Phú Yên đóng cửa các điểm tham quan từ 29/7

29/07/2020

UBND tỉnh Phú Yên đã họp bàn và đưa ra những giải pháp nhằm hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trong đó bao gồm quyết định đóng cửa các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh từ 29/7.

Ông Phạm Đại Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đã tổ chức cuộc họp bàn về công tác phòng, chống dịch.

Sau khi tham khảo ý kiến từ Giám đốc Sở Y tế và một số thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, ông Phạm Đại Dương đã ra quyết định đóng cửa các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh từ 29/7.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
phu-yen-1

Ông Phạm Văn Bảy - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Phú Yên, cho biết quyết định được đưa ra để hạn chế khả năng lây nhiễm đến từ khách du lịch. "Lượng khách tới Phú Yên xuất phát từ khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định rất đông. Nhóm khách này có nguy cơ lây nhiễm trên đường vào Phú Yên. Do đó, chúng tôi quyết định tạm đóng cửa các điểm tham quan, du lịch khoảng 3-5 ngày để xem xét tình hình", ông Bảy chia sẻ.

Phú Yên cũng chủ động giảm phần lớn các dịch vụ vận chuyển đi và đến từ Đà Nẵng

Phú Yên cũng chủ động giảm phần lớn các dịch vụ vận chuyển đi và đến từ Đà Nẵng

Trước đó, UBND tỉnh Phú Yên cũng đã có yêu cầu các cơ sở, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo văn bản từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Quốc gia và của tỉnh. Người dân trên địa bàn tỉnh đi về từ Đà Nẵng từ 10/7 đến nay phải áp dụng biện pháp tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày.

Cũng trong chiều 28/7, Sở Du lịch Hà Nội đã ra văn bản yêu cầu doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố khẩn trương báo cáo về tình hình những đoàn khách du lịch đã đến/đi qua vùng dịch từ 8/7 tới nay. Đồng thời, Sở Du lịch yêu cầu lập danh sách nhân viên, hướng dẫn viên tiếp xúc các đoàn khách này để có biện pháp hỗ trợ y tế kịp thời.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES