Đất nước nào được xếp hạng hạnh phúc nhất thế giới?

27/10/2021

Báo cáo Hạnh phúc Thế giới (thuộc tổ chức Liên Hợp quốc) mới đây đã công bố danh sách 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2021. Phần lớn trong danh sách top 10 đều là các quốc gia nằm ở châu Âu, và không có sự góp mặt của các quốc gia châu Á.

Ngoài việc xem xét các dữ liệu thông thường như dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tuổi thọ của người dân, mức ổn định tài chính..., năm nay, Báo cáo Hạnh phúc Thế giới (World Happiness Report) còn quan tâm tới tác động của đại dịch Covid-19 đến chất lượng cuộc sống của người dân toàn cầu. Bên cạnh đó, những yếu tố như sức khỏe tâm thần, tương tác xã hội, an ninh việc làm và phản ứng của chính phủ đối với đại dịch cũng được xem xét kỹ càng.

Không có gì bất ngờ khi vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng thuộc về Phần Lan - một quốc gia nổi tiếng với chất lượng cuộc sống và mức độ an toàn hàng đầu thế giới. Bên cạnh chất lượng cuộc sống được đảm bảo qua mỗi năm, Phần Lan cũng mang đến cho cả người dân và du khách đến đây những trải nghiệm du lịch vô cùng thú vị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Đây là năm thứ 4 liên tiếp Phần Lan đứng đầu trong danh sách này (Ảnh: Internet)

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Phần Lan đứng đầu trong danh sách này (Ảnh: Internet)

Phần lớn các quốc gia trong 10 vị trí đầu tiên đều nằm ở châu Âu như Iceland, Đan Mạch, Hà Lan,... và chỉ có duy nhất một nước châu Úc lọt vào danh sách này là New Zealand. Đây là những quốc gia vẫn đảm bảo được chất lượng sống ổn định và cung cấp đầy đủ phúc lợi xã hội cho người dân trong thời kỳ giãn cách, khi mà hầu hết các quốc gia trên thế giới đều "lao đao" vì dịch bệnh Covid-19.

Trong Báo cáo đã nêu rõ: “Mục tiêu của chúng tôi gồm hai phần: Thứ nhất là tập trung vào tác động của Covid-19 đến cuộc sống của người dân. Thứ hai là mô tả và đánh giá cách các chính phủ trên toàn thế giới đối phó với đại dịch”.

10 đất nước hạnh phúc nhất thế giới năm 2021

1. Phần Lan

2. Iceland

3. Đan Mạch

4. Thụy Sĩ

5. Hà Lan

6. Thụy Điển

7. Đức

8. Na Uy

9. New Zealand

10. Áo

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES