Du lịch trải nghiệm - Những chuyến đi sống trọn với tuổi trẻ

18/02/2019

Nếu cho bạn miêu tả cuộc sống hiện tại của mình, liệu bạn có nghĩ bạn đang được làm những điều bạn muốn và cuộc sống đã đủ thú vị hay chưa? Nếu chưa thì tặng bạn câu nói nổi tiếng này: “Có một loại phép thuật đó là đi xa hơn nữa sau đó trở về và hoàn toàn thay đổi.” – Kate Douglas Wiggin. Hãy cho mình một cơ hội để đi, để trải nghiệm và sống với những gì mình muốn.

Đôi khi cuộc sống bận rộn khiến ta bị cuốn vào một vòng quay của sự “CHUẨN MỰC” và vòng quay ấy thật đều đặn lặp đi lặp lại những hoạt động thường nhật an toàn, an toàn đến mức… NHẠT MÀU. Nhưng không bao giờ quá trễ để thay đổi cả và hãy thử sự nhiệm màu của du lịch, điểm tô những gam màu rực rỡ cho cuộc sống này.

Những mảng màu rực rỡ từ những nơi ta ghé thăm

Mỗi ngày, việc phải đối diện với con đường kẹt xe trên đường đi làm, với những căn phòng chật chội, với những khung cảnh và con người lặp đi lặp lại có phải là những điều đang dần “giết chết” nguồn cảm hứng trong bạn hay không? Vậy thì bạn phải đi thôi, làm những điều thú vị để tô màu câu chuyện nhạt nhòa này.

Empty

Mỗi vùng đất chất chứa một câu chuyện mà ta chưa nghe trong những lời kể cổ tích ngày đó bao giờ. Có thể vài phút trước làn nước xanh mát đang vẫy gọi ta, giây sau ta lại co rút người trong chiếc áo len, hưởng từng đợt gió lạnh trên miền cao. Có thể hôm nay bạn đang ngồi trên thuyền, nhẹ nhàng ngắm cảnh sắc Hội An từ sông Thu Bồn, lắng nghe câu chuyện của những người lái đò nhưng hôm sau bạn lại đang ở Đà Lạt, hít hà hơi lạnh cùng ly cà phê ấm nóng và tâm sự những câu chuyện thầm kín với hội bạn thân.

Empty

Không chỉ thay đổi về mặt trực giác, cả 5 giác quan của bạn đều cùng được “làm mới” với những sự thay đổi bất ngờ. Không chắc rằng cuộc sống của bạn khi trở về liệu có còn nhàm chán hay “giàu trải nghiệm” hơn không nhưng có một điều chắc chắn rằng, bạn đã là một con người mới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các gam màu ấm áp từ những hoạt động ta trải nghiệm

Không chỉ thay đổi cảnh quan xung quanh, bạn còn có thể vẽ lại bức tranh “bay màu” thường ngày bằng cách làm mới những hoạt động nhàm chán trong vòng lặp. Đừng chỉ du lịch theo cách truyền thống, hãy trải nghiệm những môn thể thao thú vị như nhảy dù, lướt ván, hãy thử khám phá những nơi chưa được đề cập đến trong các cuốn cẩm nang du lịch.

Empty

Nếu những trải nghiệm ấy vẫn chưa đủ, thì hãy mang về những kỷ niệm của sự đồng cảm, trao đi, sẻ chia bằng những hoạt động giúp đỡ cộng đồng, các trải nghiệm văn hóa mới lạ, những điều sách vở không dạy ta bao giờ. Có thể những nơi bạn đến thật sự không quá mới lạ, nhưng cách ta đặt cảm xúc vào trong từng hành động, đối đãi với cuộc sống này, sống trọn với phút giây mới là cách làm bạn bây giờ khác biệt với “bạn” nhàm chán và nhạt nhòa trước đây.

Du lịch trải nghiệm – Sống trọn với tuổi trẻ

Bạn thấy đấy, bạn không phải là một cỗ máy, cũng không phải là chú chuột cảnh kẹt trong lồng chạy mỗi ngày; chính vì thế hãy tự nắm bắt lấy cơ hội, bất kỳ cơ hội nào, để thay đổi và làm chủ chính mình, tự kể, tự vẽ chính cuộc đời theo cách bạn muốn.

Empty

Tuổi trẻ này, mình có quá nhiều việc cần làm, có những trách nhiệm và sự kì vọng đặt nặng trên vai. Nhưng bạn ạ, thanh xuân chỉ đến một lần, đừng để nó qua đi mà chả có tí kỉ niệm đẹp nào. Trải nghiệm có nhiều cách nhưng chắc chắn những chuyến du lịch là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để bạn tận hưởng cuộc sống này, để tìm lại chính mình.

Empty

Trong chuyến du lịch trải nghiệm, hành trình “khám phá và làm mới” bản thân của bạn, hãy tin rằng Traveloka chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy, cùng bạn tận hưởng trọn những khoảnh khắc đáng nhớ đó, cùng bạn sống giàu trải nghiệm. Dù bạn vi vu trên bất kỳ vùng đất mới nào hay dừng chân nghỉ ngơi ở một nơi xa, Traveloka luôn hỗ trợ bạn hết mình để bạn có thể thỏa sức, yên tâm mà trải nghiệm những điều lý thú trong từng phút giây.

Vài nét về Traveloka

Là ứng dụng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, Traveloka mang đến trải nghiệm đặt vé máy bay và khách sạn thuận tiện, được hơn 40 triệu người tin dùng.

Với Traveloka, bạn có thể lựa chọn từ 100 hãng bay, với hơn 200.000 đường bay nội địa và quốc tế, cùng hơn 150.000 khách sạn trên toàn thế giới. Mọi chuyến du lịch giờ đây trở nên đơn giản, ít lo toan hơn bao giờ hết.

Thu Trang
RELATED ARTICLES