Quảng Nam tổ chức Lễ hội Diều quốc tế 2024 với 100 loại diều nghệ thuật

06/07/2024

Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ chức cùng Khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf sẽ diễn ra từ ngày 25-28/7/2024. Sự kiện chào đón các đội diều từ hơn 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, mang đến một không gian biểu diễn diều nghệ thuật với hơn 100 chủng loại diều đa dạng.

Chiều ngày 5/7/2024, tại Hoiana Resort & Golf đã diễn ra Họp báo công bố Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024. Đây là sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam (Sở VHTTDL) phối hợp với Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (Khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf) tổ chức.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh Di sản”, Lễ hội diễn ra từ ngày 25/7 đến ngày 28/7/2024 tại bãi biển ven khu nghỉ dưỡng Hoiana (thôn Tây Sơn Tây, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Quang cảnh bãi biển ven Hoiana nơi diễn ra lễ hội diều

Quang cảnh bãi biển ven Hoiana nơi diễn ra lễ hội diều

Đây là sự kiện mang tầm quốc tế về nghệ thuật diều được tổ chức tại Quảng Nam, với mục tiêu quảng bá và bảo tồn nghệ thuật làm và thả diều. Đồng thời, Lễ hội Diều quốc tế còn hướng đến việc hình thành một sự kiện văn hóa, nghệ thuật, du lịch thường niên mang tầm quốc tế tại Quảng Nam, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Nam nói riêng và các điểm du lịch ở miền Trung nói chung.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Năm nay, Lễ hội sẽ có sự tham gia của các đội diều đến từ hơn 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Phillipines, Malaysia, Úc, Ấn Độ, Campuchia... Các đội sẽ cùng nhau mang đến những màn trình diễn thả diều nghệ thuật mãn nhãn với khoảng 100 loại diều khác nhau, cùng với không gian trưng bày diều đa sắc màu. Điểm ấn tượng của Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 chính là chương trình thả diều LED lung linh dưới ánh sao đêm vào buổi tối các ngày 26, 27 và 28/07/2024. Đặc biệt, tối ngày 27/7 sẽ là đêm đại nhạc hội chào đón sự xuất hiện của các ca sĩ trẻ nổi tiếng.

Bài liên quan

Ngoài các màn trình diễn diều nghệ thuật, Lễ hội còn mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Du khách sẽ có cơ hội tham gia các lớp học làm diều dưới sự hướng dẫn tận tình của các nghệ nhân, khám phá ẩm thực đa dạng và phong phú, thưởng thức những tiết mục ảo thuật, trình diễn nghệ thuật múa lửa đặc sắc,... cùng vô vàn những hoạt động vui chơi, giải trí ấn tượng khác. Tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên một không gian lễ hội sôi động và tràn đầy niềm vui.

Phối cảnh tại bãi biển Hoiana Resort & Golf

Phối cảnh tại bãi biển Hoiana Resort & Golf

Nhằm hưởng ứng cho sự kiện này, các đơn vị lưu trú trên địa bàn tỉnh, trong đó có Hoiana Resort & Golf, đã tung ra nhiều gói ưu đãi hấp dẫn để chào đón du khách tham gia vào Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024, tận hưởng một kỳ nghỉ thú vị và khó quên tại khu nghỉ dưỡng.

Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024, là một trong những hoạt động du lịch – văn hóa mang tầm quốc tế nổi bật của chương trình Hoiana Summer Vibes 2024, với kỳ vọng là giúp thu hút du khách trong và ngoài nước đến với khu vực phía Đông Nam của tỉnh Quảng Nam. Hoiana Summer Vibes 2024 diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2024 mang đến cho du khách hàng loạt các sự kiện và hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc như chuỗi sự kiện cổ động Euro Cup 2024, lễ hội Bia, giải đấu boxing quốc tế,

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES