Những điểm đến độc đáo tại Malaysia

27/08/2014

Malaysia đã được bình chọn là “Địa điểm du lịch tốt nhất dành cho gia đình” tại Lonely Planet India Travel Awards 2014 (Giải thưởng Du lịch Lonely Planet Ấn Độ 2014) ở Mumbai.

Với nhiều sản phẩm du lịch mới, công viên văn hóa thú vị và những trung tâm giải trí có các hoạt động dành cho nhiều lứa tuổi, Malaysia được xem như một điểm đến gia đình thân thiện đối với tất cả du khách trong và ngoài nước.

Kỳ nghỉ gia đình ở Malaysia là sự kết hợp giữa khám phá văn hoá, tận hưởng thiên nhiên với vô vàn niềm vui. Cả gia đình có thể tham quan đến khu bảo tồn hoang dã, vườn thú quốc gia, vườn thú bang, hoặc trải nghiệm du lịch trên sông, đạp xe thăm thú quang cảnh, lặn biển hay vui chơi tại các khu giải trí. Đối với các bậc cha mẹ bận rộn, kỳ nghỉ tại đất nước này là dịp để nghỉ ngơi, dành thời gian cho con trẻ. Đây cũng là cơ hội để thắt chặt tình cảm gia đình.

Khám phá vườn thú quốc gia sinh động

Malaysia nổi tiếng với nhiều công viên quốc gia và vườn thú cho một kỳ nghỉ gia đình hấp dẫn. Vườn thú quốc gia rộng 45 ha, chỉ cách thành phố Kuala Lumpur 5 km và có hơn 5.000 cá thể động vật, trong đó có 476 loài động vật có vú, chim, bò sát, lưỡng cư và các loài cá. Đặc biệt, sự xuất hiện của hai chú gấu trúc 8 tuổi khổng lồ đã trở thành điểm thu hút mới cho nơi này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Vui nhộn tại các công viên giải trí hiện đại Theo ông Manoharan Periasamy, Giám đốc Cục xúc tiến du lịch Malaysia tại Ấn Độ, Giải thưởng Lonely Planet là sự công nhận những thành tựu của quốc gia, trong việc thúc đẩy đất nước trở thành điểm đến du lịch dành cho gia đình hàng đầu Đông Nam Á. Khi đến LegoLand, các du khách nhí sẽ không thể nào cưỡng lại sức hút của hơn 30 triệu khối Lego đầy màu sắc, độc đáo, được dựng lên theo những địa danh nổi tiếng thế giới như: tháp đôi Petronas, tượng Merlion, Taj Mahal… Tại đây còn có hơn 40 loại tàu lượn tương tác, các chương trình biểu diễn và nhiều điểm tham quan khác sẽ khiến các bé thỏa sức vui chơi, khám phá mà không muốn rời đi.

Ngoài Legoland, một điểm đến thú vị không thể bỏ qua là KidZania. Đây là nơi mà các bé được trải nghiệm cuộc sống thực tế, nâng cao năng lực, được truyền cảm hứng và giáo dục qua các trò chơi nhập vai, để các bé có thể thực hiện ước mơ làm người lớn.

i-City là một công viên giải trí thú vị khác để khám phá. Công viên này được ví như thành phố của ánh sáng điện tử, điểm đến du lịch lightscape đầu tiên tại Malaysia với công nghệ LED tiên tiến nhất. Khi về đêm, nơi đây biến thành vùng đất thần tiên với hàng cây, cỗ xe ngựa, các nàng tiên và muông thú sống động từ bóng đèn LED.

Ngoài ra, Malaysia còn có rất nhiều công viên giải trí hiện đại khác như Puteri Harbour Theme Park, Asian Water Sports Village Puchong, A'Famosa Theme Park, Lost World of Tambun… Hào hứng với các công viên nước độc đáo Một trong những địa điểm mới nhất cho tất cả các gia đình là Wet World Wild Adventure Park. Đây là công viên nước biển mở mang tính phiêu lưu đầu tiên tại châu Á, gợi nhớ chương trình trò chơi thách thức nổi tiếng của Mỹ - Wipeout. Wet World Wild Adventure với các chướng ngại vật được bơm phồng sẽ mang đến cho các du khách nhiều thử thách thú vị, như leo núi, chạy và nhảy bạt bạt lò xo, nhưng sự khác biệt là tất cả chúng đều diễn ra trên mặt nước.

Nếu thích vận động và khám phá nhiều hơn, du khách không nên bỏ qua Sunway Lagoon, nơi được mệnh danh là công viên giải trí hàng đầu châu Á. Những vòng trượt nước hấp dẫn, những trò vui chơi giải trí thú vị và các chuyến thám hiểm bất tận ở đây sẽ mang đến cho các du khách một ngày đáng nhớ. Với rất nhiều điểm đến thú vị như trên, chắc chắn rằng Malaysia sẽ mang đến cho các du khách một kỳ nghỉ thật thú vị và ý nghĩa bên gia đình thân yêu của mình.

Vừa qua, Cục xúc tiến du lịch Malaysia đã tham gia Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2014 (EWEC Đà Nẵng 2014) từ ngày 15 - 20/8, để giới thiệu về những địa điểm du lịch hấp dẫn và những tiểu thiên đường mua sắm tuyệt vời tại Malaysia đến với du khách Việt Nam, đặc biệt là các du khách tại miền Trung. Gian hàng này đã thu hút được hơn 100.000 lượt khách tham quan gian hàng qua 6 ngày hội chợ. Khách tham quan rất quan tâm đến đường bay thẳng từ Đà Nẵng đi Kuala Lumpur của Air Asia, cũng như các gói tour du lịch khuyến mãi. Mọi thông tin chi tiết xin có tại đây, hoặc www.tourism.gov.my.


Nguồn Zing News

RELATED ARTICLES