Nước đầu tiên có tín hiệu phục hồi du lịch như trước đại dịch

16/03/2022

Thống kê mới nhất từ Mỹ cho thấy, doanh số bán vé máy bay trong nước này vào tháng 2 đã vượt mốc năm 2019. Đây là lần đầu tiên hàng không Mỹ đạt con số kỷ lục như vậy sau hai năm kể từ khi Covid-19 bùng phát, tạo ra tín hiệu lạc quan cho quá trình phục hồi du lịch của nước này, cũng như ngành du lịch toàn thế giới.

Theo phân tích của Adobe Digital Economy Index, dựa trên doanh số bán vé máy bay trực tuyến của 6 trong số 10 hãng hàng không hàng đầu tại Mỹ, doanh số bán vé cho các chuyến bay nội địa trong tháng 2 đã vượt quá doanh số bán vé cùng kỳ năm 2019. Nguyên nhân dẫn đến đà phục hồi này là do các ca nhiễm Omicron ở Mỹ đã giảm đi đáng kể, đồng thời việc nới lỏng các hạn chế cũng khiến cho nhu cầu du lịch của người dân nước này tăng mạnh.

"Chúng tôi đang thấy những thay đổi rõ rệt trong nhu cầu du lịch của người dân" - Vivek Pandya, người đứng đầu cuộc phân tích cho biết, "Bây giờ chúng tôi sẽ tính đến việc làm sao để kéo dài tình hình này, tạo động lực thúc đẩy các lĩnh vực khác".

Theo phân tích, du khách Mỹ đã chi khoảng 6,6 tỷ USD cho các chuyến bay nội địa trong tháng 2, nhiều hơn khoảng 6% so với 3 năm trước đó, lượng vé bán ra tăng 4%, trong khi giá vé tăng khoảng 5%. Dữ liệu ban đầu cho thấy xu hướng trên vẫn tiếp tục duy trì trong tháng 3.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Với dữ liệu trên, các hãng hàng không Mỹ dự kiến mùa hè tới sẽ là mùa du lịch sôi động của nước này. Ảnh: Alyssa Pointer

Với dữ liệu trên, các hãng hàng không Mỹ dự kiến mùa hè tới sẽ là mùa du lịch sôi động của nước này. Ảnh: Alyssa Pointer

Tín hiệu lạc quan này đã được một số hãng hàng không đề cập đến tại Hội nghị Nhà đầu tư do J.P. Morgan tổ chức vào ngày 15/3.

Tại hội nghị, giám đốc điều hành của hãng American Airlines và Delta Air Lines cho biết họ đã chứng kiến doanh thu hàng ngày đạt mức kỷ lục vào tuần trước. Bên cạnh đó, Delta cho biết thêm là họ dự kiến doanh thu trong quý sẽ vượt một lượng nhỏ so với ước tính trước đó, trong khi United Airlines cho biết hoạt động du lịch của công ty đang phục hồi nhanh hơn dự kiến, đạt mức cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Southwest Airlines cũng có dự đoán mới trong hoạt động của hãng, họ dự kiến doanh thu hoạt động trong quý I năm nay sẽ giảm 8 đến 10% so với cùng kỳ năm 2019, giảm ít hơn con số 10 đến 15% mà hãng đã đề ra trước đó.

Mỹ cho biết việc cải thiện doanh thu sẽ là "bù đắp lớn" cho sự tăng vọt của giá nhiên liệu kể từ khi bắt đầu trận chiến giữa Nga và Ukraine. Mặc dù giá nhiên liệu tăng có thể là một trở ngại, tuy nhiên mùa hè tới vẫn được kỳ vọng là một mùa du lịch đầy hứa hẹn của Mỹ.

Khánh Hà - Nguồn: The New York Times
RELATED ARTICLES