Quảng bá tinh hoa ẩm thực 3 miền tại khách sạn Rex

14/06/2022

Mới đây, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với khách sạn Rex tổ chức Lễ ra mắt chương trình “Ẩm thực Vùng miền Việt Nam”.

"Ẩm thực Vùng miền Việt Nam" là một chuỗi sự kiện giới thiệu tinh hoa ẩm thực ba miền đến khách du lịch trong và ngoài nước. Đây là chương trình đầu tiên, ban tổ chức giới thiệu ba đặc sản gồm Bánh canh Trảng Bàng (Tây Ninh), Bánh đa cua (Hải Phòng) và Phở khô (Gia Lai). Sự kiện diễn ra ở Rooftop Garden Bar, tầng 5 khách sạn Rex, 141 Nguyễn Huệ, Quận 1, với gần 100 khách tham dự là những người yêu thích ẩm thực vùng miền.

Ông Phan Thanh Long, Tổng giám đốc Khách sạn Rex cho biết sau lần đầu tiên này, định kỳ mỗi quý, đơn vị sẽ lần lượt giới thiệu đặc sản, món ngon ở các địa phương vào thực đơn của khách sạn 5 sao.

Đơn vị kỳ vọng thông qua chương trình “Ẩm thực vùng miền Việt Nam” không chỉ mang đến những trải nghiệm và ấn tượng khó quên trong lòng quý khách khi đến với TPHCM mà còn là một hoạt động mang ý nghĩa văn hóa, góp phần quảng bá ẩm thực các vùng miền trên cả nước đến khách du lịch trong nước và quốc tế lưu trú tại khách sạn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Gian hàng trưng bày món bánh đa Trảng Bàng.

Gian hàng trưng bày món bánh đa Trảng Bàng.

Cũng theo ông Long, hiện nay, trong cơ cấu kinh doanh của khách sạn, doanh thu từ buồng phòng chiếm 40%, ẩm thực chiếm 40% còn lại 20% là các dịch vụ khác. Ông Long kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá những đặc sản các vùng miền một cách mạnh mẽ đến du khách trong nước và quốc tế, từ đó giúp họ biết những món ăn rất phổ biến và ngon, từ đó cũng góp phần thu hút khách quốc tế đến TPHCM nói riêng cũng như Việt Nam nói chung.

Ngoài khu vực thưởng thức, thực khách còn được tham quan ba gian hàng món ăn vùng miền giới thiệu cho kỳ một là bánh canh Trảng Bàng, Tây Ninh (miền Nam); phở khô Gia Lai (miền Trung) và bánh đa cua Hải Phòng (miền Bắc), cũng như xem đầu bếp chế biến trực tiếp tại quầy.

Thông qua sự kiện, ban tổ chức kỳ vọng khi du lịch dần hồi phục, du khách quốc tế chọn điểm đến Việt Nam có dịp thưởng thức những đặc sản vùng miền của đất nước hình chữ S. Dự kiến mỗi ba tháng, sự kiện "Ẩm thực vùng miền Việt Nam" sẽ tổ chức một lần tại khách sạn Rex với đa dạng các món ăn của 63 tỉnh, thành.

Anh Thi
RELATED ARTICLES