Ẩm thực Địa Trung Hải dưới những tán chanh vàng

20/05/2020

Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức ẩm thực Địa Trung Hải dưới những giàn chanh vàng lung linh trong cái nắng vàng êm ả của nước Ý? Khung cảnh lãng mạn ấy luôn là điểm đến không thể bỏ qua khi đến với vùng đất Capri.

Chanh vàng được xem như biểu tượng của thành phố Capri, du khách đến nơi đây có thể nhìn thấy những giàn chanh rực rỡ ở mọi nơi trong thành phố. Nhận thấy sự đặc biệt này, gia đình De Martino đã tự thiết kế một nhà hàng từ chính khu vườn chanh vàng của gia đình và tạo nên một nhà hàng "Da Paolino" nức tiếng bên bờ biển Địa Trung Hải.

"Da Paolino" nức tiếng bên bờ biển Địa Trung Hải

Được quản lý và hoạt động như một quán ăn gia đình truyền thống, Da Paolino đã chào đón thực khách trong suốt hơn 50 năm qua tại phòng ăn ngoài trời dưới giàn chanh lên tới hơn 100 cây của mình. Những tán chanh vàng cứ thế lan rộng, che phủ khắp sân thượng nhà hàng, đem đến một khung cảnh lung linh trong nắng mà vẫn vô cùng mát mẻ vào ban ngày. Đến ban đêm, khi những ánh nắng vùng Địa Trung Hải dần biến mất là những dây đèn lấp lánh quấn quanh từng nhánh cây lại sáng lên, tạo nên không khí ấm cúng, lãng mạn, đầy huyền ảo.

Bữa tối lung linh...

Bữa tối lung linh...

Empty
Empty

Chính nhờ khung cảnh đặc biệt này, Da Paolino được xem là một trong những nhà hàng được yêu thích nhất vùng Capri, Italy trong suốt hơn 50 năm tồn tại. Sảng khoái, tươi mới và hương chanh thơm mát chính là những cảm giác đầu tiên mà Da Paolino mang đến cho mỗi thực khách ngay khi đặt chân vào không gian bên trong.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Cổng vào

Cổng vào "Khu vườn cổ tích"

Nhà hàng được trang trí với hai tông màu chính là xanh lá cây và trắng, xen kẽ cùng sắc vàng ươm của quả chanh. Khu vực sân thượng với vườn chanh lộng lẫy có sức chứa lên tới hơn 200 người và là nơi tổ chức những bữa tiệc cưới trong mơ cho các đôi tình nhân. Năm 2017, nhà hàng Da Paolino chính là nơi tổ chức đám cưới triệu đô đình đám của Fashionista người Hong Kong - Feiping Chang.

Da Paolino chính là nơi tổ chức đám cưới triệu đô đình đám của Fashionista người Hong Kong - Feiping Chang

Da Paolino chính là nơi tổ chức đám cưới triệu đô đình đám của Fashionista người Hong Kong - Feiping Chang

Empty
Empty

Ẩm thực ở Da Paolino có thiên hướng chuyên về các món ăn hải sản được cung cấp hàng ngày từ chính những ngư dân địa phương của vùng biển Marina Grande. Da Paolino phục vụ các món ăn truyền thống của đất nước Italy ngọt ngào nhưng được kết hợp tài tình với nguyên liệu đặc trưng là những trái chanh vàng căng mọng. Món ăn "trứ danh" phải thử khi đến nhà hàng chính là mỳ spaghetti sốt chanh vàng. Ngoài ra, phải kể đến những món ăn nổi tiếng khác như: pho mát mozzarella nướng với lá chanh, hải sản nướng quả chanh vàng,...

Empty
Empty
capri_eyeswoon_athena_calderone_14

Chính khung cảnh cực chất cùng ẩm thực Địa Trung Hải truyền thống đã khiến nơi này được rất nhiều nhân vật nổi tiếng ghé thăm mỗi khi du lịch tại vùng Capri như: Elton John, Steven Spielberg, Tom Cruise, Mariah Carey,... Năm ngoái, tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất thế giới - Kylie Jenner đã tổ chức sinh nhật lần thứ 22 của mình ở chính nơi đây.

Nhà hàng được trang trí với hai tông màu chính là xanh lá cây và trắng, xen kẽ cùng sắc vàng ươm của quả chanh.

Nhà hàng được trang trí với hai tông màu chính là xanh lá cây và trắng, xen kẽ cùng sắc vàng ươm của quả chanh.

capri_eyeswoon_athena_calderone_15
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES