OYO sẽ đầu tư 50 triệu USD vào ngành khách sạn ở Việt Nam

23/07/2019

Năm 2018, Việt Nam đã được tổ chức du lịch thế giới xếp thứ 3/10 quốc gia tăng trưởng du lịch cao nhất, tăng 3 bậc so với năm 2017. Song song đó, ngành dịch vụ du lịch, khách sạn và nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang bước vào cuộc đua khốc liệt khi có thêm sự góp mặt của một tên tuổi mới: Đó là chuỗi khách sạn, nhà ở và không gian sống lớn thứ 3 thế giới - OYO Homes & Hotels với kế hoạch đầu tư 50 triệu USD vào Việt Nam

cam kết phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam

Dù mới đặt chân vào thị trường Việt Nam, chuỗi khách sạn OYO Homes & Hotels đã có khoảng 90 khách sạn nhượng quyền đầu tiên tại 6 tỉnh thành, bao gồm: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu và Nha Trang. Điều này, hứa hẹn đem đến cho du khách những lựa chọn đa dạng cho trải nghiệm nghỉ ngơi tuyệt vời và độc đáo theo tiêu chuẩn quốc tế với một chi phí hợp lý.

Đại diện của OYO Homes & Hotels và các đối tác thực hiện nghi thức ra mắt OYO tại thị trường Việt Nam

Đại diện của OYO Homes & Hotels và các đối tác thực hiện nghi thức ra mắt OYO tại thị trường Việt Nam

Theo đó, OYO hợp tác với các khách sạn để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách du lịch trên khắp các thành phố. Các khách sạn nhỏ và độc lập khi tham gia vào hệ thống của OYO theo hình thức nhượng quyền sẽ được đầu tư về mặt hình ảnh, hạ tầng, được sử dụng công nghệ và cách thức vận hành của OYO, để đảm bảo việc quản lý chặt chẽ tất cả các hoạt động hàng ngày của khách sạn như nguồn lực, khách đặt phòng, kênh bán hàng, giải quyết yêu cầu khách hàng, nhân viên và tài chính. Đây chính là cơ hội để các khách sạn riêng lẻ nói chung được chuẩn hóa quy trình, nâng cao trải nghiệm dịch vụ tốt cho khách hàng.

Ông Dushyant Dwibedy, Tổng Giám đốc của OYO Việt Nam phát biểu tại lễ ra mắt OYO

Ông Dushyant Dwibedy, Tổng Giám đốc của OYO Việt Nam phát biểu tại lễ ra mắt OYO

Trong đó, ở thị trường Trung Quốc, OYO đã hiện diện tại 337 thành phố với hơn 500.000 phòng; ở Indonesia, OYO có mặt tại 80 thành phố với 720 khách sạn và 20.000 phòng; tại Vương quốc Anh, có hơn 85 khách sạn,… Ngoài ra, công ty đã mang đến hơn 300.000 cơ hội việc làm trực tiếp và gián tiếp tại các quốc gia như: Ấn Độ, Trung Quốc, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Gần đây, việc mua lại Leisure cũng đã giúp OYO gia tăng vị thế dẫn đầu của mình trong phân khúc nhà nghỉ tại châu Âu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Đại diện OYO chia sẻ về việc ra mắt OYO tại Việt Nam với báo chí

Đại diện OYO chia sẻ về việc ra mắt OYO tại Việt Nam với báo chí

Bước phát triển thần tốc của “Kỳ Lân” Start up

Được thành lập vào năm 2013, chỉ trong vòng 6 năm, OYO Hotels & Homes đã vươn lên vị trí Chuỗi khách sạn lớn thứ 3 thế giới (dựa trên số lượng phòng) tính đến tháng 6 năm 2019, và là chuỗi khách sạn, nhà ở, không gian sống phát triển nhanh nhất, vượt qua các thương hiệu dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng truyền thống và lâu đời.

OYO đã nhận được 1,1 tỉ USD đầu tư từ các tên tuổi lớn như SoftBank, Grab, Didi Chuxing. Nguồn vốn khổng lồ này đã đẩy vốn hóa công ty lên 5 tỉ USD và trở thành một đối thủ đáng gờm trên thị trường du lịch.

Một khách sạn của OYO Homes & Hotels tại TP. HCM

Một khách sạn của OYO Homes & Hotels tại TP. HCM

Hiện OYO đã mở rộng sự hiện diện của mình ở hơn 800 thành phố với gần 23.000 khách sạn mang thương hiệu OYO và 850.000 phòng, hơn hẳn quy mô của nhiều thương hiệu chuỗi khách sạn uy tín và lâu đời trên thế giới. Trong đó, ở thị trường Trung Quốc, OYO đã hiện diện tại 337 thành phố, hơn 500.000 phòng; ở Indonesia, OYO có mặt tại 80 thành phố, 720 khách sạn, 20.000 phòng; tại Vương quốc Anh, có hơn 85 khách sạn; hiện diện trên 40 thành phố của Hoa Kỳ với 68 khách sạn… Ngoài ra, công ty đã mang đến hơn 300.000 cơ hội việc làm trực tiếp và gián tiếp tại các quốc gia như: Ấn Độ, Trung Quốc, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Gần đây, việc mua lại Leisure đã giúp OYO gia tăng vị thế dẫn đầu của mình trong phân khúc nhà nghỉ tại châu Âu.

Một phòng khách sạn trong hệ thống OYO Homes & Hotels

Một phòng khách sạn trong hệ thống OYO Homes & Hotels

Không dừng lại ở việc cho thuê phòng khách sạn bình dân với giá trung bình 25 USD/đêm, “kỳ lân Ấn Độ” còn đang lấn sang thị trường nghỉ dưỡng cao cấp bằng hệ thống Pallette Resorts với mức giá khoảng 100 USD/đêm.

Năm 2018, OYO cho ra mắt weddingz.in, một dịch vụ cung cấp địa điểm, thức ăn và hoạt động quản lý cho đám cưới tại thị trường quê nhà Ấn Độ. Tại Nhật Bản, doanh nghiệp này đã bắt tay cùng Yahoo Nhật Bản cung cấp dịch vụ cho thuê nhà dài hạn dưới cái tên OYO Life.

PV
RELATED ARTICLES