NTK Đức Hùng mang áo dài sang Mỹ trình diễn

18/05/2016

Vừa qua, tại California (Mỹ) đã diễn “Ngày áo dài” của bang. Tại Việt Nam, NTK Đức Hùng là người đại diện mang áo dài tới trình diễn.

Ngày 15/5 được chọn là ngày Áo dài, đây là ý tưởng của những người Mỹ gốc Việt sinh sống tại California và những nơi khác trên đất Mỹ mong muốn đóng góp và chia sẻ di sản văn hóa của họ với thành phố San Jose, quận Cam và nhiều cộng đồng dân cư khác tại Mỹ.

“Lễ hội Áo dài” năm nay là câu chuyện cổ tích Sơn Tinh, Thủy Tinh với phần trình diễn của các loại hình âm nhạc truyền thống Việt Nam và các bộ sưu tập áo dài của nhiều nhà thiết kế thời trang nổi tiếng. Tham gia lễ hội có các NTK từ Việt Nam sang và các NTK định cư tại Mỹ, ai cũng mang đến lễ hội những bộ áo dài mang đặc trưng cá nhân riêng của mình. Tất cả đều rất hào hứng và mong chờ đến “Ngày áo dài” mùa sau.

 

 

Chiếc áo dài Việt Nam là biểu tượng của văn hóa thẩm mỹ và là niềm tự hào của các thế hệ người Việt chính vì thế để tôn vinh sự đa dạng của xã hội Mỹ, cộng đồng người Mỹ gốc Việt đã tổ chức sự kiện cộng đồng có tên lễ hội Áo dài (Áo dài Festival) hai năm một lần.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Cộng đồng người Mỹ gốc Việt mong muốn đây là một ngày đặc biệt để những người dân California chia sẻ di sản văn hóa cộng đồng mình thông qua việc mặc chiếc áo dài Việt Nam.

 

 

Nghị quyết số 73 của Thượng viện bang California khẳng định cơ quan này nhất trí thông qua dự thảo nghị quyết do nhóm 3 thượng nghị sỹ đệ trình, và quyết định từ ngày 15-5-2016 trở đi, ngày 15-5 hàng năm sẽ là ngày Áo dài tại California.

Photo: Christine jide

RELATED ARTICLES