Noel ấm áp giữa xứ sở ngàn hoa

19/12/2012

Noel năm nay thay vì chọn cho mình những chuyến đi du lịch nước ngoài dài ngày thì Đà Lạt là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Chắc chắn bạn sẽ có một Giáng sinh ấm áp ngay giữa xứ sở ngàn hoa

Bài và ảnh: Hồ Hoàng Quỳ

Đà Lạt nổi tiếng là thành phố hoa. Ở Đà Lạt, hoa trạng nguyên được coi là một trong những biểu tượng của Noel, thường nở rộ vào đầu tháng 12. Bạn có thể bắt gặp những đóa hoa đỏ thắm đâu đó bên đường. Cuối năm cũng là lúc hoa dã quỳ nở vàng những con dốc, trong cái nắng mùa đông tuyệt đẹp. Hãy thả bộ trên những con đường vắng lặng, giữa dã quỳ vàng rực hai bên, hít căng phổi luồng không khí trong lành của cao nguyên, hay tay trong tay đi dạo trên những đồi thông trong không khi se lạnh, bạn sẽ thấy mùa đông phương Nam thật quyến rũ.

Hoa mai anh đào được trồng nhiều ở Đà lạt. Hoa thường nở rộ vào tiết mùa xuân. Tuy nhiên năm nay hứa hẹn vào dịp Noel, dọc các tuyến đường ở hồ Xuân Hương, Trần Hưng Đạo sẽ có nhiều cây hoa nở sớm. Bạn có cơ hội chiêm ngưỡng sắc hồng lãng mạn của loài hoa này.


Tới Đà Lạt mùa này, bạn có cơ hội diện đủ loại khăn quàng, mũ len, áo khoác… Nếu bạn chưa chuản bị những trang phục mùa lạnh cũng không sao vì Đà Lạt là xứ sở của đồ len, dệt kim với đủ loại mẫu mã phong phú, giá cả phải chăng.


Đà lạt bồng bềnh trong khói sương mờ ảo như đưa du khách lạc vào chốn thiên thai.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+


Đã đến với Đà Lạt bạn hãy thử một lần ở biệt thự. Vì chỉ có ở biệt thự, bạn mới có thể thưởng thức được đời sống lãng mạn chậm rãi đặc trưng của Đà Lạt. Các biệt thự cho thuê thường nằm ở ngoại ô thành phố, trên những con đường yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên mức giá tại các biệt thự này khá cao.


Ở Đà Lạt, bạn có thể tìm được món ăn ngon từ sáng sớm đến tận khuya. Tuy nhiên, thú vị hơn cả là thú ăn khuya tại chợ đêm Đà Lạt. Đồ ăn đêm ở Đà Lạt phong phú không kém bất kỳ một thành phố lớn nào ở Việt Nam. Vì là xứ lạnh, đồ ăn ở đây phải nóng mới ngon. Ở chợ Âm Phủ có bán đủ các món ăn khuya, từ ốc luộc, bắp nướng, khô mực cho đến bún, cháo, hủ tiếu… Nhưng đặc biệt nhất phải là bánh mì xíu mại cay và sữa đậu nành nóng. Sữa đậu nành bán ở khắp các ngả đường vào chợ Đà Lạt, nhưng muốn uống sữa ngon thì phải đến đường Tăng Bạt Hổ.


Dù là người theo đạo hay không, bạn hãy thử đón một đêm Noel se lạnh tại một trong những nhà thờ tuyệt đẹp nơi đây: nhà thờ Domaine với kiến trúc Pháp đẹp mê hồn, nhà thờ Con Gà nổi tiếng, hoặc nhà thờ Cam Ly thiết kế lạ mắt theo kiểu nhà rông Tây Nguyên.


