Những nhà hàng độc đáo nhất thế giới

30/08/2020

Có những nhà hàng nổi tiếng thế giới vì các món ngon, và cũng có những nhà hàng nổi tiếng vì tọa lạc ở các vị trí thật độc đáo như hầm mộ, hang động, trên không trung, trên đường sắt hoặc thậm chí trong dãy toilet cũ.

Các hầm mộ nhà thờ

Những độ sâu tối đen của các hầm mộ nhà thờ thường được sử dụng làm nơi chôn cất. Tuy nhiên trong thời hiện đại, những chiếc quan tài trong nhiều hầm mộ này đã được di dời, để lại những khoảng trống tối tăm, gập ghềnh. Các giáo dân đã tìm ra những biện pháp sáng tạo để sử dụng những khu vực này. Phần nhiều trong số chúng đã được tái sử dụng làm nhà kho, nơi trú ẩn cho người vô gia cư, thậm chí là trại lính trong thời chiến.

Empty
Empty
Empty
Nhà hàng trong hầm mộ nhà thờ St Madeleine ở Paris

Nhà hàng trong hầm mộ nhà thờ St Madeleine ở Paris

Tuy nhiên, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng nhiều khu vực chôn cất trước đây đã được cải tạo thành các nhà hàng và quán cà phê. Trên thực tế, các quán cà phê trong hầm mộ dường như đang trở thành một trào lưu trên khắp thế giới. Sydney, Paris và London nằm trong số những thành phố có các quán ăn được cải tạo từ các hầm mộ cũ của nhà thờ. Nhà thờ St Madeleine ở Paris điều hành một nhà hàng từ thiện, cung cấp các bữa ăn giá rẻ cho người già và người vô gia cư từ khu vực ăn uống dưới hầm mộ nhà thờ. Còn nhà thờ St James ở Sydney đã trở nên nổi tiếng từ một quán cà phê nhỏ ở sân trong đến bữa ăn ngon miệng trong hầm mộ.

Quán café trong sân nhà thờ St James ở Sydney

Quán café trong sân nhà thờ St James ở Sydney

Nhà thờ Anh giáo St Martin-in-the-Field ở Quảng trường Tragargar, London, thậm chí còn có những bia mộ cổ nằm dọc trên nền Quán Cà phê Hầm Mộ. Các hiện vật như một bản văn cũ và các tác phẩm điêu khắc của nhà thờ được trưng bày ngay bên cạnh bàn của các thực khách.

Empty
Empty
Empty
Quán Cà phê Hầm Mộ bên trong St Martin-in-the-Field ở London

Quán Cà phê Hầm Mộ bên trong St Martin-in-the-Field ở London

Những toilet cũ

Một dãy nhà vệ sinh cũng có thể là một trong những nơi bạn mong đợi để tìm thấy một nhà hàng hoặc quán cà phê. Chúng là một loạt tòa nhà không sử dụng khác đang trở thành những nơi gặp gỡ ngày càng phổ biến đối với các địa chỉ ẩm thực lôi cuốn. Những tòa nhà một thời từng là nơi nhếch nhác, bẩn thỉu và phủ đầy những chữ viết nguệch ngoạc trên tường nay đã được tái thiết để trở thành những quán ăn thời thượng.

Burgermeister ở Berlin vốn là một toilet công cộng

Burgermeister ở Berlin vốn là một toilet công cộng

Một hàng bánh burger nổi tiếng ở Berlin vẫn giữ được kiểu lát gạch không thể nhầm lẫn từ những ngày cũ của tòa nhà trước đây từng là nhà vệ sinh công cộng. Người ta vẫn duy trì đặc điểm của tòa nhà này, thậm chí những chiếc khăn ăn còn được lấy ra từ một dụng cụ giữ cuộn giấy vệ sinh!

Nhà hàng WC Clapham ở London

Nhà hàng WC Clapham ở London

Nhà hàng Attendant vốn là một toilet cũ thời Victoria

Nhà hàng Attendant vốn là một toilet cũ thời Victoria

Nhà hàng Ladies & Gentlemen ở London

Nhà hàng Ladies & Gentlemen ở London

Ở Anh, việc chuyển đổi những nhà vệ sinh không sử dụng thành các quán cà phê và quán rượu thời thượng đang trở nên khá phổ biến. Một số thị trấn nhỏ hơn đang biến những toilet cũ này thành nhà hàng thay vì phá hủy chúng.

Những đường hầm xe lửa cũ

Đa số các thành phố hiện đại đều có những mê cung các đường hầm tối tăm ẩn phía dưới đường phố. Một số được sử dụng làm các tuyến đường xe lửa và xe điện; những nơi khác trở thành các hầm ngầm trong chiến tranh hoặc các kênh thoát nước. Tất cả thường là những nơi tối tăm, đáng sợ, ít có ai thực sự muốn ghé thăm.

Tuy nhiên, giá trị của những đường hầm này đang được công nhận, làm dấy lên trào lưu mở các nhà hàng và quán rượu dưới mặt đất. Bạn có thể mong đợi tìm một quán cà phê, quán ăn nhanh hoặc máy bán hàng tự động tại nhà ga. Nhưng hiện nay, chủ các nhà hàng đang đào sâu hơn một chút để cung cấp những trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Nhà hàng ngầm ở Toronto

Nhà hàng ngầm ở Toronto

Tại Sydney, một dự án mở rộng hệ thống đường sắt thành phố đã bị bỏ hoang trong những năm suy thoái kinh tế. Một cặp đường hầm nhà ga St James hầu như không còn hoạt động kể từ thời ấy. Lấy cảm hứng từ các nhà hàng đường hầm ở nước ngoài, các kế hoạch hiện đang được tiến hành để tái thiết các đường hầm ẩm ướt này thành một tổ hợp các quán rượu và nhà hàng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nhà hàng ngầm ở London

Nhà hàng ngầm ở London

Ở London, bạn có thể dùng bữa trong một toa hành khách đã ngừng hoạt động nằm trong một đường hầm dưới lòng đất. Các trang trí ban đầu của toa xe năm 1967 đã được giữ lại. Thực khách có thể thưởng thức thực đơn bốn món trên toa xe và các sự kiện đã được bán vé đều được lưu lại vào các ngày cụ thể mỗi năm. Tại Paris, các kế hoạch cũng đang được tiến hành để biến các đường hầm metro không sử dụng thành các nhà hàng và quán rượu sang trọng.

Bàn ăn giữa trời

Bạn có thích thưởng thức một bữa tối trên bàn ăn lơ lửng bay? Điều đó thực sự có thể xảy ra, với điều kiện bạn không sợ độ cao. Năm 2006, một cơ quan truyền thông của Bỉ đã hợp tác với một công viên giải trí và đưa ra một khái niệm ăn uống kỳ quái - “Dinner In The Sky” (Bữa ăn trên bầu trời) đã nổi tiếng trên khắp thế giới. 22 thực khách ngồi trên một cái bục, sau đó họ sẽ được nâng cao lên 50 m trên mặt đất để thưởng thức một bữa tiệc giữa không trung.

Bữa ăn trên bầu trời

Bữa ăn trên bầu trời

Tiếng lành đồn xa và nhiều thực khách ở hơn 40 quốc gia đã được thưởng thức một bữa ăn trên bầu trời. Nghe có vẻ như một trải nghiệm ăn uống thú vị, nhưng miễn sao đừng làm rớt chiếc khăn ăn của bạn là được.

"Bữa ăn trên bầu trời" cũng đã xuất hiện tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2015.

Dùng bữa trong máy bay

Thực phẩm hàng không vốn có tiếng là không hấp dẫn; vì vậy một chiếc máy bay không phải là nơi bạn sẽ tìm được các món ăn ngon. Tuy nhiên, có những chiếc máy bay cũ được tái sử dụng làm thành những nhà hàng sẽ cung cấp những trải nghiệm ẩm thực thật sự hấp dẫn.

Nhà hàng trong máy bay Boeing 737 ở Malaysia

Nhà hàng trong máy bay Boeing 737 ở Malaysia

Nhà hàng Máy bay ở Colorado Springs

Nhà hàng Máy bay ở Colorado Springs

Nhà hàng Máy bay ở Manuel Antonio, Costa Rica

Nhà hàng Máy bay ở Manuel Antonio, Costa Rica

Tại Malaysia, những thực khách có thể thưởng thức bữa ăn 3 món trong một chiếc Boeing 737 đã được tái cơ cấu. Đúng như chủ đề hàng không, các menu đa dạng đều có đủ, từ Kinh tế cho đến Kinh doanh và Hạng nhất. Tương tự, ở Colorado, bạn có thể thưởng thức bữa ăn trên một máy bay phản lực cũ của không quân Hoa Kỳ, còn ở Costa Rica, bạn có thể dùng bữa dưới cánh của một chiếc máy bay quân sự bỏ hoang.

Các nhà hàng trong hang động

Bạn có thể nghĩ về các thạch nhũ và măng đá khi đến thăm một hang động hoặc thậm chí có thể bơi lặn để khám phá các kho báu dưới nước. Những hang động luôn là các địa điểm nổi tiếng cho các buổi dã ngoại và các bữa tiệc và các nhà hàng hang động được thành lập là một trào lưu ngày càng phát triển.

Nhà hàng hang động Grotta Palazzese ở Ý

Nhà hàng hang động Grotta Palazzese ở Ý

Nhà hàng hang động Grotta Palazzese ở Ý được cho là đã có từ những năm 1700, bằng chứng là nó được thể hiện trong một bức tranh bằng màu nước từ năm 1783. Ngày nay, nó đem lại một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời với tầm nhìn ra biển Adriatic.

Nhà hàng Fangweng trên vách đá dọc sông Dương Tử, Trung Quốc

Nhà hàng Fangweng trên vách đá dọc sông Dương Tử, Trung Quốc

Dọc theo sông Dương Tử của Trung Quốc, các thực khách bước theo một lối đi dài 30 m được bảo vệ trên một vách đá để đến một vách núi, ở đó họ có thể tận hưởng trải nghiệm ẩm thực khác thường. Nhiều điểm nghỉ mát ở châu Á cũng theo xu hướng ăn uống dưới lòng đất, với các nhà hàng hang động sang trọng xuất hiện gần nhiều khu nghỉ mát nổi tiếng.

Nhà hàng trong tiệm giặt

Các nhà hàng, quán cà phê và quán rượu trong tiệm giặt hiện nay đang là một hiện tượng. Một số chủ sở hữu tiệm giặt khéo léo trên khắp thế giới đang tận dụng thời gian mà các khách hàng của họ lãng phí trong khi tiến hành việc giặt ủi hàng tuần của mình.

Quán The Bar of Soap ở Asheville,  North Carolina, Mỹ

Quán The Bar of Soap ở Asheville, North Carolina, Mỹ

Khái niệm này lần đầu tiên đã xuất hiện ở Đức, ở đó các chủ tiệm giặt ủi bắt đầu dọn món cà phê barista và đồ ăn nhẹ cho khách hàng quen của họ. Ý tưởng này sớm được thực hiện trên khắp Tây Âu, lan sang Mỹ và Úc. Nhiều tiệm giặt giống như hộp đêm và nhà hàng sang trọng. Một số tiệm phục vụ thức ăn nhanh và cà phê, những tiệm khác thành lập các quán rượu, và thậm chí các bữa tiệc khiêu vũ và giải trí.

Những bệnh viện tâm thần cũ

Nhiều bệnh viện tâm thần lớn hiện đang bị bỏ hoang. Những tòa nhà này tỏa ra một bầu không khí u ám, tối tăm. Tuy nhiên kích cỡ, kiến trúc và địa điểm của chúng đã khiến chúng trở nên lý tưởng để tái phát triển thành các khách sạn và nhà hàng sang trọng. Đó là lý do tại sao trên khắp thế giới, nhiều tòa nhà cổ như vậy đã chuyển từ bệnh viện thành nhà hàng.

Khách sạn Henry ở New York

Khách sạn Henry ở New York

Các bang New Mexico và New York đều có những dưỡng trí viện lịch sử được tái thiết thành các khách sạn và nhà hàng sang trọng. Nhiều bệnh viện tâm thần ở châu Âu hiện đang cung cấp nơi nghỉ dưỡng cuối tuần lãng mạn lý tưởng. Ở Tasmania, một nhà hàng đã được thành lập trong ký túc xá của một trong những bệnh viện tâm thần lâu đời nhất khu vực.

Nhà hàng nghĩa trang

Những nhà hàng nghĩa trang không phải là không ấn tượng. Nhiều nghĩa trang lớn hơn có quán cà phê cho các du khách và những người chịu tang có thể dừng lại để giải khát. Các nhà hàng thường bao quanh các nghĩa địa lớn để phục vụ du khách.

Nhà hàng New Lucky ở Ahmadabad (Ấn Độ) nằm trên một nghĩa địa Hồi giáo cũ

Nhà hàng New Lucky ở Ahmadabad (Ấn Độ) nằm trên một nghĩa địa Hồi giáo cũ

Nhà hàng New Lucky ở Ahmadabad (Ấn Độ) nằm trên một nghĩa địa Hồi giáo cũ. Thay vì làm phiền người chết, các bàn ăn được thiết lập xung quanh các ngôi mộ. Các hàng rào kim loại bao quanh các quan tài được nâng cao, bên cạnh đó thực khách thưởng thức cà phê và món cà-ri bên các nấm mộ của họ.

Dùng bữa trên cây

Ở Costa Rica có một nhà hàng kiêm quán cà phê được xây dựng quanh các nhánh của một cây sung cổ thụ mà bạn phải leo cầu thang mới lên đến nơi. Còn tại Thái Lan, bạn có thể được nâng lên những ngọn cây bằng cần trục để vào trong phòng ăn riêng của mình. Thực phẩm được phục vụ cho bạn thông qua một loạt các dây cáp từ mặt đất bên dưới.

Nhà hàng trên cây ở Costa Rica

Nhà hàng trên cây ở Costa Rica

Nhà hàng The Redwoods Treehouse ở New Zealand

Nhà hàng The Redwoods Treehouse ở New Zealand

Nhà hàng trên cây ở Soneva Kiri Resort, Thái Lan

Nhà hàng trên cây ở Soneva Kiri Resort, Thái Lan

Trong khi đó, tại Queensland (Úc), bạn có thể thưởng thức bữa tối trong những ngọn cây ở một khu nghỉ dưỡng spa địa phương.

Hương Thảo - Nguồn: List Verse
RELATED ARTICLES