Qantas hủy hầu hết các chuyến bay quốc tế đến tháng 3/2021

17/07/2020

Qantas cho biết hãng vẫn sẽ duy trì một số chuyến bay theo lịch trình tới New Zealand trong những tháng tới, trong bối cảnh hoạt động đi lại giữa Australia và New Zealand dự kiến sẽ tăng mạnh.

Hãng hàng không Qantas Airways của Australia thông báo đã hủy hầu hất các chuyến bay quốc tế cho đến tháng 3/2021, sau khi chính phủ Australia tỏ ý có thể gia hạn đóng cửa biên giới đến năm 2021 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Trong một tuyên bố, hãng hàng không quốc gia Australia này cho biết hãng vẫn sẽ duy trì một số chuyến bay theo lịch trình tới New Zealand trong những tháng tới, trong bối cảnh hoạt động đi lại giữa Australia và New Zealand dự kiến sẽ tăng mạnh. Khi hoạt động đi lại giữa Australia và các quốc gia khác được nối lại và nhu cầu gia tăng, hãng có thể sẽ bổ sung các chuyến bay vào lịch trình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Từ tháng 3/2020, Qantas đã dừng hoạt động 160 máy bay, giảm bay nội địa khoảng 60% và cho 2/3 tổng số nhân viên nghỉ phép

Từ tháng 3/2020, Qantas đã dừng hoạt động 160 máy bay, giảm bay nội địa khoảng 60% và cho 2/3 tổng số nhân viên nghỉ phép

Trước đó, Bộ trưởng Thương mại Australia Simon Birmingham cho biết nhiều khả năng nước này không mở lại biên giới cho du khách quốc tế cho đến năm sau, nhưng sẽ xem xét nới lỏng các quy định nhập cảnh đối với các đối tượng du học sinh và khách lưu trú dài hạn.

Australia hiện đang đàm phán với New Zealand về việc thiết lập hoạt động đi lại không phải cách ly giữa hai nước trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại hai nước đã giảm bớt. New Zealand cho biết tháng 9/2020 có thể là thời điểm thích hợp để khôi phục các chuyến bay thông thường giữa hai quốc gia. Hiện tại, tất cả các chuyến bay tới New Zealand của Qantas đã bị hạn chế cho đến tháng 10/2020.

Australia là một trong những quốc gia đã ứng phó nhanh chóng và dứt khoát với đại dịch. Kể từ 14/7, tất cả các chuyến du lịch không cần thiết đã bị hạn chế và tất cả những người nhập cảnh Australia đều bắt buộc phải cách ly trong 14 ngày.

Hương Thảo - Nguồn: Matador Network
RELATED ARTICLES