Phá rừng Sơn Trà làm biệt thự nghỉ dưỡng

23/03/2017

Một góc rừng ở bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) đang bị đào bới để xây dựng một dự án khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng khiến người dân bức xúc. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn chưa biết cụ thể quy mô dự án và việc xây dựng này là đúng hay sai.

Vị trí được phản ánh thuộc công trình được cho là tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng với quy mô hơn 100 phòng do Công ty Cổ phần Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư. Công trình nằm cuối đường Yết Kiêu (quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Tại công trường, núi rừng Sơn Trà bị đào bới nham nhở trên một diện tích lớn. Máy xúc, máy cày xới đất đang hoạt động đào bới, san bằng khu vực núi. Tại các cổng vào công trường đều có bảo vệ túc trực cùng rào chắn ngăn cản người lạ đi vào khu vực công trình.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà, cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, quận đã cử cán bộ đến hiện trường xem xét. Tuy nhiên, những người xưng là bảo vệ có mặt tại công trình không hợp tác. “Công trình này nằm ở quận Sơn Trà nên chúng tôi cần nắm được thông tin cụ thể, họ làm thế nào, có đúng ranh giới, quy hoạch cho phép hay không", ông Hùng nói.

Ông Hùng cũng cho biết, đang soạn thảo công văn yêu cầu phía Công ty Biển Tiên Sa cung cấp thông tin. Theo ông Hùng, đến thời điểm này thì quận chưa nắm rõ về dự án trên. Ông cho hay, sẽ đề nghị lãnh đạo quận cử người có am hiểu về quy hoạch đến hiện trường để xác định rõ vấn đề.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trước đó, Chính phủ vừa có Quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà thành Khu du lịch quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Theo đó, bán đảo Sơn Trà sẽ trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, đặc sắc của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước, là điểm đến quan trọng trên tuyến du lịch đường bộ và đường biển quốc gia với chỉ tiêu đến năm 2025 đón 3,5 triệu lượt khách, năm 2030 đón trên 4,6 triệu lượt khách du lịch.

Chính quyền Đà Nẵng thời gian qua cũng xử lý nghiêm nhiều trường hợp vi phạm, xâm hại rừng Sơn Trà. Mới nhất, 65 công trình xâm lấn bán đảo Sơn Trà đã bị UBND quận Sơn Trà ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ.

Tổng hợp

 

 

RELATED ARTICLES