Pokémon Go – Cơ hội hút khách cho các cửa hàng và nhà bán lẻ

04/08/2016

Pokémon Go, trò chơi thực tế ảo không chỉ đem lại thắng lợi cho công ty phát triển game Nintendo, mà còn đem lại cơ hội mới cho các nhà bán lẻ, các cửa hàng thực phẩm dễ dàng kết nối với người tiêu dùng và cạnh tranh với doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến.

Tại Úc, các thương hiệu bán lẻ lớn như Woolworths, TAB, Sportbet, KFC đã hướng mục tiêu quảng cáo tới cơn sốt điện thoại này, nơi mà ở đó người chơi là các huấn luyện viên Pokémon, họ sẽ đi bộ xung quanh khu vực sống để săn lùng các con Pokémon.

Woolworths đã đưa ra gợi ý để người chơi bắt được Pokémon tại các cửa hàng của họ. Không chỉ vậy, chủ cửa hàng và các doanh nghiệp bán lẻ có thể yêu cầu tạo Pokéstops (hay còn gọi là Gyms) – là nơi mà những người chơi chiến đấu với nhau hoặc tìm quái vật mới - Được đặt gần cửa hàng của họ nhằm thu hút người chơi gần đó và làm tăng lượt khách. Mặc dù chỉ một tháng sau khi ra mắt, Niantic - nhà phát triển và là nhà xuất bản của trò chơi này (Nintendo cũng nắm cổ phần) đã ngừng chấp nhận việc xin tạo Pokéstops hoặc Gyms mới.

 

 

Cameron Taudevin, Giám đốc Bán lẻ JLL tại Úc cho biết: “Chỉ trong vài ngày, việc sử dụng thông minh các tính năng vị trí địa lý của trò chơi đã làm thay đổi các doanh nghiệp. Nó cung cấp cách thức sáng tạo cho các nhà bán lẻ và các cửa hàng thực phẩm có thể thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ."

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Cơn sốt mới trên thế giới

Ra mắt vào tháng 7, Pokémon Go đứng đầu các bảng xếp hạng “lượt tải về  nhiều nhất” trên cả hai cửa hàng ứng dụng Android và Apple. Một tuần sau khi ra mắt, Pokémon Go đạt mức 65 triệu người sử dụng tại Mỹ, bằng với con số 65 triệu người sử dụng tại Mỹ của Twitter hiện nay.

Ngày 22/07, Pokémon Go ra mắt tại quê hương Nhật Bản, sau sự cố truyền thông rằng McDonalds sẽ là chuỗi nhà hàng chủ chốt dành cho người chơi tại Nhật Bản. Thông tin trên đã đẩy cổ phiếu của McDonald này tăng vọt.

 

Thực tế ảo (VR) có tồn tại được trong thị trường bán lẻ

Thực tế ảo (VR) và “người em họ” của nó – tương tác ảo (AR) nhanh chóng bành trướng trong thị trường bán lẻ. VR là môi trường mô phỏng bằng máy tính được gắn với bộ tai nghe đặc biệt, găng tay cảm biến hoặc các thiết bị hỗ trợ khác, trong khi AR cho thấy hình ảnh thực trên màn hình kỹ thuật số. Một số ước tính rằng, VR/AR sẽ là ngành công nghiệp đạt trị giá 80 triệu đô la vào năm 2025, một phần trong số đó sẽ thuộc thị trường bán lẻ.

Cho đến nay, ưu điểm lớn nhất của Pokémon Go là miễn phí. Taudevin cho biết: "Nó cung cấp cho các nhà bán lẻ đạn dược để có một sân chơi bình đẳng với các đối thủ trực tuyến của họ và cũng cho phép các trung tâm mua sắm để tăng sức thu hút người chơi tìm đến".

Ngay cả lĩnh vực khách sạn cũng đang lợi dụng sự nổi tiếng của nó. Mantra Group đã đặt con Pokemon Go đầu tiên trên thế giới tại các khách sạn ở Sydney và Melbourne, nhằm khuyến khích người hâm mộ đến “bar của họ nơi có Pokéstop” với việc miễn phí Pokémon Go Lures để tăng cơ hội bắt một trong những quái vật ảo của người chơi. Khi cơn sốt Pokémon Go Nhật Bản thâm nhập vào Hoa Kỳ, Anh, Úc, châu  u lục địa và New Zealand, lĩnh vực bán lẻ sôi động của những đất nước này được chú ý hơn.

Kenji Yoskikawa, Giám đốc bán lẻ tại Nhật Bản cho biết: "Pokemon Go được xem như “liều thuốc hồi sinh” cũng cố cho lĩnh vực bán lẻ trong những năm gần đây, sau dòng khách du lịch đến từ Trung Quốc". Ông cho biết thêm, tuy nhiên, các tính năng bổ sung về việc có một Pokéstop hoặc Gyms dường như không mang lại bất kỳ giá trị nào bởi việc bán tài sản, thậm chí các danh sách bất động sản có sử dụng Pokémon Go đang là “mồi nhử” ăn theo tại Mỹ.

RELATED ARTICLES