Ăn tôm kiểu “Forrest Gump”

29/04/2020

Với các fan của bộ phim “Forrest Gump” trên toàn thế giới, nhà hàng Bubba Gump Shrimp là một điểm đến không thể bỏ qua, không chỉ vì cách trang trí theo chủ đề phim rất độc đáo mà còn vì các món hải sản vô cùng tươi và ngon.

Bubba Gump Shrimp là chuỗi nhà hàng hải sản, chủ yếu các món ăn về tôm với hơn 40 chi nhánh ở khắp nơi trên thế giới. Nhà hàng đầu tiên được mở ra ở Mỹ vào năm 1996, lấy cảm hứng từ phim "Forest Gump", từ cách trang trí quán, cách nhân viên phục vụ đến menu đều mang dấu ấn của phim. Mọi góc trong nhà hàng đều chứa đầy những kỷ vật từ bộ phim, đều có thể khiến các thực khách muốn chụp ảnh, hoặc ngắm nghía thật kỹ để luận ra đây là tình tiết nào trong phim.

Từ "Forrest Gump" - một bộ phim bất hủ...

Bộ phim lấy cảm hứng từ cuốn sách cùng tên kể về Forrest Gump, một cậu bé có phần "thiểu năng" với chỉ số IQ 75 cùng đôi chân khập khiễng và luôn bị bạn bè cùng trang lứa trêu chọc, bắt nạt. Người bạn duy nhất của cậu là cô bé hàng xóm Jenny. Khi thấy Forrest bị bọn bạn xấu đuổi đánh, Jenny hét lên “Run, Forest, Run” thì đột nhiên từ chỗ bước đi còn không vững, Forrest đã vụt chạy. Câu nói của Jenny đã trở thành một lời thoại kinh điển của điện ảnh Mỹ.

Thuyền đánh tôm Jenny của Forrest Gump (Tom Hanks)

Thuyền đánh tôm Jenny của Forrest Gump (Tom Hanks)

Sau này, khi Forrest nhập ngũ và tham chiến ở Việt Nam, anh dưới quyền trung úy Dan và kết thân với Bubba, một anh lính da đen. Forrest cùng Bubba chia sẻ giấc mơ sở hữu một chiếc thuyền đánh tôm và sống bằng nghề này. Không lâu sau, Bubba tử trận, còn trung úy Dan bị mất cả hai chân. Khi trở về Mỹ, Forrest mua một chiếc thuyền đánh tôm để thực hiện lời hứa với Bubba, và đặt tên thuyền là Jenny. Forrest trở thành thuyền trưởng, trung úy Dan tình nguyện làm thuyền phó. Sau những chuyến lưới chỉ được vài con tôm và đồ ve chai, thất bát đến cạn vốn liếng, vùng biển mà thuyền Jenny hoạt động bị cơn bão Carmen năm 1974 tàn phá khủng khiếp. Báo chí đưa tin rằng trong cơn bão, toàn bộ tàu thuyền trong khu vực đều bị đánh nát, trừ duy nhất thuyền Jenny. Còn trớ trêu hơn là trong lúc bão dữ, trung úy Dan điên cuồng đã thách thức số phận “Mày có giỏi thì đến hạ tao đi!” nhưng khi vào được đến bờ, chiếc thuyền tơi tả lại mang theo mẻ tôm trúng đậm, chứa chật hết các khoang. Từ đó, những chuyến đánh bắt của họ cực kì bội thu, hãng tôm Bubba Gump Shrimps Co. được thành lập, gồm đến 12 chiếc tàu lớn.

Empty
Empty
Nhà hàng Bubba Gump Shrimp đầu tiên ở Monterey, California

Nhà hàng Bubba Gump Shrimp đầu tiên ở Monterey, California

Bộ phim được đề cử 13 giải Academy Award năm 1994 và thắng 6 giải. Gần 30 năm đã qua nhưng bộ phim vẫn được phân tích, bình luận và hình tượng Forrest Gump vẫn được sử dụng làm một ví dụ so sánh trong nhiều khía cạnh cuộc sống. Nhà hàng Bubba Gump chuyên bán tôm ăn theo bộ phim cũng nhờ đó mà thu hút được một số lượng không ít những người hâm mộ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

... đến quán bán tôm Bubba Gump

Trước khi bước vào Bubba Gump, tôi đã nghĩ rằng đây là một nhà hàng đậm chất Mỹ. Nhưng không, trong nhà hàng chật cứng những thực khách đủ mọi quốc tịch, cả ANh, Ý, Tây Ban Nha... phần lớn đều là fan của bộ phim. Phía trước nhà hàng là quầy bán đồ lưu niệm về bộ phim như áo, mũ, ly, cốc... Bên trong là nhà hàng và sâu hơn nữa là quán bar, được trang trí như một bảo tàng thu nhỏ, lưu trữ tất cả những gì liên quan đến bộ phim, từ bàn ghế, những tranh ảnh trên tường, những câu trích dẫn cho đến đồng phục của nhân viên.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Trên mỗi bàn có một xô nhỏ bằng nhôm, đựng khăn giấy ăn và gia vị, cùng vài chiếc đĩa nhỏ và tấm bảng màu xanh ghi dòng chữ “Run, Forest, Run” (câu nói của Jenny trong phim), khi lật bảng lên sẽ là dòng chữ “Stop, Forest, Stop” trên nền màu đỏ, để các thực khách có thể báo cho bồi bàn nếu cần được phục vụ, thay cho cách bấm chuông hoặc vẫy tay như các nhà hàng khác. Bạn chỉ cần lật tấm bảng “Stop, Forest, Stop” lên là ngay lập tức sẽ có bồi bàn chạy tới.

Empty
Empty
Empty

Đồ uống ở Bubba Gump khá đa dạng, nhưng các loại cocktail được pha ngọt và khó say. Uống bia kèm hải sản thì ngon hơn.

Cocktail

Cocktail "Blue Hawaiian"

Bia Corona

Bia Corona

Thực đơn nhà hàng Bubba Gump

Thực đơn nhà hàng Bubba Gump

Điểm mạnh của Bubba Gump là các món tôm, nhưng các món hải sản khác cũng rất tươi và ngon, phần lớn là chiên và nướng, ngoài ra còn có cả cơm, mì, sandwich, hamburger... Đặc biệt trong thực đơn, bên dưới các món ăn (được đặt những cái tên thú vị như Dumb Luck Coconut Shrimp hay Mama’s Southern Fried Chicken) còn ghi lượng calorie trong đó để các thực khách đang ăn kiêng biết rõ. Và đừng quên là những món ăn có màu đỏ và đánh dấu sao là “đặc sản” của nhà hàng, nếu còn chưa biết nên chọn món nào thì hãy chú ý đến các dấu hiệu này nhé.

Shrimper's Heaven

Shrimper's Heaven

Bubba's Far Out Dip

Bubba's Far Out Dip

Dumb Luck Coconut Shrimp

Dumb Luck Coconut Shrimp

Nếu như bạn là một fan của Forrest Gump thì rõ ràng quán tôm này là nơi bạn không thể bỏ qua rồi. Còn nếu không thích Forrest Gump, thì bạn cũng vẫn nên ghé qua nơi đây một lần, để hiểu tại sao từ một quán tôm nhỏ mà Bubba Gump đã nổi tiếng trên toàn thế giới chỉ trong vòng hơn 20 năm như vậy.

Hương Thảo
RELATED ARTICLES