cần sự trợ giúp hay không.

Theo giới chức y tế, số người thiệt mạng có thể còn gia tăng.

Empty
Empty

Nằm ở độ cao 1.894 m, Giewont là địa danh du lịch nổi tiếng nhất trong khu vực vùng núi Tatra. Tại đỉnh núi, cây thánh giá cao 15 m luôn là tâm điểm muốn chinh phục của du khách, nhưng đồng thời cũng là nơi hứng chịu nhiều sấm sét khi trời có giông bão.

Cây thánh giá trên đỉnh Giewont

Cây thánh giá trên đỉnh Giewont

Hương Thảo - Nguồn: The Guardian
RELATED ARTICLES