THÔNG TIN THÊM:

Phương tiện đi lại:

- Từ Hà Nội: Hàng ngày có chuyến bay thẳng Hà Nội – Đà Lạt của các hãng hàng không  trong nước Vietnam Airline, Air Mekong.
- Từ Sài Gòn: Bạn có thể đi các hãng xe ô tô chất lượng cao sau:
+ Xe Thành Bưởi – cứ 1 tiếng có 1 chuyến, xe 50 chỗ rất thoải mái, Tel: 08 3830 8090.
+ Xe Phương Trang Đà Lạt, Tel: 08 39204737
+ Xe Mai Linh – chỉ có xe 16 chỗ.
Đi lại trong thành phố:
+ Thuê xe máy: có nhiều điểm cho thuê xe, nhiều nhất trên đường vào chợ Đà Lạt (Nguyễn Thị Minh Khai).
+ Xe đạp đôi: Tập trung nhiều ở đường Nguyễn Thị Minh Khai quanh hồ Xuân Hương hay đầu đường Bùi Thị Xuân.

+ Xe ngựa: Đến Đà Lạt không thể không đi xe ngựa bởi đó là một thú vui truyền thống của du khách. Bến xe ngựa ở ngã 3 máy nước gần nhà hàng Thanh Thủy.

Khách sạn: Các khách sạn của Đà Lạt có giá từ 200.000 VND trở lên. Các khách sạn giá cả phải chăng nằm gần chợ Đà Lạt. Khách sạn cao cấp 3 – 4 sao nằm gần khu Hồ Xuân Hương. Nếu bạn muốn riêng tư hơn, có thể thuê các khu biệt thự nằm tách biệt phía ngoài khu trung tâm thành phố. Hầu hết các khách sạn lớn ở Đà Lạt đều khuyến mãi dịp Noel. Bạn nên đặt phòng càng sớm càng tốt.

Đặc sản Đà Lạt: Rượu vang, sữa đậu nành nóng, trái cây tươi, rau củ, trà, hoa và mứt.

Điểm tham quan:

 - Hồ Than Thở: Từ trung tâm thành phố Đà Lạt đi về hướng Thái Phiên – Chi Lăng, hồ Than Thở nằm trên đồi cao giữa một rừng thông. Cảnh vật quanh hồ nên thơ, mặt nước hồ luôn phẳng lặng.

- Thác Prenn: nằm ở chân đèo Prenn cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10 km, nằm ven quốc lộ 20, Prenn là một trong những thác nước đẹp và quyến rũ bậc nhất Nam Tây Nguyên.

- Thác Camly: nằm gần trung tâm thành phố nhất, chỉ cách Đà Lạt khoảng 2km về phía tây.

- Thung lũng Tình Yêu: là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất tại Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 6 km về hướng Đông Bắc.

- Vườn hoa thành phố: Nằm bên bờ Hồ Xuân Hương với rất nhiều loài hoa được trồng quanh năm.

- Dinh Bảo Đại: gồm 3 dinh nằm rải rác trong thành phố, là nhà nghỉ mát của vua Bảo Đại thời lỳ phong kiến.

- Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt: là một công trình kiến trúc độc đáo, toạ lạc trên đỉnh núi Phụng Hoàng, được bao bọc xung quanh bởi những cánh rừng thông xanh trải dài trên những sườn đồi thoai thoải, bên dưới phía trước là hồ Tuyền Lâm trong xanh.

- Hồ Tuyền Lâm: hồ nước ngọt rộng nhất Ðà Lạt, nằm gần núi Phụng Hoàng, cách Ðà Lạt  khoảng  6 km. Hồ có nhiều ốc đảo nhỏ, mặt hồ quanh năm xanh biếc.

- Núi Langbian: đỉnh Lang Bian hùng vĩ (còn gọi là Núi Bà) cao 2.169m. Langbian được xem là một khu du lịch đặc thù về loại hình du lịch dã ngoại, khám phá thiên nhiên, tìm hiểu nét văn hoá của người dân vùng này. Đứng trên LangBiang nhìn về thành phố, du khách sẽ thấy Ðà Lạt chập chùng những biệt thự, trường học, nhà thờ với tháp chuông cao vút.

 

RELATED ARTICLES