Phuket chính thức đón khách quốc tế trở lại

06/04/2021

Toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay quốc tế Phuket bắt đầu được tiêm phòng để chuẩn bị cho quá trình mở cửa trở lại.

Ngày 1/4, giới chức Phuket xác nhận rằng hai chuyến bay chở du khách từ Đức sẽ khởi động quá trình mở cửa lại sân bay. Hãng hàng không Thai Airways International thông báo mở hai chuyến bay thẳng từ Đức đến hòn đảo này.

Ngày 3/4, chuyến bay thẳng của Thai Airways từ Frankfurt đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Phuket, các du khách đã tiêm vaccine chỉ phải cách ly trong một tuần, những ai chưa tiêm được giảm từ 14 ngày xuống còn 10 ngày cách ly theo chính sách mới.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về chuyến bay còn lại từ Frankfurt vào 8/5 của hãng hàng không quốc gia Thái Lan.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Trước đó, Phuket được bật đèn xanh để mở cửa đón khách quốc tế từ 1/7. Khách đã tiêm phòng được miễn kiểm dịch bắt buộc, nếu vào thời điểm họ đến 70% dân số trên đảo đã được tiêm vaccine. Tuy nhiên, những du khách đến từ các quốc gia phát hiện các biến thể mới, hoặc nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao, có thể không được rút ngắn ngày kiểm dịch hoặc miễn cách ly, dù đã tiêm phòng.

Hiệp hội Du lịch Phuket ước tính đón 150.000 lượt khách từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay. Trước đại dịch, điểm đến đông khách quốc tế thứ hai của Thái Lan này đón 800.000 đến một triệu lượt khách mỗi tháng.

Chính phủ Thái Lan dự kiến thử nghiệm mở cửa trở lại với Phuket đầu tiên. Koh Samui là điểm tiếp theo mở cửa, chính quyền hòn đảo này cũng đang yêu cầu giới chức đồng thuận cho khách nước ngoài miễn kiểm dịch. Thái Lan dự kiến mở cửa toàn bộ đất nước với những khách đã tiêm phòng vào tháng 10 năm nay.

Hà Lê - Nguồn: Bangkok Post
RELATED ARTICLES