Ngỡ ngàng trước loạt hương vị cực lạ của mùa bánh Trung thu 2020

14/09/2020

Không phải ai cũng sẵn lòng nếm thử bánh Trung thu nhân xôi xéo hay bánh Trung thu nhân tiêu đen cá khô - những vị bánh lạ lẫm, gây tò mò trong thị trường bánh Trung thu năm nay.

Xưa nay bánh Trung thu là thức quà không thể thiếu trong Rằm tháng Tám. Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây những biến tấu trong phần nhân bánh với đủ vị mặn, ngọt mang đến những trải nghiệm thú vị cho người thưởng thức. Thị trường bánh Trung thu năm nay cũng vô cùng rộn ràng khi hàng loạt cơ sở sản xuất tung ra những loại bánh có phần nhân độc đáo, thậm chí nhiều người phải dè chừng và hoài nghi về sự kết hợp tưởng chừng như rất "vô duyên" này.

Bánh trung thu nhân xôi xéo

Sự kết hợp giữa vị ngọt của vỏ bánh nướng cùng chút mặn đỗ xanh, mỡ hành trong phần nhân đã tạo nên loại bánh Trung thu mang hương vị xôi xéo độc đáo cho mùa Trung thu năm nay.

Bánh Trung thu nhân xôi xéo mang đúng hương vị xôi xéo với mùi mỡ hành đặc trưng

Bánh Trung thu nhân xôi xéo mang đúng hương vị xôi xéo với mùi mỡ hành đặc trưng

Có lẽ với nhiều người, khi nghe đến cái tên thôi đã phải dè chừng về chất lượng và hương vị bánh mang lại. Theo chia sẻ của những người đã thưởng thức loại bánh này, lớp vỏ nướng bên ngoài không có nhiều khác biệt so với các loại bánh Trung thu khác trên thị trường, nhưng nhân bên trong lại đậm mùi mỡ hành, dẻo mềm của xôi xéo. Chính vì vậy loại bánh này phù hợp với những ai yêu thích xôi xéo và chịu được mùi ngậy của mỡ hành. Còn một bộ phận khác thì cho rằng bánh Trung thu và xôi xéo là sự kết hợp "lạc quẻ" và hoàn toàn không phù hợp.

  • Địa chỉ mua bánh: Chang Hi Food & Dessert
  • Giá bánh: 65.000 đồng/chiếc 150 g

Bánh Trung thu nhân ô mai

Thương hiệu ô mai nổi tiếng của đất Hà thành Ô mai Hồng Lam năm nay cũng không nằm ngoài cuộc đua trong mùa Trung thu khi tung ra bánh Trung thu nhân ô mai. Bánh trung thu nhân ô mai bên cạnh hương vị ngọt quen thuộc ở phần vỏ bánh là vị chua từ ô mai ở phần nhân khiến cho chiếc bánh trở nên lạ lẫm và đầy khác biệt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Nhận thấy rõ 3 lớp trong bánh Trung thu nhân ô mai: lớp vỏ bánh mỏng, lớp đỗ xanh khá dày và phần lõi là ô mai

Nhận thấy rõ 3 lớp trong bánh Trung thu nhân ô mai: lớp vỏ bánh mỏng, lớp đỗ xanh khá dày và phần lõi là ô mai

Với hương vị ô mai, Hồng Lam tung ra nhiều loại nhân khác nhau bao gồm mơ dẻo trà xanh, quất dẻo đậu xanh, mận dẻo cốm. Tất cả các loại nhân này đều có bánh dẻo và bánh nướng để người tiêu dùng có thể lựa chọn. Nhiều người thưởng thức loại bánh này nhìn chung đều đánh giá vỏ bánh khá ngọt, song phần nhân có vị chua đã át đi phần nào vị ngọt này và tạo nên hương vị lạ miệng khi thưởng thức.

  • Địa chỉ mua bánh: Hệ thống cửa hàng ô mai Hồng Lam.
  • Giá bánh: 90.000 đồng/chiếc 150 g

Bánh Trung thu nhân hải sản sốt Hồng Kông

Bánh Trung thu nhân hải sản sốt Hồng Kông bao gồm bánh nướng tôm hùm sốt Hồng Kông và bánh nướng cua Huỳnh Đế sốt Hồng Kông. Đây là những loại bánh có khoảng 5% là thịt hải sản và 10% sốt Hồng Kông, còn lại là các thành phần khác như lòng đỏ trứng, mứt bí, hạt dưa, hạt điều, chà bông,...

Bánh nướng tôm hùm sốt Hồng Kông

Bánh nướng tôm hùm sốt Hồng Kông

Bánh nướng cua Huỳnh Đế sốt Hồng Kông

Bánh nướng cua Huỳnh Đế sốt Hồng Kông

Với thành phần này, chiếc bánh Trung thu mang đầy đủ vị ngọt, mặn. Tuy nhiên sự xuất hiện của hải sản lẫn sốt Hồng Kông khiến giá của chiếc bánh này đắt đỏ hơn so mặt bằng chung trên thị trường và phù hợp làm quà biếu, tặng.

  • Địa chỉ mua bánh: Hội An mooncake
  • Giá bánh: 135.000 - 145.000 đồng/chiếc 180 g

Bánh Trung thu nhân tiêu đen và cá khô Phú Quốc

Tưởng chừng như món cá khô muôn thuở chỉ có thể kết hợp với cơm trắng, ấy vậy mà nguyên liệu này lại trở thành nguồn cảm hứng cho loại bánh Trung thu cao cấp. Một resort ở Phú Quốc đã cho ra đời loại bánh Trung thu có nhân vị tiêu đen và cá khô Phú Quốc nhằm mang đến cho thực khách hương vị từ vùng biển địa phương kết hợp cùng các nguyên liệu đặc trưng của nơi đây theo mùa.

Empty

Nhiều người thưởng thức loại bánh này tỏ ra khá thích thú với hương vị đầy lạ lẫm. Tuy nhiên do sản xuất có giới hạn, người tiêu cùng có thể hơi khó khăn để có thể sở hữu và thưởng thức loại bánh Trung thu có một không hai này.

  • Địa chỉ mua bánh: Movenpick Resort Waverly Phu Quoc

Bánh Trung thu nhân phở bò Wagyu

Phở bò Wagyu - món phở đắt đỏ bậc nhất tại Việt Nam giờ đây đã có phiên bản nằm trong nhân bánh Trung thu vô cùng độc đáo.

Empty
Empty

Cơ sở sản xuất đặt tên cho loại bánh Trung thu này là Phở chọc trời bò Wagyu và giới thiệu là có phần nhân bánh làm từ thịt bò Wagyu nhập khẩu từ Nhật, đuôi, nạm và xương bò Úc. Thịt bò sẽ được hầm trong 48 tiếng cùng thảo mộc để mang đến những lớp mỡ tan chảy, thớ thịt mềm mại. Công đoạn cô đặc nhân kéo dài 5 tiếng cho đến khi thịt bò thật khô ráo, đồng thời vẫn giữ được độ mềm trước khi phối trộn cùng những nguyên liệu của nhân bánh theo công thức riêng biệt.

  • Địa chỉ mua bánh: Vinpearl Luxury Landmark 81
  • Giá bánh: 980.000 - 1.500.000 đồng/hộp 4 - 6 chiếc
Minh Chi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES