Phố Shibuya nổi tiếng Nhật Bản cấm rượu bia nơi công cộng

03/10/2024

Kể từ ngày 1/10, quận Shibuya, Nhật Bản ban hành lệnh cấm uống rượu ngoài trời, áp dụng quanh năm tại nơi công cộng nhằm tránh tình trạng xả rác bừa bãi và ô nhiễm tiếng ồn từ đám đông.

Theo đó, lệnh này sẽ có hiệu lực vào tháng 10, lệnh này sẽ cấm người dân uống rượu trên đường phố hoặc những nơi công cộng ở Shibuya trong quãng thời gian từ 6 giờ chiều đến 5 giờ sáng hàng ngày. Hiện tại, độ tuổi uống rượu hợp pháp ở Nhật Bản là 20.

Bài liên quan

Là một quận tự trị tại Tokyo, Shibuya có thể tự đưa ra các quy định quản lý riêng. Thị trưởng Ken Hasebe trả lời với phóng viên: “Chúng tôi đã tăng cường tuần tra cũng như thực hiện các biện pháp khác trong năm qua. Nhưng thật khó kiểm soát hành vi cá nhân khi sử dụng rượu bia. Với quy định mới, tôi mong rằng mọi người sẽ chuyển sang thưởng thức đồ uống tại các nhà hàng, quán ăn.”

Quận Shibuya, Nhật Bản ban hành lệnh cấm uống rượu ngoài trời, áp dụng quanh năm tại nơi công cộng

Quận Shibuya, Nhật Bản ban hành lệnh cấm uống rượu ngoài trời, áp dụng quanh năm tại nơi công cộng

Thực tế Shibuya là tụ điểm vui chơi, giải trí hàng đầu của Tokyo, với những con phố tụ tập nổi tiếng đông đúc bậc nhất thế giới. Cảnh tượng những người trẻ và du khách nước ngoài uống rượu không khó bắt gặp trên đường. Tuy nhiên điều này khiến các chủ cửa hàng và cư dân địa phương lo lắng trước tình trạng rác thải từ việc uống rượu bia.

Quyết định này được đưa ra nhằm giảm thiểu các hành vi gây rối và bảo vệ môi trường đô thị. Đây là một bước đi mở rộng so với các quy định trước đây chỉ hạn chế việc uống rượu vào một số dịp lễ hội nhất định.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Điều này trái ngược với suy nghĩ rằng, muốn phát triển kinh tế đêm tại các khu du lịch thì cần mở cửa cho cho các dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ kinh doanh bia rượu cho khách du lịch.

Quyết định này nhằm nhằm tránh tình trạng xả rác bừa bãi và ô nhiễm tiếng ồn từ đám đông

Quyết định này nhằm nhằm tránh tình trạng xả rác bừa bãi và ô nhiễm tiếng ồn từ đám đông

Người dân địa phương có thể không bất ngờ với quy định này, khi Shibuya năm ngoái từng cấm các hoạt động liên quan đến lễ Halloween, trong đó rượu được xem là lý do chính để ban hành lệnh cấm. Ông Hasebe nói các doanh nghiệp địa phương ủng hộ quyết sách vào năm ngoái và kêu gọi đặt ra hạn chế lâu dài.

Tuyên truyền cho du khách về văn hóa địa phương là một giải pháp quan trọng nhằm hạn chế những rắc rối phát sinh trong bối cảnh làn sóng khách du lịch quốc tế đang ập đến.

Shibuya là nơi có một số điểm tham quan nổi tiếng nhất thủ đô, như Đền Meiji, Công viên Yoyogi và Giao lộ Shibuya, được cho là giao lộ tấp nập nhất thế giới.

Nhiều địa điểm nổi tiếng của Nhật Bản phải đối mặt với tình trạng quá tải du lịch từ khi mở cửa sau đại dịch Covid-19. Hơn 3 triệu du khách đã đến nước này trong tháng 4 và tháng 5, dự kiến còn tăng thêm vào mùa hè.

Khánh Linh - Nguồn: CNN News
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES