Những khung hình đẹp hấp dẫn của Trái Đất (2)

25/01/2018

Trang The Guardian uy tín ở Anh đã đăng tải những hình ảnh đẹp trong cuộc thi Nhiếp ảnh gia ngoài trời của năm. Đây là năm thứ bảy cuộc thi diễn ra, nhằm tôn vinh những danh lam thắng cảnh, động vật hoang dã, thiên nhiên kỳ vĩ và cùng với đó là cuộc phiêu lưu của các nhiếp ảnh gia.

Chiang Mai, Thái Lan. Ảnh: Tom Sweetman.

 

Đây là cây cầu dành cho xe máy trên sông Ping, nối liền 2 ngôi làng vào khoảnh khắc trước khi mặt trời lặn. 

 

Cá mập trắng, Isla Guadalupe, Mexico. Ảnh: Pekka Tuuri.

 

Isla Guadalupe là nơi nổi tiếng thế giới để quan sát cá mập trắng khổng lồ, nhưng chiếc lồng lặn gây hạn chế khả năng chụp ảnh tự nhiên từ nhiều góc độ. Nhiếp ảnh gia chia sẻ rằng khi chụp bức hình này, nước xung quanh khá đục khiến việc chụp trở nên khó khăn. 

 

Kendal, Cumbria, Anh. Ảnh: Amy Bateman.

 

Những bọc trứng ếch này được phát hiện trong một vũng nước đang dần trở nên khô cạn trên chính trang trại của Amy Bateman. Cô cùng các con đã cứu lấy chúng bằng cách chuyển vào bể cá và cô muốn truyền tải đến các con thông điệp về bảo tồn động vật hoang dã và nền sinh thái qua việc này. Amy chụp lại sự phát triển nhanh chóng đáng kinh ngạc của những bọc trứng ếch.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Duntulm, Isle of Skye, Scotland. Ảnh: Laura Daly.

 

Thành trì Duntulm lúc hoàng hôn. Tác giả đã chia sẻ khung cảnh tuyệt đẹp này với muỗi vằn và cừu.

 

Saffron Walden, Essex, Anh. Ảnh: William Mallett.

 

Vườn măng tây dần biến thành bụi cây rậm rạp là thiên đường cho những con vật hoang dã. William Mallett nói rằng anh thường tìm kiếm nhện trong đó để chụp ảnh nhưng lại bất chợt bắt gặp con ốc sên nhỏ này sau một trận mưa. 

 

Cừu Sierra Nevad, gần Kamloops, British Columbia, Canada. Ảnh: Josiah Launstein.

 

Cừu sừng to – loài cừu hoang có bộ lông thô dài màu nâu và sừng cong rất lớn. Tác giả đã có khoảng thời gian khó khăn khi tìm kiếm những con cừu đực. Cuối cùng, khi bầu trời dần tắt nắng, Josiah phát hiện con cừu đực này đang đứng uy nghi trên một sườn núi cao.  Chụp ảnh tại nhiệt độ -25° C  luôn là một thách thức và anh sợ mình sẽ không có đủ thời gian bấm máy trước khi con vật biến mất khỏi tầm nhìn.

 

Chim hải âu cổ rụt trên hòn đảo nhỏ ở May, Scotland. Ảnh: Alicia Hayden.

 

Vườn Quốc gia Nairobi, Kenya. Ảnh: José Fragozo.

 

Bức ảnh chụp hai con hươu cao cổ và ba con linh dương châu Phi dưới mưa trong khu vực rừng của Vườn quốc gia Nairobi, Kenya, cũng là quê hương của loài sư tử kiêu hãnh Athi. Nhiếp ảnh gia José Fragozo chia sẻ: “Tôi đã quan sát cách những con sư tử đi săn nhiều lần trong mưa, điều đó có thể giải thích tại sao các loài động vật tụ lại một chỗ, đó là một cơ chế bảo vệ, nó khiến chúng cảm nhận được sự xuất hiện của kẻ thù tốt hơn.”

 

Sân bay Kangerlussuaq, Greenland. Ảnh: Andy Holliman.

 

Đây là sân bay lớn nhất ở Greenland. Do đó, nó không chỉ bận rộn với những chuyến bay nội địa mà còn là điểm đến chính cho du khách quốc tế. Màu sắc sân bay trong tuyết phủ có sức hấp dẫn đặc biệt với nhiếp ảnh gia thực hiện bức ảnh.

 

Ngọc Anh (Theo TheGuardian)

RELATED ARTICLES