Malaysia khai trương công viên với ống trượt nước dài nhất thế giới

02/10/2019

Ống trượt với độ cao 1.400 m được khai trương tại Công viên Giải trí Escape (Penang, Malaysia) mới đây đã trở thành ống trượt nước dài nhất thế giới - theo ghi nhận của Guiness.

Nhược điểm duy nhất của trò trượt ống nước? Đó là "phần thưởng" của nó quá ngắn ngủi so với "công sức" bạn bỏ ra. Bạn phải leo lên rất nhiều bậc cao mới đến được điểm trượt, rút cục chỉ để tận hưởng cảm giác đã đời đó trong chục giây đồng hồ...

Nhược điểm đó không còn nữa, với đường trượt nước dài nhất thế giới mới được khai trương trong Công viên Giải trí Escape của Malaysia, nơi bạn có thể tận hưởng "phần thưởng" kéo dài hơn 4 phút xuyên qua rừng rậm.

Đường trượt nhìn từ trên cao. Một lần trượt sẽ kéo dài hơn 4 phút xuyên qua rừng rậm.

Đường trượt nhìn từ trên cao. Một lần trượt sẽ kéo dài hơn 4 phút xuyên qua rừng rậm.

Được ví như một con rắn chạy xuyên rừng, đường trượt nước này đã đánh bại kỷ lục Guiness hơn 600 m của một công viên ở Vernon (New Jersey, Mỹ).

Giống như phiên bản New Jersey, đường trượt của Escape làm bằng polymer gia cố bằng sợi và là một cấu trúc cố định gắn với các cột thép. Máng trượt có điểm cao nhất lên đến 70 m so với mặt đất, bao gồm 488 đoạn ống và 326 thanh chắn bảo vệ. Tổng cộng 10.248 con ốc và đai vít đã được sử dụng để lắp máng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Ngoài ra, đơn vị xây dựng cũng phải dùng đến số lượng ống thép kỷ lục có tổng chiều dài 1,2 km, nặng 66 tấn để cố định và tạo hình cho máng trượt.

Ống trượt được thực hiện thủ công hoàn toàn, không chặt bất kỳ cây xanh nào nhằm bảo vệ môi trường.

Ống trượt được thực hiện thủ công hoàn toàn, không chặt bất kỳ cây xanh nào nhằm bảo vệ môi trường.

Với ống trượt nước mới này, du khách sẽ có đến bốn phút để trượt từ trên xuống dưới. Bạn sẽ đi cáp treo để lên được đỉnh đồi, sau đó trải nghiệm trượt xuống từ không trung, xuyên qua những tán cây và khu rừng, trước khi đáp xuống một bể bơi lớn ở cuối ống trượt.

HIGH342280_213720_589584

Ông Sim Choo Kheng, Giám đốc Điều hành của Escape cho biết, khi xây dựng ống trượt nước này ông "không có ý định" phá vỡ kỷ lục thế giới. Bởi những đường trượt hiện nay đều diễn ra trong thời gian quá ngắn ngủi, nên ông Sim muốn tạo ra những lần trượt có thể kéo dài trong vài phút.

Đảo Penang vốn nổi tiếng về văn hóa và ẩm thực hơn là cảm giác mạnh. George Town, thị trấn chính của hòn đảo là điểm thu hút hàng đầu nhờ sự pha trộn đầy màu sắc của các nền văn hóa như các đền Hindu và Phật giáo, nghệ thuật đường phố, nhà thờ Hồi giáo, kiến trúc thuộc địa của Anh và các trang viên trang trí công phu của Trung Quốc...

Penang cũng được coi là một trong những điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới, nhờ sự hiện diện của ẩm thực Malay, Trung Quốc và Ấn Độ.

Penang, Malaysia

Penang, Malaysia

Công viên Escape nằm cách George Town khoảng 30 phút và cung cấp nhiều hoạt động phiêu lưu như trượt nước, zipline và các khóa học vượt chướng ngại vật.

Tường Minh - Lan Oanh - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES